27/04/2024 lúc 00:32 (GMT+7)
Breaking News

Nỗ lực của cán bộ y tế Trung tâm y tế huyện Vĩnh Lộc

Vĩnh Lộc có 13 trạm y tế xã, thị trấn. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế tuyến xã, thị trấn đã không ngừng được củng cố và phát triển để thực hiện song song hai chức năng: Vừa làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, vừa thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.
Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 3 và 4 cho người dân.

Trong năm 2021 và những tháng đầu năm 2022, TTYT huyện Vĩnh Lộc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện tốt quy chế chuyên môn. Bên cạnh thực hiện công tác chuyên môn, Trung tâm hoàn thành tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Trung tâm đã tham mưu cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện tập trung triển khai quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Trung tâm đã xây dựng và ban hành đầy đủ, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo các khoa, phòng, tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cập nhập thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, toàn huyện đã tiếp nhận 178.793 liều vắc xin phòng Covid-19 triển khai thực hiện 22 đợt tiêm chủng. Tiêm mũi 1 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và triển khai tiêm mũi nhắc lại lần 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tổng số mũi 1 là 7.662/10.758 (71,22%); mũi 2 là 2.119/10.758 (19,70%). Tiêm cho đối tượng 12 đến dưới 18 tuổi tổng số mũi 1 là 60.451/57.684 (104,80%); mũi 2 là 57.684/57.684 (100,00%). Có 51.427/57.684 người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại lần 1 đạt tỷ lệ (89,15%).

Ông Phạm Văn Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc kiểm tra công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid -19.

Trao đổi với Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lộc cho biết: “Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân và nâng cao chất lượng hệ thống y tế cơ sở, thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện đã đề ra nhiều giải pháp, mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân. Trong đó, đơn vị tập trung đổi mới tổ chức và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở có sự kết nối với các cơ sở y tế chuyên khoa tuyến trên; phát triển hoạt động của y tế trường học, y tế cơ quan theo hướng tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Trong thời điểm dịch bệnh hết sức phức tạp đối với những cán bộ trạm y tế các xã thị trấn họ rất vất vả và có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch trong hoạt động y tế cơ sở của tỉnh".

Có thể khẳng định, để đạt được những thành tích đó, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng được khối đoàn kết từ Ban Giám đốc đến toàn thể cán bộ, viên chức và lao động trong toàn cơ quan, phát huy vai trò làm chủ tập thể của mọi cán bộ, viên chức, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, dân chủ và bình đẳng; xác định được các vấn đề cần ưu tiên phải làm trước, từ đó lập kế hoạch cụ thể để thực hiện. Đồng thời, trong quá trình thực hiện có kiểm tra giám sát, đánh giá rút kinh nghiệm. Thường xuyên tổ chức họp giao ban rút kinh nghiệm hàng tuần và hàng ngày khi cần thiết... Cùng với đó, trong lãnh đạo, điều hành, thủ trưởng đơn vị phát huy được trí tuệ của tập thể, nêu cao vai trò cá nhân của người đứng đầu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước Đảng, trước Nhân dân. Khối lượng công việc nhiều, tần suất hoạt động ngày càng lớn trong khi lực lượng mỏng, một cán bộ y tế phải cùng lúc đảm đương nhiều nhiệm vụ, song ai cũng nỗ lực không ngừng nhằm bảo vệ sự an toàn sức khỏe cho cộng đồng. Chính từ tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, họ là những người giữ vai trò nòng cốt trong tuyến đầu chống dịch đã góp phần quan trọng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh