30/04/2024 lúc 21:25 (GMT+7)
Breaking News

Những bí mật khó tin về siêu xe đình đám Ferrari

VNHNO - Ferrari là một thương hiệu xe sang nổi tiếng được nhiều người biết tới, song không phải ai cũng biết những sự thật thú vị về dòng xe huyền thoại này.

VNHNO - Ferrari là một thương hiệu xe sang nổi tiếng được nhiều người biết tới, song không phải ai cũng biết những sự thật thú vị về dòng xe huyền thoại này.

Có tiền chưa chắc đã mua được Ferrari

Trên thực tế không phải có tiền là sẽ mua được tất cả, những phiên bản đặc biệt và giới hạn số lượng của Ferrari là sự khao khát của nhiều đại gia trên thế giới. Hãng xe Ferrari, sau mỗi lần thông báo khởi động dự án là thông tin đi kèm: Tất cả xe Ferrari đã được đặt hàng. Việc mua bán ở đây có điều đặc biệt, đó là Ferrari cẩn thận lựa chọn khách hàng, những người phù hợp với hồ sơ yêu cầu của hãng.

Nếu Ferrari không muốn bạn là khách hàng của họ, bạn cũng không thể mua xe. Ở Ferrari có Dr. No (Ngài Không), một người chuyên thẩm định khách có đủ tiêu chí mua siêu xe giới hạn của hãng hay không. Như vậy hãng xe này có quyền “sàng lọc” khách hàng.

Ferrari lớn mạnh “nhờ” thương hiệu xe khác

Vào năm 1929, Enzo Ferrari - Người cha vĩ đại của 'siêu ngựa chồm' nước Ý đã thành lập Scuderia Ferrari, đội đua công thức một chủ yếu sử dụng xe của Alfa Romeo. Năm 1933, Alfa Romeo trải qua cuộc khủng hoảng tài chính và giải thể đội đua riêng của mình. Từ đó, đội đua của Enzo Ferrari tạo được thế độc tôn.

Các mẫu xe Ferrari đắt dần theo thời gian

Trên thực tế các mẫu xe khi đã qua sử dụng sẽ dần bị mất giá, nhất là thời gian càng lâu giá trị của xe có thể xuống dốc khá thảm.

Thế nhưng đối với các mẫu xe của Ferrari là một trong số ít các hãng xe mà sản phẩm sau khi sử dụng hầu như không mất giá. Nguyên nhân đến từ việc duy trì sản xuất giới hạn và tất nhiên, mỗi siêu xe ra đời đều sở hữu sự đặc biệt về thiết kế và công nghệ động cơ.

Màu đỏ là màu truyền thống của Ferrari

Các nhà sản xuất xe thường chọn một màu sắc riêng biệt mang tính biểu tượng. Những năm giữa thế kỷ 20, mỗi đội đua của quốc gia đều có màu sắc để phân biệt. Người Italy có đội đua Alfa Romeo Rosso Scuderia sử dụng màu đỏ. Theo thời gian, Alfa Romeo Rosso Scuderia bị khủng hoảng, nhường chỗ cho Ferrari nổi lên và màu đỏ trở thành biểu tượng của công ty. Mặc dù ngày nay Ferrari có đủ loại màu sắc, nhưng màu đỏ vẫn được nhiều người lựa chọn như một màu của biểu tượng máu lửa, sự chiến thắng.

Màu đỏ là màu đặc trưng của thương hiệu xe sang Ferrari 

Bán xe Ferrari không hề dễ dàng

Với những hãng xe phổ biến khác việc sang nhượng chủ sở hữu khá dễ dàng, thế nhưng đối với Ferrari đây là một điều khá khó khăn, đặc biệt là đối với các phiên bản giới hạn.

Có một thỏa thuận được đưa ra giữa nhà sản xuất và khách hàng của Ferrari là họ không được bán siêu xe đặc biệt chỉ vài ngày hay vài tháng sau khi sở hữu nhằm kiếm lời. Nếu làm sai Ferrari sẽ đưa bạn vào danh sách đen không thể mua xe vào lần tới.

Ferrari “suýt” bị Ford mua lại

Năm 1963, Henry Ford II bắt đầu đàm phán mua lại Ferrari. Thế nhưng sau khi dành thời gian và dồn tiền bạc để mua lại công ty, Ferrari bắt đầu đổi ý và không muốn bán nữa.

Sự việc đã khiến ông chủ Ford tức giận và tập trung tiềm lực để làm ra chiếc xe có thể đánh bại Ferrari. Kết quả là chiếc GT40 ra đời. Siêu xe này trở thành biểu tượng trong làng xe đua nước Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với dòng xe thể thao của Ferrari./.