29/03/2024 lúc 06:26 (GMT+7)
Breaking News

Tạp chí Việt Nam hội nhập với những hoạt động tri ân ý nghĩa nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7

Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, Tạp chí Việt Nam hội nhập đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nhà thờ Tổ, Gian thờ sách lưu danh liệt sỹ đặt tại Chùa Ba Vàng.

Hòa trong không khí cả nước thực hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” trong những ngày tri ân tháng 7; nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022); sáng nay, tại Nhà thờ Tổ, chùa Ba Vàng, TP Uông Bí, Quảng Ninh, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập đã trang trọng tổ chức chương trình Lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Về phía BTC của Chương trình có sự hiện diện của: Nhà thơ, Nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lý, Phó Viện trưởng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Chủ nhiệm Dự án văn hoá Uống nước nhớ nguồn dẫn đầu, cùng đồng chí Đặng Đình Chấn, Phó Tổng biên tập, Chánh Văn phòng Viện Chính sách, Pháp luật và Quản lý, Chủ tịch công đoàn viên chức cơ quan; đồng chí Phó Tổng biên tập Đinh Văn Tịnh, và các đồng chí phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên.

Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp và Đại đức Thích Trúc Thái Minh chủ trì nghi thức tâm linh tại buổi lễ

Chứng minh buổi lễ có sự quang lâm chứng dự của Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp - Ủy viên thường trực Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Phật giáo Quốc tế Trung ương, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Bình; Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì Chùa Ba Vàng; cùng chư Tăng bổn tự.

Chương trình được tổ chức trang nghiêm với sự tham dự của các đại biểu: Đại tá Phừng Bách Thắng - Tổng Cục kỹ thuật Bộ Quốc phòng; Đại tá Đắc Thế - nguyên Cục đối ngoại Bộ Quốc phòng; bà Vũ Thị Lành - Giám đốc Trung Tâm thăm chiến trường xưa Quân Tình nguyện Việt Lào; Đại tá, NSƯT Quang Mạo - Tổng cục Chính trị; Trung tá Nguyễn Quốc Huy - Ban tuyên truyền thi đua của Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh.

Tòa soạn Việt Nam hội nhập và Chùa Ba Vàng trao tặng những phần quà đến quý đại biểu là Mẹ Việt Nam Anh hùng, các quân nhân và đại diện gia đình chính sách tại địa phương

Ông Nguyễn Quốc Viên - nguyên Phó Ban tổ chức tỉnh uỷ - Uỷ viên Ban chấp hành TW hội - Uỷ viên Ban thường vụ liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Ninh - Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Ninh; ông Đinh Đức Cường - Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Ninh; ông Trần Quyền - Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Trưởng Đoàn chuyên gia tỉnh Quảng Ninh giúp ban Campuchia - Uỷ viên Ban chấp hành của tỉnh Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Quảng Ninh.

Bà Hoàng Thị Thanh Huyền - Phó Chủ tịch Uỷ ban Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Uông Bí; ông Nguyễn Văn Lâm - đại diện lãnh đạo Chi Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Uông Bí; Đại tá Trần Đình Trách - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh; Đại tá Nguyễn Thành Thứ - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Văn Hạnh - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TP Uông Bí cùng 43 đại biểu cựu chiến binh Bộ đội Trường Sơn; các Mẹ Việt Nam anh hùng TP Hạ Long và TP Uông Bí.

Với lòng biết ơn vô hạn, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập dẫn đầu đoàn công tác nghiêng mình tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ - những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Nhà thơ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương - Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam hội nhập phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ dâng hương, TBT Tạp chí Việt Nam hội nhập Đoàn Mạnh Phương cho biết, 75 mùa thu đi qua là 75 mùa tri ân, ngày 27/7 trở thành ngày mà những người còn sống mãi mãi không được quên, không thể quên. Chiến tranh đã qua đi, đất nước đã hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù lấp được.

Đây không chỉ là ngày chúng ta ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, những thương binh đã anh dũng chiến đấu với giặc ngoại xâm để giành lại và gìn giữ nền độc lập tư do của dân tộc, đây cũng là dịp để chúng ta có thể giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta và cần phải làm cho thế hệ trẻ hiểu được công ơn to lớn của những anh hùng liệt sĩ, những thương binh cựu chiến binh, những người có công với cách mạng bởi đất nước và nhân dân mang nặng sự tri ân đối với những hy sinh vô giá và đáng trân trọng ấy.

TBT Đoàn Mạnh Phương nhấn mạnh: "Bộ công trình xuất bản “Huyền thoại Việt Nam” không chỉ có giá trị về mặt văn hóa, lịch sử truyền thống sâu sắc mà còn có giá trị thực tiễn góp vào kho tàng lịch sử cách mạng của dân tộc Việt Nam; Góp phần giáo dục các thế hệ người Việt Nam đạo lý Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với đất nước".

Nhà báo Đinh Tịnh - Phó TBT Tạp chí Việt Nam hội nhập phát biểu tại buổi lễ

Hòa vào không khí nghiêm trang trong buổi lễ, với lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ, Phó TBT Tạp chí Việt Nam hội nhập Đinh Văn Tịnh bày tỏ: “Uống nước nhớ nguồn, đó là đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta và việc Chùa Ba Vàng thờ phụng 12 Pho đại sách lưu danh hơn 12 vạn anh hùng liệt sỹ là một cầu nối tâm linh đầy ý nghĩa và quan trọng để tưởng nhớ và tôn vinh các anh hùng liệt sỹ. Đây cũng là ngôi chùa duy nhất có đền thờ sách lưu danh các Anh hùng Liệt sỹ tại Việt Nam.

Chúng tôi là thế hệ trẻ, những người cầm bút, dù chưa từng đi qua chiến tranh, nhưng luôn luôn khắc ghi những gì các anh đã xây dựng bằng xương thịt để có được đất nước hoà bình như hôm nay.

Tôi tin rằng, sinh linh các Anh hùng Liệt sỹ sẽ luôn sống mãi trong trái tim của hàng triệu người con Việt Nam. Và thế hệ trẻ chúng tôi tâm nguyện sẽ luôn sống sao cho xứng đáng, để sự hy sinh của các Anh hùng Liệt sỹ không uổng phí”.

Cuốn sách Huyền thoại Củ Chi được trưng bày tại buổi lễ

Nguyễn Lâm - Nhật Quang 

...