06/10/2024 lúc 21:26 (GMT+7)
Breaking News

Nghệ An: Hơn 140 tỷ đồng ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024"

Tối 21/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Chương trình "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024 tại Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Tham dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý; Phó Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội - Trợ lý Chủ tịch Quốc hội Phạm Thái Hà. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và tỉnh Nghệ An, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Năm 2023, dù gặp nhiều khó khăn nhưng tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An vẫn đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác an sinh xã hội được cấp ủy, chính quyền quan tâm; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm và Nhân dân tích cực đóng góp, ủng hộ.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung phát biểu tại chương trình. (Ảnh Văn Lang)

Phát biểu tại chương trình, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định, đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần san sẻ một phần khó khăn, tiếp thêm động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết ấm áp, đủ đầy, hạnh phúc. Hoạt động này cũng là minh chứng sinh động nhất khẳng định truyền thống đạo lý tốt đẹp “thương người như thể thương thân” đầy nhân nghĩa của người dân xứ Nghệ. Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen, tặng hoa cảm ơn các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... có nhiều đóng góp, ủng hộ Chương trình "Tết vì người nghèo-Xuân Giáp Thìn 2024".

Trải qua 11 năm thực hiện chương trình Tết vì người nghèo, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 726 tỷ đồng để chăm lo Tết cho hàng trăm nghìn hộ nghèo. Riêng Tết Quý Mão năm 2023, tỉnh Nghệ An đã huy động được hơn 137 tỷ đồng, tặng quà cho hơn 188 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo và gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, bình quân mỗi suất quà có giá trị tối thiểu 500 nghìn đồng.

Thông qua các chương trình vận động, tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa được hơn 7.500 ngôi nhà cho hộ gia đình khó khăn về nhà ở, tổng trị giá hơn 523 tỷ đồng.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ đã trao tặng nhiều suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, Chủ tịch Quốc Hội Vương Đình Huệ đã trao tặng nhiều suất quà cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh Văn Lang)

Chương trình " Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" đã huy động, quyên góp được hơn 141 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân, những người con xứ Nghệ xa quê...

“Trong điều kiện khó khăn của năm 2023, sự đóng góp trên lại càng có ý nghĩa, thể hiện nghĩa cử cao đẹp và đầy tình nhân ái đáng trân trọng. Mỗi món quà dù ít, dù nhiều sẽ góp phần giúp người nghèo “ai cũng có Tết”, “không ai bị bỏ lại phía sau”, cùng nhau đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 ấm áp và đong đầy yêu thương”, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An nhấn mạnh.

Theo tổng hợp nhanh từ Ban tổ chức chương trình, tính đến 22 giờ ngày 21/1/2024, số tiền các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm... ủng hộ và đăng ký ủng hộ "Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024" là hơn 140,7 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung trao tặng Bằng khen, tặng hoa tri ân, cảm ơn các tổ chức, cá nhân ủng hộ Chương trình Tết Vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh Văn Lang)

Mong rằng hoạt động ý nghĩa này ngày càng phát huy và lan tỏa, góp phần san sẻ khó khăn với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mỗi dịp Tết đến, xuân về; phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của người dân Việt Nam.

Nhật Quân, Diệp Chi