20/04/2024 lúc 03:57 (GMT+7)
Breaking News

PC Hà Nam đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng

Dự báo mùa hè 2021 thời tiết nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) khuyến nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố, đồng thời tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Dự báo mùa hè 2021 thời tiết nắng nóng kéo dài, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) khuyến nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố, đồng thời tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc chủ động triển khai công tác truyền thông mùa nắng nóng, PC Hà Nam đã có công văn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân chủ động điều tiết phụ tải và có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm túc các quy định về tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ; tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng...

PC Hà Nam tuyên truyền đến người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và tránh việc hóa đơn tiền điện tăng cao

Với tình hình thời tiết nắng nóng trong mùa hè, PC Hà Nam tiếp tục khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, để giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện như: tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng, cắt hẳn nguồn điện nếu không sử dụng các thiết bị điện; chỉ sử dụng điều hòa khi thật cần thiết đặt nhiệt độ điều hòa ở mức 26 độ C trở lên (ban ngày) và 27 – 28 độ C (ban đêm); ưu tiên mua sắm các phương tiện thiết bị điện hiệu suất cao hoặc thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, thay thế bằng bóng đèn Led; hệ thống đun nước nóng từ năng lượng mặt trời. Thiết bị điện không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn, như điều hòa, bếp điện, bình nóng lạnh vào giờ cao điểm.

Để đối phó với tình hình thời tiết nắng nóng năm nay có thể kéo dài, Công ty đã xây dựng kế hoạch đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục, trong đó chú trọng vào các tháng mùa nắng nóng năm 2021. Đặc biệt là tính toán, xây dựng các kịch bản vận hành lưới điện trong mọi trường hợp, trường hợp bình thường và trường hợp tăng trưởng ở mức cao để chủ động nguồn điện đủ cung cấp trên địa bàn tỉnh.

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sử dụng của nhân dân trong mùa nắng nóng, hiện nay, PC Hà Nam đã và đang đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, trong đó đặc biệt chú trọng công tác cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới.

Trước đó, để nâng cao độ chính xác trong hệ thống đo đếm điện năng, Công ty đã lập kế hoạch thực hiện thay thế công tơ đến hạn kiểm định; thường xuyên kiểm tra hệ thống đo đếm điện năng để phát hiện xử lý, thay thế kịp thời các thiết bị đo đếm có khả năng hư hỏng. Công ty cũng đang đẩy mạnh triển khai lắp đặt đồng bộ khối lượng lớn công tơ điện tử và hệ thống đo xa để thay thế dần công tơ cơ khí nhằm hiện đại hóa hệ thống đo đếm điện năng, làm giảm nguy cơ sai sót, nhầm lẫn trong quá trình ghi chỉ số, từ đó công tác tính hóa đơn tiền điện được thực hiện kịp thời và mang lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

PC Hà Nam khuyến nghị người dân nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để giảm nguy cơ sự cố và cũng tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao. Để có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày của gia đình mình, từ đó có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Khách hàng sử dụng điện tại PC Hà Nam có thể tải và sử dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNNPC CSKH trên các thiết bị di động thông minh để theo dõi.

Những giải pháp trên vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng và hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường, đồng thời giảm áp lực cho hệ thống điện, giúp hệ thống điện vận hành ổn định, an toàn, kinh tế và góp phần chống biến đổi khí hậu bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã tổ chức những cuộc trao đổi trực tiếp với các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn, chia sẻ công khai minh bạch những thông tin liên quan đến giá điện, qua đó đưa ra các khuyến nghị cho khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đồng thời chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội để nhân dân nắm rõ./.