29/03/2024 lúc 17:03 (GMT+7)
Breaking News

Nguồn cung “đóng băng”, chung cư Hà Nội được săn đón

Bất chấp thị trường bất động sản chịu nhiều biến động, phân khúc chung cư vẫn là điểm sáng nhờ tính thanh khoản cao, sinh lời bền vững, được người mua nhà ráo riết săn đón.

Thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận tỷ lệ hấp thụ và mức độ quan tâm tăng cao ở hầu hết dự án đang mở bán. Theo thống kê của Savills, phân khúc căn hộ Hà Nội đạt 3.605 giao dịch thành công trong quý III, tăng tới 61% theo quý và 49% theo năm. Dữ liệu lớn của Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận trong 8 tháng đầu năm 2022, nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Phân khúc căn hộ “chiếm sóng” thị trường BĐS cuối năm

 

Nhu cầu tăng cao, nhưng để tìm mua được căn chung cư giá hợp lý, đáp ứng điều kiện tài chính của đại bộ phận người dân có thu nhập trung bình không hề đơn giản. Nguyên nhân do nguồn cung khan hiếm trầm trọng, thậm chí đóng băng. Theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, thành phố không có bất cứ dự án bất động sản nào được cấp phép mới và hoàn thành xây dựng trong quý III.

Nguồn cung cạn kiệt nhưng giá bán duy trì ở ngưỡng cao, càng khiến người mua nhà khó tiếp cận. Theo Sở Xây dựng Hà Nội về giá các dự án đang mở bán: T&T Capella Phạm Ngọc Thạch hơn 80 triệu đồng/m2; Căn hộ trung cấp giá trên dưới 40 triệu đồng/m2 chỉ có ở khu vực Long Biên, Mê Linh, Bình Minh Garden giá 34 - 38 triệu đồng/m2; Le Grand Jardin giá khoảng 38 triệu đồng/m2, Eurowindow River Park giá 30 - 32 triệu đồng/m2...

Trong số đó, Eurowindow River Park mặc dù đã có mức giá cạnh tranh trên thị trường, nhưng có thêm chính sách chiết khấu tới 14% nên càng hấp dẫn, giúp gia tăng cơ hội mua nhà cho nhiều gia đình Thủ đô. Dự án có vừa ra hàng quỹ căn hộ 3 phòng ngủ với giá chỉ 2,1 tỷ đồng, được thị trường quan tâm đón nhận.

Eurowindow River Park gồm 5 tòa chung cư cao cấp với hơn 2.500 căn hộ. Hiện Eurowindow River Park đã đón hơn 70% người dân về an cư.

Dự án nằm trên đường Trường Sa, chân cầu Đông Trù, khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống, cư dân dễ dàng di chuyển tới trung tâm phố cổ nhờ hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ. Ngoài ra, chủ nhân các căn hộ còn có thể tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích nội khu hiện đại và trang thiết bị cao cấp như bể bơi bốn mùa, trung tâm thương mại, vườn dạo bộ trên cao, hệ thống 3 tầng hầm liên thông, hệ thống an ninh 24/7, thang máy tốc độ cao, cửa Eurowindow cách âm cách nhiệt và tiết kiệm năng lượng. 100% phòng ngủ có cửa sổ đón gió và ánh sáng tự nhiên. 

Hệ thống tiện ích tại khu đô thị Eurowindow River Park

Chủ đầu tư đang ra hàng quỹ căn tòa River – tòa nhà hiếm hoi tại thủ đô có ba mặt hướng sông Hồng, sông Đuống. Các căn hộ được bàn giao cơ bản, có thể nhận nhà ở ngay trước Tết.

Tiện ích đồng bộ, mức giá hợp lý, thuận tiện để ở ngay, không khó hiểu khi những dự án như Eurowindow River Park được người mua quan tâm trong bối cảnh giá căn hộ không ngừng tăng như hiện nay.

Thanh Bút