28/04/2024 lúc 01:36 (GMT+7)
Breaking News

Nhà quản lý - Doanh nhân trồng cây vì một Việt Nam xanh

Sáng ngày 16/4/2023, tại Khu di tích Đền Sóc Sơn, Hà Nội, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo phối hợp với Trung tâm Quản lý Khu Du lịch – Di tích Đền Sóc Sơn và các đơn vị tổ chức chương trình “ Sứ giả môi trường – Nhà quản lý Doanh nhân trồng cây Vì một Việt Nam xanh”.

Các đại biểu tham dự lễ trồng cây thực hiện nghi thức dâng hương tại đất Thánh, Đền Sóc Sơn - Hà Nội

Tham dự chương trình và thực hiện nghi thức dâng hương gồm có: Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông – Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Đức Hiển, Nguyên Phó cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế Bộ công an; Đại tá, Tiến sỹ Tống Văn Khuông – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân; Phó Giáo sư – Tiến sỹ Triệu Thế Việt – Viện trưởng Viện nghiên cứu Văn hóa nghệ thuật Việt Nam; Đại tá Phạm Đăng Khôi – Trưởng công an huyện Sóc Sơn cùng hàng trăm đại biểu là Nhà quản lý và Doanh nhân.

Dâng hương và trồng cây taị Khu vực tượng đài Thánh Gióng không chỉ đáp ứng nhu cầu tâm linh trong tín ngưỡng của người Việt, qua đó còn góp phần tôn tạo cảnh quan tươi đẹp của Khu di tích đồng thời nâng cao và lan toả các hoạt động trồng cây, ý thức phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường trong cộng đồng xã hội.

Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện môi trường và Năng lượng tái tạo công bố phát động Chương trình Sứ giả môi trường - Nhà quản lý Doanh nhân trồng cây vì một Việt Nam xanh

Ông Vũ Trường Xuân, Viện trưởng Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo cho biết: Những năm gần đây, nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Chính phủ đã phát động và hiện thực Đề án phấn đấu đến hết năm 2025 trồng được 1 tỷ cây xanh. Với chức năng nhiệm vụ của mình, trong những năm qua, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo đã phối hợp với nhiều cơ quan đơn vị trung ương và địa phương tổ chức nhiều chương trình trồng cây ý nghĩa như: phối hợp với Bộ tư lệnh Bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trồng nhiều đồi cây tại khu di tích Đá chông K9; phối hợp với Ban quản lý Khu di tích lịch sử Đền Hùng trồng vườn cây khu vực Đền Giếng, phối hợp với Tổng cục Đường bộ VN phát động phong trào đường cây Bác Hồ, phối hợp với Cục Đào tạo Bộ Công an trồng nhiều vườn cây tại Phú Thọ, Hà Nội… Và lần này, cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Quản lý Khu du lịch di tích đền Sóc Sơn, Học viện Chính trị Công an nhân dân, Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo, Hội doanh nhân Hùng vương... chúng ta đại diện cho các Nhà quản lý, Doanh nhân của mọi miền tổ quốc được cơ duyên trồng những cây Sang và cây Vàng Anh trên đất Thánh, với ước muốn góp phần tô điểm cảnh quan tươi xanh Khu di tích Đền Gióng, cho Thủ đô Xanh sạch đẹp và vì Một Việt Nam Xanh. Hơn thế nữa là sự gắn kết các nhà quản lý, doanh nhân trong công cuộc xây dựng đất nước.

Các đại biểu tham gia trồng cây

Đại diện cho các nhà quản lý, Đại tá, Tiến sĩ Tống Văn Khuông – Phó Giám đốc Học viện Chính trị Công an Nhân dân cho biết: Chương trình trồng cây là một trong những sự kiện quan trọng mà Học viện Chính trị Công an Nhân dân phối hợp với Viện Môi trường và Năng lượng tái tạo tổ chức trong dịp này. Qua đó, tuyên truyền giáo dục nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần tích cực tham gia bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường sinh thái khu vực, góp phần giữ gìn, tôn tạo Khu di tích lịch sử Đền Gióng.

Cây Sang và cây Vàng Anh được trồng trên đất Thánh linh thiêng

Đại diện cho những doanh nhân tiêu biểu, Thạc sỹ Nguyễn Thuỳ Dương – Hoa hậu Doanh nhân Thái Bình Dương – Ceo – Founder hệ thống Bloom Spa Nhật Bàn xúc động cho biết: Được trực tiếp trồng cây Sang và Vàng Anh trên đất Thánh là cơ duyên vô cùng ý nghĩa. Trong vai trò là Hoa hậu Doanh nhân, tôi mong muốn thông qua hoạt động thiết thực này không chỉ góp phần tôn tạo cảnh quan khu di tích mà còn lan toả các hoạt động trồng cây, ý thức bảo vệ môi trường đến với mọi người, nhất là thế hệ trẻ…

Hoa hậu doanh nhân Nguyễn Thùy Dương (áo xanh) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu 

Chương trình có sự đồng hành của các đơn vị: SHB, Lideco, thẩm mỹ Hoàng Tuấn…

Đỗ Hương