04/05/2024 lúc 21:14 (GMT+7)
Breaking News

Phái đẹp chung tay xây dựng Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu

Nhằm tiếp tục phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động để thu hút các tầng lớp nhân dân hăng hái tham gia, hưởng ứng làm theo.

Từ đó biết bao gương” Người tốt việc tốt”, điển hình tiên tiến trong hệ thống MTTQ các cấp, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Với phương châm” Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, những năm qua chi hội phụ nữ tổ dân phố số 10 đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, cuộc vận động, qua đó góp phần xây dựng chi hội vững mạnh. Thật vậy, với tuyền thống đoàn kết nội bộ, từ chi bộ chính quyền đến các đoàn thể, tổ dân phố số 10 luôn giữ vững được danh hiệu” Tổ dân phố văn hóa” và phấn đấu xây dựng “ Tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu”. Đó là niệm tự hào và sự đoàn kết của TDP 10, dưới sự lãnh đạo thống nhất của Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng TDP và cùng tất cả đoàn thể cùng đồng tâm nhất trí thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Đóng góp các tiết mục văn nghệ ý nghĩa trong các Hội nghị thường niên

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương, chi hội phụ nữ TDP 10 luôn chú trọng tập hợp, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào hoạt động Hội. Hưởng ứng phong trào chung sức xây dựng đô thị văn minh, chi hội đã xây dựng và triển khai mô hình “ Biến rác thành tiền”. Hàng ngày, các thành viên trong tổ tự thu gom phế thải đã phân loại để bán lấy tiền gây Quỹ hỗ trợ, động viên chị em phụ nữ ốm đau, bệnh tật.

                             

Niềm vui và nụ cười của hội viên Chi hội phụ nữ TDP 10 bên mô hình” Biến rác thành tiền”

Ngoài ra, chi hội phát huy hiệu quả các CLB dưỡng sinh, dân vũ, bóng chuyền hơi, hội trà sen…từ những việc làm có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo hội viên hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua. Bà Hoàng Thị Ly chi hội trưởng chi hội phụ nữ TDP 10 cho biết: Cảm ơn nghĩa cử tốt đẹp của nhân dân phát huy truyền thống của dân tộc, không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, chị em phụ nữ đã nhiệt tình tích cực tham gia hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tham gia có hiệu quả các phong trào” phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn mimh hạnh phúc”.

Rèn luyện phẩm chất đạo đức” tự tin- tự trọng- trung hậu- đảm đang” gắn với cuộc vận động” học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhất là cuộc vận động xây dựng gia đình” 05 không 03 sạch” được chị em triển khai tới tận gia đình hội viên nhiều năm luôn đạt mục tiêu cao. Công tác vệ sinh môi trường đã đi vào nề nếp nên các con đường tự quản luôn sạch sẽ thoáng mát rộng rãi. 

 

Hội viên Chi hội phụ nữ tham gia vệ sinh đường phố

Các quỹ” đền ơn đáp nghĩa”, vì người nghèo”,”hiến máu”, “ủng hộ biển đảo”… cũng được chị em đồng hành cùng nhân dân ủng hộ rất kịp thời chất lượng.

 

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa và hưởng ứng phong trào các cấp

Ông Dương Văn Được, Tổ trưởng TDP 10 chia sẻ: Rất tự hào về chị em TDP 10 luôn “ sáng tạo, tự tin, trung hậu, đảm đang”. Chi hội phụ nữ TDP 10 nhiều năm liền đạt đơn vị xuất sắc, đặc biệt năm 2023 đạt kiểu mẫu, được Hội LHPN Phường khen thưởng trong các phong trào thi đua và công tác hội. Cá nhân ông và Chi hội luôn cố gắng phát huy và phấn đấu xây dựng Tổ dân phố vững mạnh về mọi mặt.

Với những kết quả đã đạt được Chi hội phụ nữ TDP 10 quyết tâm phấn đấu hăng hái, nhiệt tình, tích cực hơn nữa để tạo sự tin tưởng của lãnh đạo phường, chi bộ, chính quyền TDP, các đoàn thể và nhân dân. Đoàn kết một lòng để đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng phường đô thị văn minh và tổ dân phố văn hóa, hạnh phúc.                                                                                                                                    

Hải Trần

...