25/04/2024 lúc 23:46 (GMT+7)
Breaking News

Nguy hiểm tiềm tàng từ việc làm đẹp theo trào lưu

Việc làm đẹp bằng máy móc công nghệ cao không còn là điều lạ với phái đẹp. Thời đại 4.0 phát triển, nhiều xu hướng thẩm mỹ ra đời và được chị em phụ nữ cập nhật nhanh chóng. Tuy vậy, việc chạy theo trào lưu mà chưa tìm hiểu kỹ không tránh khỏi “tiền mất tật mang”.

Nhận trái đắng vì quá dễ dãi làm đẹp

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, đặc biệt là việc nâng cơ, xóa nhăn, làm thon gọn ra đời. Xu hướng căng chỉ, tiêm collagen được nhiều chị em ưa chuộng. Đa số ca làm đẹp bất chấp chạy theo lời quảng cáo trên mạng, thấy đẹp là làm không quan tâm đến việc có phù hợp với gương mặt mình hay không.

Ths. Nguyễn Đình Minh đang trao đổi với phóng viên về các biến chứng khi làm đẹp tại các cơ sở không đảm bảo chất lượng

Trao đổi với phóng viên về những nguy cơ khi làm đẹp “cấp tốc” đang ngày càng phổ biến trong đời sống. Theo PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện da liễu Trung ương, trung bình hàng tháng Bệnh viện tiếp nhận gần 200 ca tai biến từ các phương pháp làm đẹp khác nhau.

Điển hình là các biến chứng liên quan đến tiêm filler (chất làm đầy), botox, laser, biến chứng từ các phương pháp lột da mặt, chăm sóc da mặt…. được thực hiện tại các cơ sở không đảm bảo, kém chất lượng, nhân viên không được đào tạo bài bản, thiếu giấy phép chứng chỉ nhưng vẫn hành nghề.

“Có những bệnh nhân bị biến chứng nhưng vẫn tới cơ sở đó để sửa chữa và tạo ra vòng luẩn quẩn biến chứng thêm biến chứng. Với những bệnh nhân này họ xấu hổ vì đi làm đẹp mà lại xấu. Một phần nhiều người biết ở spa tiềm ẩn nguy hiểm nhưng họ vẫn chọn vì giá cả rẻ, quảng cáo thổi phồng”, Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết thêm.

Còn theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ngày 25/1/2021, cơ sở tiếp nhận bệnh nhân nữ N.T.H (20 tuổi, đến từ Bắc Ninh) cấp cứu vì mù mắt sau tiêm filler tại spa. Ngay sau tiêm bệnh nhân cảm thấy choáng váng, đau đầu, mờ mắt trái, toàn thân nóng ran rồi chuyển rét run.

Thời điểm nhập viện mắt trái của bệnh nhân H. chỉ phân biệt được sáng tối

Để giải quyết câu chuyện lão hóa da, nhiều chị em tìm đến sự trợ giúp của các phương pháp xâm lấn như: căng da mặt bằng phẫu thuật cắt tách da, nâng cơ mặt chảy xệ…Mặc dù phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng tức thì, nhưng cũng không thể phủ nhận một số trường hợp trở thành nạn nhân của phương pháp thẩm mỹ xâm lấn này do tìm đến cơ sở không uy tín.

Công nghệ thẩm mỹ 2022

Xu hướng làm đẹp công nghệ cao năm 2022

Hiện nay có rất nhiều công nghệ làm đẹp, trong đó có công nghệ RH Skin là công nghệ tiên tiến bậc nhất đáp ứng được nhiều tiêu chí của chị em phụ nữ như nâng cơ, xóa bọng mắt quầng thâm, làm mờ lõm hóp sâu mà không để lại những di chứng như những công nghệ trước đây. Tái sinh làn da bằng công nghệ RH Skin là giải pháp tối ưu giúp phái đẹp lấy lại được nét tươi trẻ, rạng ngời tuổi xuân. Không nhất thiết phải phẫu thuật thẩm mỹ, chị em hoàn toàn có thể khắc phục các vấn đề về da sau khi sử dụng liệu trình chăm sóc chuyên sâu với chuyên gia.

RH Skin được biết đến là thương hiệu độc quyền tại Phòng khám thẩm mỹ HH. Công nghệ RH skin sử dụng 4 bức sóng với các bước sóng RF, sóng Electropole, sóng IEMS và ánh sáng sinh học đi sâu vào lớp trung bì và hạ bì, làm tăng sinh collagen và elastin từ sâu bên trong. Giúp tái sinh làn da kết hợp công nghệ nâng cơ, xóa nhăn nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.

Trung tâm H&H tại 228 Bà Triệu từ sáng sớm đã “vỡ trận”

Bên cạnh đó, với 6 năm trên thị trường làm đẹp, phòng khám thẩm mỹ HH cam kết là đơn vị uy tín đi đầu trong chất lượng dịch vụ, với đội ngũ y bác sĩ có tâm, có tầm, được cấp giấy phép chứng chỉ hành nghề thuộc Bộ Y Tế, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi đến thực hiện những dịch vụ làm đẹp. H&H tự hào là đơn vị làm đẹp tin cậy của các chính khách, doanh nhân và hoa hậu Việt Nam.

Hà My