17/09/2024 lúc 02:13 (GMT+7)
Breaking News

Người nữ Chủ tịch Hội tỏa sáng trong hoạt động nhân đạo

Nổi bật không chỉ qua những hành động cụ thể mà còn bởi tấm lòng nhiệt huyết dành cho cộng đồng, bà Đỗ Thị Kim Lan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội là một tấm gương sáng trong hoạt động nhân đạo. Với sự nhiệt tình và quyết tâm, bà đã không ngừng tìm kiếm, khởi xướng những sáng kiến mới trong công tác Hội, đồng thời truyền cảm hứng mạnh mẽ cho mọi người xung quanh về tinh thần sẻ chia và giúp đỡ những người kém may mắn trong xã hội.

Bà Đỗ Thị Kim Lan trong lễ tôn vinh gương “Người tốt, việc thiện tiêu biểu” của thành phố Hà Nội

Nhiều năm gắn bó với hoạt động Hội, phát huy những cách làm mới, sáng tạo, bà Lan đã góp phần đưa công tác Hội Chữ thập đỏ xã Tân Triều ngày càng phát triển. Với tâm niệm thực hiện tốt công tác Hội, bà Lan suy nghĩ những công việc mình làm đều phải xuất phát từ tấm lòng; mọi suy nghĩ, hành động đều phải hướng thiện, không gượng ép, không vụ lợi; giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh cũng là một niềm vui. Triết lý làm việc của bà là luôn đặt lòng nhân ái lên hàng đầu, xem việc giúp đỡ người khác không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm hạnh phúc lớn lao. Bà chia sẻ: “Sự thành công trong các chương trình không chỉ được đo bằng số lượng người được hỗ trợ mà còn bằng sự thay đổi tích cực trong đời sống của họ, giúp họ tìm thấy hy vọng và cơ hội để cải thiện cuộc sống”. Với vai trò Chủ tịch Hội, bà Lan không quản ngại khó khăn, luôn nhiệt tình, hết lòng vì những hoàn cảnh kém may mắn. Ðể hỗ trợ đúng đối tượng, đúng địa chỉ, hỗ trợ kịp thời cho người dân, bà đã cùng Ban Chấp hành Hội CTÐ huyện và xã thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát phân loại các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch giúp đỡ. Qua đó, chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ, tạo nguồn lực cho công tác nhân đạo. Trong những năm qua, với vai trò là cầu nối, bà đã vận động, tiếp nhận nhiều sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân dành cho những đối tượng gặp hoàn cảnh khó khăn, không những ở xã Tân Triều mà còn ở các xã khác trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Thời gian qua, bà Lan đã phối hợp với các Nhóm thiện nguyện để tổ chức các chương trình tặng cơm, cháo và bánh, cung cấp  hơn 1.000 suất ăn mỗi tuần tại các bệnh viện trên địa bàn huyện như bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, viện K2, viện K3 và xóm chạy thận Ngọc Hồi. Những suất ăn này không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bệnh nhân và gia đình họ mà còn mang lại sự động viên tinh thần rất lớn cho những bệnh nhân đang trong hoàn cảnh khó khăn. Không chỉ được biết đến là người Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã hết lòng với công tác từ thiện, bà Lan còn luôn nhiệt tình với công tác xã hội khác. Bà thường xuyên chủ động tuyên truyền vận động cán bộ và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người,  thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Với kết quả đó, năm nào Hội Chữ thập đỏ xã Tân Triều cũng đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu huyện giao. Những nỗ lực của bà Lan và các thành viên trong Hội đã giúp Hội Chữ thập đỏ xã Tân Triều luôn đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc hàng năm và đứng trong tốp đầu của Hội Chữ thập đỏ huyện Thanh Trì. Sự cống hiến, lòng nhiệt huyết và trách nhiệm của bà đối với cộng đồng đã góp phần tích cực vào sự phát triển bền vững của công tác xã hội tại địa phương, đồng thời tạo nên những hình ảnh đẹp và ý nghĩa cho cộng đồng, khuyến khích mọi người cùng nhau tham gia vào các hoạt động nhân đạo và thiện nguyện. Bản thân được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, nhưng có lẽ với bà Lan phần thưởng lớn nhất chính là tình cảm yêu mến của người dân nói chung, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nói riêng dành cho bà./.  

Thu Lương

...