19/09/2024 lúc 19:29 (GMT+7)
Breaking News

Ra mắt ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn hỗ trợ người khó khăn phục hồi sau thiên tai

Trước tình hình diễn biến phức tạp do thiên tai và cơn bão lịch sử Yagi trong những ngày qua, sáng 18/9, Ngân hàng thực phẩm Việt Nam phối hợp cùng Hội chữ thập Đỏ tỉnh Bắc Kạn, ra mắt khẩn cấp Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn (Food Bank Bắc Kạn) để triển khai các hoạt động hỗ trợ khẩn cấp nguồn thực phẩm cho bà con khó khăn, chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thiên tai, lũ lụt.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn và Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam ký kết các nội dung hỗ trợ thực phẩm cho người khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn sẽ hoạt động như một cầu nối giữa các nguồn cung thực phẩm và những người cần hỗ trợ, góp phần quan trọng trong việc giảm bớt tác động của thiên tai và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Ngoài việc ứng phó với các tình huống khẩn cấp, Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn còn tập trung vào việc phát triển các chương trình hỗ trợ lâu dài để cải thiện tình hình an ninh lương thực trong cộng đồng và sinh kế cho người dân sau thiên tai.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo nguồn lực, duy trì ổn định nguồn thực phẩm để hỗ trợ đa dạng và đầy đủ  thực phẩm cho người khó khăn trên địa bàn, Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn đã triển khai Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng. Qua đó, tăng cường hành động và phối hợp cùng các cơ quan, ban ngành, các tổ chức doanh nghiệp tại địa phường, cùng phối hợp triển khai các chương trình chung tay vì cộng đồng, hướng đến một xã hội phát triển không còn người đói và bảo vệ  môi trường hướng đến mục tiêu “Vì một ngày mai xanh”.

Ban tổ chức trao tặng quà cho các hộ gia đình, học sinh nghèo vượt khó

Ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn bày tỏ kỳ vọng Food Bank Bắc Kạn sẽ đẩy mạnh nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực và cung cấp thực phẩm cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, giảm bớt tình trạng thiếu đói và cải thiện dinh dưỡng cho các gia đình, học sinh nghèo cũng như các nhóm đối tượng dễ bị tổn thương khác trong tỉnh.

Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn cũng đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức và lan tỏa thông điệp chống lãng phí thực phẩm trong cộng đồng nói riêng và các tỉnh thuộc khu vực miền Bắc nói chung, góp phần vào mục tiêu của mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam hướng đến các đối tượng: người đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, người già cô đơn, người vô gia cư, nạn nhân chất độc da cam,…

Tại chương trình, Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn đã hưởng ứng chiến dịch “Hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp - S.O.S Food” của Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm Việt Nam, trao tặng quà cho người khó khăn, bà con bị ảnh hưởng bởi thiên tai kịp thời trong những ngày qua.

Theo Ông Nguyễn Tuấn Khởi, Chủ tịch Ngân hàng thực phẩm Việt Nam, Sáng lập chiến dịch Hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp S.O.S Food, chia sẻ: “Trong bối cảnh này, sự ra mắt của Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Ngân hàng thực phẩm sẽ giúp cung cấp các nhu yếu phẩm và thực phẩm cần thiết cho các gia đình bị ảnh hưởng, đồng thời hỗ trợ khắc phục thiệt hại và phục hồi sinh kế cho cộng đồng. Các hoạt động cứu trợ và hỗ trợ sẽ góp phần giảm bớt khó khăn và giúp cộng đồng Bắc Kạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn khủng hoảng này. Trước những ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão lũ, chúng ta không thể đứng yên. Đồng thời, chiến dịch Hỗ trợ thực phẩm khẩn cấp - S.O.S Food được ra đời và triển triển khai trong thời điểm thiên tai như thế này, nhằm đáp ứng nhanh chóng nhu cầu thực phẩm khẩn cấp cho những cộng đồng bị ảnh hưởng trực tiếp. Chúng tôi hiểu rằng trong những lúc khủng hoảng như hiện tại, việc cung cấp thực phẩm thiết yếu là cực kỳ quan trọng để bảo đảm cuộc sống của người dân và giảm bớt khó khăn cho họ”.

Các đại biểu tại tại lễ ra mắt Ngân hàng thực phẩm Bắc Kạn

———

Ngân hàng thực phẩm Việt Nam (Food Bank Vietnam) là một tổ chức với sứ mệnh thúc đẩy tính phát triển bền vững trong chuỗi giá trị nông nghiệp và thực phẩm, góp phần đảm bảo an ninh lương thực tiến đến định hướng xanh hóa trong phát triển bền vững. Ra đời từ năm 2016 và hiện là thành viên của Mạng lưới Ngân hàng thực phẩm toàn cầu với hơn 50 nước thành viên có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Theo thống kế từ năm 2018 cho đến đầu năm 2024, Food Bank Việt Nam đã tiếp cận và hỗ trợ trực tiếp cho 8 triệu người, 46 tỉnh/thành phố, phân phối 21 triệu kg thực phẩm, đã phát triển và mở rộng hơn 20 kho thực phẩm và Câu lạc bộ thực phẩm cộng đồng, hỗ trợ người khó khăn trên phạm vi 63 tỉnh/thành phố, thu hút hơn 1000 tình nguyện viên trên cả nước, phục vụ hơn 18 triệu bữa ăn cho các đối tượng yếu thế, hỗ trợ 625 tổ chức cộng đồng,...Trong đó có 56% người được hỗ trợ là trẻ em và 65% những người được hỗ trợ là phụ nữ và trẻ em.

Thu Lương

...