01/05/2024 lúc 03:00 (GMT+7)
Breaking News

Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia lan tỏa tình yêu thương chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam

Mới đây, tại cơ sở 371 Nguyễn Hoàng Tôn (Hà Nội), Học viện Hành chính Quốc gia đã diễn ra Chương trình chung kết các cuộc thi Lá thư gửi mẹ, cuộc thi phóng sự, cuộc thi hùng biện nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023). Tham dự có TS. Lại Đức Vượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia.

Về phía đại biểu có: TS. Đinh Duy Hoà, Nguyên Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; ông Phạm Minh Phúc, Trưởng Ban Tuyên giáo thành đoàn Hà Nội; Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Bộ Nội vụ, phụ trách đoàn Học viện.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Khoa học liên ngành; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện; cùng tập thể viên chức, giảng viên và sinh viên khoa Khoa học liên ngành tham dự.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Khoa học liên ngành chia sẻ: chương trình này không chỉ để ôn lại lịch sử, nhớ về ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, mà còn để nhắc nhở bản thân và thế hệ sau này phải tiếp tục hành trình khẳng định, phát triển những giá trị tốt đẹp của phụ nữ, tự hào về những thành tựu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 93 năm qua và tiếp tục học tập, công tác, lao động, tích cực đóng góp xây dựng các Hội vững mạnh, để đó là nơi đoàn kết và nữ giới, nam giới đều được bảo vệ và tôn trọng.

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Khoa học liên ngành phát biểu tại chương trình.
PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Trưởng khoa Khoa học liên ngành phát biểu tại chương trình.

Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những người phụ nữ Việt Nam nói chung, các bà, các mẹ, các đại biểu nữ có mặt trong Chương trình ngày hôm nay, các nữ viên chức, giảng viên và các đoàn viên, sinh viên nữ của Khoa Khoa học liên ngành – người kế thừa và phát triển những nét đẹp và giá trị của người phụ nữ Việt Nam trong tương lai, trong thời đại mới…” PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Hà gửi lời chúc mừng.

Suốt 93 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, biến khó khăn thành cơ hội, và góp phần quan trọng vào sự phát triển của đất nước. Chúng ta đã thấy những bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy quyền bình đẳng giới, bảo vệ và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội và kinh tế. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã hỗ trợ hàng triệu phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh doanh, cải thiện điều kiện sống và giáo dục và đóng góp vào sự thịnh vượng của đất nước.

TS. Lại Đức Vượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi nhận xét về các phần thi của sinh viên các lớp.

TS. Lại Đức Vượng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi Chung kết nằm trong khuôn khổ của Chương trình nhận xét về các phần thi của sinh viên các lớp.

Trong không khí hân hoan đó, ngày 20/10 năm nay đã tràn ngập hương thơm ngọt ngào của những bông hoa đang khoe sắc, tỏa hương, cùng với những lời ca ấm nồng. Chương trình năm nay được tổ chức lấy chủ đề “Tình mẹ” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam từ quá khứ đến hiện đại, khẳng định vai trò và những đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt Nam trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong xây dựng, phát triển văn hóa dân tộc và hạnh phúc gia đình Việt Nam.

Sinh viên Lê Khánh Huyền, lớp Xây dựng Đảng 22B tự hào khi được nói về chủ đề “Phát triển giá trị của người Phụ nữ Việt Nam và công tác nữ giới ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trong phần thi hùng biện tại Chương trình.
Sinh viên Lê Khánh Huyền, lớp Xây dựng Đảng 22B tự hào khi được nói về chủ đề “Phát triển giá trị của người Phụ nữ Việt Nam và công tác nữ giới ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay” trong phần thi hùng biện tại Chương trình.

Thông qua chương trình giúp các các bạn sinh viên khoa Khoa học liên ngành, thế hệ trẻ hiểu hơn và tự hào, khát vọng cống hiến của bản thân cho công tác nữ giới hiện nay.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tổ chức chung kết của 3 cuộc thi nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam là: Cuộc thi “Lá thư gửi mẹ”; cuộc thi hùng biện “Phát triển giá trị của người phụ nữ Việt Nam và công tác nữ giới ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay”; cuộc thi xây dựng phóng sự “Những bông hoa giữa đời thường”.

Giải thưởng lần lượt là Cuộc thi Lá thư gửi mẹ:

Giải nhất: sinh viên Trần Đình Hoàn 2205XDDA

Giải nhì: sinh viên Nguyễn Thị Huệ: 2205CTHA

Giải ba: sinh viên Lê Quỳnh Chi 2105CTHA

Giải thưởng Cuộc thi phóng sự “Những bông hoa giữa đời thường”:

Giải nhất: lớp 2305CTHB

Giải nhì: lớp 2305CTHA

Giải ba: lớp 2205XDDB

Giải tư: lớp 2305CSCA

Giải thưởng cuộc thi hùng biện:

Giải nhất: sinh viên Lê Khánh Huyền

Giải nhì: sinh viên Nguyễn Đức Giang

Chụp hình lưu niệm tại Chương trình.
Chụp hình lưu niệm tại Chương trình.

Chương trình là đợt sinh hoạt chính trị cho sinh viên, đoàn viên về truyền thống ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, góp phần nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử, sử dụng công nghệ thông tin, tìm hiểu và noi gương người tốt, việc tốt giáo dục lòng yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết, lan tỏa vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Doãn Phương Nam