28/03/2024 lúc 23:33 (GMT+7)
Breaking News

Nhà khoa học Lê Thanh Bình và hành trình phát triển Đông trùng hạ thảo BTH

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), tiến sĩ Lê Thanh Bình được biết đến là một nhà khoa học có nhiều cống hiến trong lĩnh vực chuyển giao và ứng dụng công nghệ khoa học trong lĩnh vực thủy lợi và nông nghiệp. Thế nhưng trong giới doanh nhân từ Nam chí Bắc, anh còn được biết đến với vai trò tiên phong khi khai sinh ra thương hiệu BTH với sản phẩm Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng có các hoạt chất giống tự nhiên đầu tiên tại Việt Nam.

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Vĩnh Tiến (Vĩnh Lộc, Thanh Hóa), tiến sĩ Lê Thanh Bình được biết đến là một nhà khoa học có nhiều cống hiến trong lĩnh vực chuyển giao và ứng dụng công nghệ khoa học trong lĩnh vực thủy lợi và nông nghiệp. Thế nhưng trong giới doanh nhân từ Nam chí Bắc, anh còn được biết đến với vai trò tiên phong khi khai sinh ra thương hiệu BTH với sản phẩm Đông trùng hạ thảo được nuôi trồng có các hoạt chất giống tự nhiên đầu tiên tại Việt Nam.

Tiến sĩ Lê Thanh Bình

Từ xa xưa, Đông trùng hạ thảo đã được biết đến là một trong những dược liệu quý hiếm, có nhiều tác dụng tích cực tới tới sức khỏe con người. Theo thời gian, khi khoa học và công nghệ phát triển, việc nuôi trồng dược liệu này cũng dần phổ biến khiến thị trường xuất hiện vô vàn các thương hiệu đông trùng hạ thảo khác nhau, làm người tiêu dùng không khỏi băn khoăn.

Thực tế, nhiều người đã và đang nuôi trồng đông trùng hạ thảo thành công nhưng hiểu về dược liệu này lại rất ít. Hầu hết chỉ mua lại quy trình công nghệ và sản xuất, phân phối trên thị trường. Chính vì thế cùng là đông trùng hạ thảo lại có nhiều loại khác nhau và tất nhiên giá thành cũng rất khác.

Đông trùng hạ thảo BTH

Đối với sản phẩm đông trùng hạ thảo BTH thì lại càng khác biệt, bởi theo kết quả kiểm nghiệm tại Viện Dược liệu - Bộ Y tế thì sản phẩm này có các hoạt chất giống với đông trùng hạ thảo tự nhiên nhất hiện nay, trong đó bao gồm Polysaccharid, Adenosin, Cordycepin, đặc biệt là nhóm hoạt chất Flavonoid - được mệnh danh là “những người thợ sửa chữa sinh hóa của thiên nhiên”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Tiến sĩ Lê Thanh Bình - người đã khai sinh ra thương hiệu Đông trùng hạ thảo BTH cho biết: “Cách đây hơn 20 năm, tôi đã bắt đầu những chuyến đi của mình với tâm thế là một nhà khoa học trong lĩnh vực thủy lợi và nông nghiệp, từ những nơi hải đảo xa xôi cho tới những nơi rẻo cao biên giới. Và trong những chuyến đi ấy, tình cờ tôi đã được những già làng, trưởng bản và thầy thuốc đông y giới thiệu nhiều bài thuốc gia truyền, trong đó có đông trùng hạ thảo”.

Tiến sĩ Lê Thanh Bình và kỷ niệm trong một chuyến đi

Khi ấy, với những kiến thức được đào tạo cùng với kinh nghiệm thực tiễn của bản thân, tiến sĩ Lê Thanh Bình đã không ngừng học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu, áp dụng khoa học công nghệ vào việc nuôi trồng và phát triển đông trùng hạ thảo. Trải qua hơn 20 năm ấy, nỗ lực của anh đã được đền đáp với những sản phẩm Đông trùng hạ thảo BTH đầu tiên được đưa ra thị trường và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Tiến sĩ Lê Thanh Bình tại Pháp

Với nhóm hoạt chất Flavonoid - một trong những nhóm hoạt chất được các chuyên gia đánh giá là “các sản phẩm khác tại Việt Nam chưa có”, lần đầu tiên xuất hiện tại sản phẩm Đông trùng hạ thảo BTH chính là yếu tố quan trọng nhất để BTH tới gần hơn với sứ mệnh “chăm sóc sức khỏe cộng đồng”.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo BTH

Theo nghiên cứu, Flavonoid là chất chống oxy hoá, tác dụng bảo vệ cơ thể, phòng chống lão hoá, kéo dài tuổi thọ, hỗ trợ phòng chống ung thư; ngăn ngừa xơ vữa động mạch, phòng ngừa tai biến mạch máu não. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có tác dụng chống độc, làm giảm thương tổn gan, bảo vệ chức năng gan; giảm cholesterol; hạ huyết áp; bảo vệ hệ tim mạch; giảm nguy cơ: thiếu máu cơ tim, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim…

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo BTH

Không những thế, Flavonoid còn có tác dụng tăng tuần hoàn máu, dùng cho những người có biểu hiện lão suy, rối loạn trí nhớ, khả năng làm việc đầu óc sút kém, mất tập trung, hay cáu gắt. Đặc biệt là làm giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh ở nữ giới và ngăn ngừa rối loạn sức khỏe tình dục ở nam giới.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo BTH

Với những tác dụng không thể phủ nhận từ đông trùng hạ thảo, cùng với nỗ lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học vào nuôi trồng đông trùng hạ thảo của mình, các sản phẩm mang thương hiệu BTH đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần lớn trong nước và đang có những bước tiến vững chắc ra thị trường quốc tế. Đặc biệt, vào tháng 1/2022 vừa qua, Công ty TNHH Ứng dụng KHCN BTH đã vinh dự đạt danh hiệu Top 100 “Thương hiệu uy tín - Sản phẩm chất lượng - Dịch vụ tiêu biểu” do người tiêu dùng bình chọn.
Tiến sĩ Lê Thanh Bình tự hào cho biết thêm: “Trong thời gian tới, không dừng lại với những thành tựu đã có, Ban lãnh đạo của BTH xác định sẽ nỗ lực hơn nữa để nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất không chỉ đông trùng hạ thảo mà còn nhiều dược liệu quý khác, để mỗi người dân Việt Nam đều được sử dụng những sản phẩm chất lượng tương tự trong tự nhiên với giá thành hợp lý nhất”.

Tiến sĩ Lê Thanh Bình bên những sản phẩm Đông trùng hạ thảo của mình

Với giá trị cốt lõi tốt đẹp và nhân văn trao đến với sức khỏe cộng đồng, tin tưởng rằng thương hiệu BTH nói chung và các sản phẩm dược liệu quý do BTH nghiên cứu, sản xuất nói riêng sẽ ngày càng lan tỏa hơn tới người tiêu dùng, xứng tầm là một trong những thương hiệu mạnh Việt Nam trong thời kỳ hội nhập./.
 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học công nghệ BTH
Hotline: 0962.433.227
Website: https://dongtrunghathaobth.com/