VNHN - Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2018 do Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức sẽ diễn ra trong thứ 6 ngày 7/12 sắp tới với mục tiêu 2 triệu đơn hàng được giao dịch và doanh thu đạt 1.500 tỷ đồng.
Ảnh minh họa
Theo quy định mới tại Nghị định 81 về hoạt động xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến có thể đưa ra mức khuyến mãi hàng hoá, dịch vụ lên tới 100%, chứ không đơn thuần nấc giảm giá 50% như trước.
Theo ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số cho biết, chất lượng hàng hoá chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng chính là điểm nhấn của Online Friday năm nay.
Bên cạnh đó, ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với doanh nghiệp, nhà cung cấp, buộc họ phải cung cấp giấy chứng nhận về xuất xứ hàng hoá để tránh tình trạng hàng bán ra vi phạm các quy định về bản quyền, thông tin sai lệch. Hiện, đã có 3 nghìn doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình với hơn 5 nghìn sản phẩm giảm giá.
Về công nghệ, chương trình tiếp tục áp dụng thanh toán qua mã QR code, POS thay vì dùng tiền mặt. Hệ thống kỹ thuật được chuẩn bị để đảm bảo 5 triệu lượt truy cập và 150 nghìn tương tác cùng thời điểm.
Cùng sự tham gia của 20 ngân hàng hỗ trợ hoạt động thanh toán, hoàn tiền cho người dùng thẻ thanh toán, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử hy vọng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt tại sự kiện tới đây sẽ là 100%.
Ngoài ra, ban tổ chức cũng phối hợp với các hệ thống so sánh giá để đảm bảo các sản phẩm trước kia khi đưa lên hệ thống được kiểm tra giá so với giá trị trường.
Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt, diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 và được tổ chức lần đầu vào năm 2014. Năm 2016, sự kiện đạt tổng doanh thu hơn 1 nghìn tỷ đồng với hơn 3 nghìn doanh nghiệp tham gia. Năm 2017, đã có 2,4 triệu lượt truy cập vào trang mua sắm của chương trình với 1,3 triệu đơn hàng được giao dịch, doanh thu hơn 1.220 tỷ./.