10/05/2024 lúc 14:33 (GMT+7)
Breaking News

Phát minh máy diệt muỗi bằng sóng ánh sáng

VNHNO- Một nhóm nhà khoa học đã chế tạo ra một loại máy tiêu diệt muỗi mà không cần dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào, giúp người dùng vừa diệt muỗi hiệu quả vừa đảm bảo an toàn.

VNHNO- Một nhóm nhà khoa học đã chế tạo ra một loại máy tiêu diệt muỗi mà không cần dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào, giúp người dùng vừa diệt muỗi hiệu quả vừa đảm bảo an toàn.

Mosquitron là thiết bị có thể chạy bằng nguồn điện lưới, máy vi tính hoặc nguồn điện qua cổng USB. Thiết bị này dùng ánh sáng tia cực tím để thu hút và chiêu dụ côn trùng, sau đó sử dụng các bước sóng Phototaxis để tiêu diệt chúng mà không cần dùng đến hóa chất. 

Muỗi và các loài côn trùng là nguy cơ mang dịch bệnh cho con người


Trong mỗi máy diệt côn trùng Mosquitron có đặt một chiếc quạt hút gió và thiết bị phát tia cực tím (UV). Tất cả các loài côn trùng như, ruồi, muỗi, thiêu thân đều bị hấp dẫn và thu hút bởi luồng ánh sáng chói lọi này. Sau khi tiếp cận với nguồn sáng, các loài côn trùng này sẽ  bị quạt hút vào máy và bị tiêu diệt bằng sóng Phototaxis. 'Tất cả những gì bạn cần làm sau đó là mở máy ra và bỏ những con côn trùng đáng ghét vào thùng rác' phía nhà sản xuất cho biết.   

Hằng năm thế giới phải đối diện với rất nhiều đợt bùng phát dịch bệnh liên quan đến các loài côn trùng như dịch sốt xuất huyết, zika, sốt rét... mà con người phải đau đầu tìm cách phòng tránh. Cách tốt nhất vẫn là tiêu diệt các loài côn trùng mang mầm bênh gây hại đến sức khỏe con người.

Nguyên lý hoạt động của máy diệt côn trùng Mosquitron

Việc tiêu diệt cũng như chống lại các loài côn trùng chưa bao giờ dễ dàng, hầu hết là sử dụng hóa chất. Trên thị trường có hàng trăm loại bình xịt hóa chất để tiêu diệt, xua đuổi chúng. Tuy nhiên khi sử dụng các phương pháp này, người dùng sẽ bị khó chịu bởi mùi, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe nếu con người hít phải lượng hóa chất đủ lớn trong quá trình phun xịt.

Chính vì thế thiết bị diệt muỗi cũng như côn trùng mà không cần dùng đến hóa chất luôn là tìm kiếm và lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong cuộc chiến chống lại các loại dịch bênh từ những loài côn trùng gây hại.