02/05/2024 lúc 21:45 (GMT+7)
Breaking News

PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh: Tin yêu chuyên ngành đã chọn

Cuối Xuân 2024, tôi có duyên trò chuyện với PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh – Giám đốc Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một. Thầy là một giảng viên, nhà khoa học lĩnh vực Kinh tế làm việc bằng chữ tâm và bằng tình yêu nghề nghiệp. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023) thầy Khanh vinh dư được Hội đồng Giáo sư Nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó Giáo sư.

PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh – Giám đốc Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một.

Bén duyên nghề giáo cao quý.

PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh sinh năm 1983 trong một gia đình hiếu học. Quê thầy ở huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ. Ngay từ khi còn là học sinh Trường THPT Phương Xá - một trong những ngôi trường công lập có chất lượng tốt trong dạy và học ở tỉnh Phú Thọ, thầy đã rất đam mê về lĩnh vực Kinh tế, nên sau khi tốt nghiệp THPT, thầy lần lượt học và tốt nghiệp cử nhân, thạc sĩ ngành Kinh tế.

Năm 2015, thầy Khanh đạt học bổng toàn phần và làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Khoa học và Công Nghệ Quốc gia Cao Hùng, Đài Loan (NKUST) (2016-2018). Trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Đài Loan, thầy Khanh là Hội trưởng Hội Sinh viên Việt Nam của Trường. Trên cương vị người Hội trưởng thầy đã phát động rất nhiều hoạt động tuyên truyền văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế và gắn kết du học sinh Việt Nam tại Đài Loan. Năm 2018 thầy nhận bằng Tiến sĩ ngành: Kinh tế; chuyên ngành: Quản lý Công nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, TS. Nguyễn Hán Khanh về công tác tại Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một. Năm 2018 thầy được bổ nhiệm làm Giám đốc Chương trình đào tạo Quản lý công nghiệp. Từ năm 2019 đến nay, thầy làm Giám đốc Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Khoa Kinh tế, Đại học Thủ Dầu Một. Ngay khi phụ trách Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Thầy Khanh đã được Lãnh đạo Trường cử đi nghiên cứu về Chương trình đào tạo Logistics tại Singapore.

Đúng là nghề chọn người! Từ khi nghiên cứu về Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng tại Đài Loan, Singapore. Đến nay, thầy Khanh càng có nhiều cơ hội nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực mà thầy yêu thích khi trực tiếp phụ trách chuyên ngành này tại Đại học Thủ Dầu Một. Thầy đã công bố nhiều nghiên cứu về: Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng; Quản lý công nghiệp; Quản trị kinh doanh.

Cụ thể, PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh đã hướng dẫn thành công 10 thạc sĩ, hoàn thành 2 đề tài NCKH cấp cơ sở, 1 đề tài cấp Tỉnh; Đã công bố 30 bài báo khoa học, trong đó 11 bài báo khoa học trên tạp chí quốc tế có uy tín (có chỉ số ISI, Scopus); Thầy còn tích cực hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường với 10 đề tài; Hướng dẫn Sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka với 02 đề tài vào vòng chung kết (01 đề tài đạt giải) và là thành viên Ban tổ chức Hội thảo khoa học cấp trường: Đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế Đông Nam Bộ; Chủ trì tổ chức Hội thảo: Chuỗi cung ứng của doanh nghiệp trong giai đoạn đại dịch Covid-19: Thực trạng và giải pháp.

Với thành tích nghiên cứu khoa học nổi bật, năm 2023, TS. Nguyễn Hán Khanh vinh dự được Hội đồng Giáo sư nhà nước công nhận chức danh Phó Giáo sư ngành: Kinh tế, chuyên ngành: Logistics và Chuỗi cung ứng.

Giảng viên, nhà khoa học trẻ tràn đầy năng lượng…

Đồng nghiệp, sinh viên, học viên đã và đang làm việc với thầy, đều có chung cảm nhận: PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh là một giảng viên mẫu mực, tâm huyết và đầy trách nhiệm. Ở bất kỳ cương vị nào, thầy Khanh luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc của mình. Thầy thường xuyên đổi mới về phương pháp, cập nhật về nội dung giảng dạy, NCKH và đặc biệt chú trọng phát triển khả năng tư duy độc lập, cũng như rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm cho học trò. Vì vậy mà thầy được đồng nghiệp trân quý, sinh viên, học viên quý mến.

PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh nhiệt tình giảng dạy, truyền đạt kiến thức tới các thế hệ sinh viên, học viên.

Những năm tháng gắn bó với Đại học Thủ Dầu Một, thầy Khanh luôn nỗ lực đóng góp sức mình vào sự phát triển Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng. Trong tâm niệm của mình, thầy Khanh luôn mong muốn truyền động lực cho sinh viên, học viên trong học tập, NCKH và phát triển nghề nghiệp. Thầy cũng mong muốn các thế hệ sinh viên, học viên phát huy tinh thần của tuổi trẻ để đóng góp sức lực và trí tuệ cho ngành Kinh tế nói chung, chuyên ngành Logistics và Chuỗi cung ứng nói riêng.

Và từ khi về công tác tại Đại học Thủ Dầu Một, thầy Nguyễn Hán Khanh luôn được Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo Khoa, quý thầy, cô đồng nghiệp hỗ trợ và tạo điều kiện trong giảng dạy, quản lý và làm NCKH cũng như tham gia phát triển các chương trình hợp tác quốc tế. Đặc biệt, trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế sâu và rộng như hiện nay, thầy chia sẻ luôn nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân trong việc tìm kiếm và tái thiết các chương trình đào tạo mới theo các chuẩn mực quốc tế, hướng đến chia sẻ nền tảng tri thức, giúp người học nói chung và các doanh nghiệp nói riêng có phương pháp phù hợp hơn trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh và phát triển bền vững trong môi trường kinh tế số, Chương trình đào tạo Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng kinh tế số. Thầy là giảng viên năng động, giỏi chuyên môn, 3 năm liền đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở và bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương. Niềm vui nhân đôi, đúng dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023, thầy Khanh được được Hội đồng giáo sư nhà nước công nhận đạt chuẩn chức danh Phó giáo sư.

Niềm vui của nhà giáo, TS. Nguyễn Hán Khanh trong ngày Công bố và trao Quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư.

Qua ít phút trò chuyện với thầy Khanh, những nụ cười tươi, vui vẻ trong từng câu chuyện cũng đủ để lại những ấn tượng đẹp về PGS.TS. Nguyễn Hán Khanh trong suy nghĩ của tôi về những nỗ lực vì sinh viên, vì ngành, vì khoa học. Chúc thầy Khanh vững tin và thành công hơn nữa trên con đường đã chọn. Và “Nghề giáo” như một duyên định trong cuộc đời thầy.

Việt Hùng