29/03/2024 lúc 15:49 (GMT+7)
Breaking News

Tập đoàn Mai Linh tri ân lái xe trên tuyến đầu chống dịch

Ngày 25/2/2022, Tập đoàn Mai Linh tổ chức lễ tri ân, vinh danh 141 lái xe Mai Linh trên tuyến đầu chống dịch tại TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Đây là những lái xe đã tình nguyện cùng đội ngũ y tế trực tiếp vận chuyển bệnh nhân F0 trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Ngày 25/2/2022, Tập đoàn Mai Linh tổ chức lễ tri ân, vinh danh 141 lái xe Mai Linh trên tuyến đầu chống dịch tại TP. HCM, Hà Nội, Cần Thơ. Đây là những lái xe đã tình nguyện cùng đội ngũ y tế trực tiếp vận chuyển bệnh nhân F0 trong giai đoạn giãn cách xã hội.

Tập đoàn Mai Linh tri ân lái xe trên tuyến đầu chống dịch

Buổi lễ vinh danh diễn ra tại TP.HCM và được kết nối online tại tất cả các tỉnh thành có văn phòng Mai Linh trên toàn quốc.

Được biết, vào tháng 7/2021, khi TP.HCM bước vào giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid -19, Sở Y Tế TP. HCM đã có công văn yêu cầu xe taxi của Tập đoàn Mai Linh tham gia hỗ trợ để vận chuyển các bệnh nhân nhiễm Covid -19 đến các bệnh viện dã chiến, khu điều trị cách ly để cứu chữa kịp thời. Theo yêu cầu của Lãnh đạo sở Y Tế, Tập đoàn Mai Linh đã điều động 101 xe taxi chuyển đổi thành xe taxi cấp cứu với các thiết bị y tế cơ bản như: bình oxy, mask thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh cùng nhân viên y tế, tình nguyện viên, sinh viên y khoa đi kèm để vận chuyển các bệnh nhân F0. Đội xe taxi cấp cứu hoạt động 24/24 theo sự điều phối của Trung tâm cấp cứu 115.

Khi dịch diễn biến phức tạp và lan rộng các tỉnh thành khác, Tập đoàn Mai Linh tiếp tục nhân rộng mô hình và hỗ trợ các tỉnh thành như Hà Nội, Cần Thơ để cùng địa phương tham gia công tác phòng chống dịch.

Ngày 20/10/2021 “Biệt đội taxi Mai Linh cấp cứu F0” (tên gọi được nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khen tặng) hoàn thành nhiệm vụ sau 83 ngày đêm miệt mài chiến đấu, vận chuyển F0 đến bệnh viện, khu cách ly. Thời khắc cam kho nhất của cuộc chiến chóng dịch đã qua, Thành phố đã từng bước chuyển sang giai đoạn “bình thường mới”, nhiệm vụ của “Biệt đội taxi cấp cứu F0” cũng đã hoàn thành. Tất cả anh em lái xe trở về với cuộc sống “bình thường mới”, tiếp tục đồng hành cùng Mai Linh triển khai hoạt động kinh doanh và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn hiện hành của Bộ y tế.

Tham dự lễ “Tri ân lái xe Mai Linh trên tuyến đầu chống dịch”, Anh Nguyễn Đức Dũng (lái xe taxi Mai Linh TP. HCM) xúc động chia sẻ: “Là thành viên trực chiến trong 83 ngày đêm tại Nhà Bè, lúc đó chúng tôi chỉ biết xoay vô lăng, lên ga, căng mắt, nhìn thẳng, đi thật nhanh đến nhà gia đình các bệnh nhân, chuyển oxy và cùng đội y tế tranh thủ từng giây từng phút để cứu bệnh nhân tỉnh lại, rồi đưa họ đến bệnh viện một cách nhanh nhất. Không còn gì vui hơn bằng mình cứu được một mạng người. Tôi không thể nhớ mình đã chở bao nhiêu bệnh nhân F0 nặng và nguy kịch đến các bệnh viện, nhưng mỗi chuyến xe tôi đều nỗ lực và khi thấy họ được cứu sống là niềm hạnh phúc thật khó tả".

Chị Bùi Kim Anh, con gái của bà Nguyễn Thị Chét (ngụ đường Huỳnh Tấn Phát, Huyện Nhà Bè, TP.HCM - người được đội cấp cứu taxi F0 Mai Linh chở đến bệnh viện với chuyến xe 0 đồng) chia sẻ: “Mỗi lần nhớ lại khoảnh khắc đau thương đó là cả gia đình tôi đều rơi nước mắt. Ngay giữa tâm dịch, ai cũng lo lắng ở trong nhà thì các anh lại lao ra đường, dìu mẹ tôi lên xe, đưa đến bệnh viện. Dù mẹ tôi không qua khỏi nhưng trước khi ra đi, mẹ tôi căn dặn phải đi tìm các anh lái xe taxi Mai Linh chở mẹ để cám ơn. Lúc đó, tôi cùng không biết người lái taxi là ai, ở đâu. Nhờ đọc báo Thanh Niên mà gia đình tôi đi khắp các khu dã chiến để tìm anh lái xe Nguyễn Đức Dũng, sinh viên y khoa Nguyễn Minh Hoàng để thay mẹ nói lời cảm ơn theo di nguyện của mẹ”.

Cũng có mặt tại buổi lễ tri ân, bạn Nguyễn Ngọc Minh, sinh viên y khoa Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết: “Khi biết em đăng ký tình nguyện đi chống dịch gia đình rất lo lắng, vì em là con gái chân yếu tay mềm không biết em có chịu được sự vất vả, căng thẳng và thiếu thốn khi chuyển đến cắm chốt tại trường học quận 4 trong thời gian dài. Nhưng em nghĩ thanh xuân của tuổi trẻ chỉ có một lần trong đời, em muốn sống những ngày thanh xuân rực rỡ và có ý nghĩa nhất dù biết khó khăn và có thể là mất mát đang đợi phía trước”.

Ông Hồ Huy – Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh cho biết: “Hôm nay, Tập đoàn Mai Linh tri ân và vinh danh anh em lái xe, CBNV hậu cần trên tuyến đầu chống dịch Covid -19, từ đáy lòng, tôi biết ơn về sự hi sinh và cống hiến của anh em lái xe, CBNV Mai Linh. Họ hành động theo mệnh lệnh từ trái tim. Việc làm của “Biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh” để lại hình ảnh đẹp trong lòng người dân thành phố. Tôi rất xúc động khi nghĩ về những hi sinh thầm lặng của lái xe cấp cứu, anh em xa gia đình gần 3 tháng để thực hiện nhiệm vụ, thậm chí có người cha mất, mẹ mất cũng không thể về chịu tang, nén nỗi đau tình thân, mất mát thành động lực cứu người, nhanh chóng vận chuyển những ca cấp cứu đến bệnh viện. Mỗi khi nói về “Biệt đội taxi cấp cứu Mai Linh” là nhắc đến người lái xe taxi rất bình thường nhưng trở thành những chiến binh quả cảm đối mặt những hiểm nguy, khốc liệt trong cuộc chiến đẩy chống dịch Covid -19. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì Mai Linh đã và đang đóng góp một phần nhỏ bé, đồng hành cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống trở lại bình thường.”.

Ông Nguyễn Duy Long – Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 chia sẻ: “Doanh nghiệp tham gia đồng hành chống dịch với vai trò là một hậu phương lớn, đảm bảo về hậu cần, phương tiện về vũ khí cho lực lượng tuyến đầu chúng tôi chiến đấu. Mai Linh là mô hình đặc biệt, các anh em tham gia xung phong lao vào mặt trận trực tiếp chống dịch hiểm nguy, cấp cứu vận chuyển rất nhiều ca F0 vào bệnh viện đóng góp công sức rất lớn cho thành phố trong công tác phòng chống dịch. Mô hình taxi cấp cứu sáng tạo đã giải quyết được khối lượng công việc lớn khi cuộc chiến của chúng ta chưa có tiền lệ, tôi rất cám ơn các anh em lái xe Mai Linh”.