27/04/2024 lúc 23:41 (GMT+7)
Breaking News

Nam Định sắp trở thành tỉnh nông thôn mới đầu tiên

VNHN - 9/10 đơn vị huyện/thành phố đã cán đích/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã giúp Nam Định đến gần hơn với đích trở thành tỉnh nông thôn mới đầu tiên trên toàn quốc.

VNHN - 9/10 đơn vị huyện/thành phố đã cán đích/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới đã giúp Nam Định đến gần hơn với mục tiêu trở thành tỉnh nông thôn mới đầu tiên trên toàn quốc trong năm 2019.

Tại Hội nghị giao ban báo chí ngày 30/5/2019 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Sở thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định tổ chức, đồng chí Trần Tất Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc đã báo cáo về kết quả xây dựng nông thôn mới của huyện.

Sau thời gian 8 năm xây dựng, đến hết năm 2018, huyện Mỹ Lộc đã có 100% số xã đạt chuẩn 19 tiêu chí xã NTM, bộ mặt nông thôn huyện Mỹ Lộc đã thay đổi rõ rệt, kinh tế nông thôn phát triển khá; các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục phát triển toàn diện, an ninh xã hội được đảm bảo, quy chế dân chủ ở cơ sở được thực hiện tốt, an ninh trật tự xã hội được tăng cường, hệ thống chính trị được củng cố kiện toàn, trình độ sản xuất và đời sống của nông dân được nâng cao.

Đồng chí Trần Tất Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định báo cáo về kết quả xây dựng NTM 

 Hiện nay, huyện Mỹ Lộc đã hoàn thành các thủ tục đề nghị thẩm định, xét, công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2018. Theo đồng chí Trần Tất Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Lộc, định hướng trong thời gian tới, huyện Mỹ Lộc xác định xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị giai đoạn từ 2019 - 2025. Bên cạnh đó huyện tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội hiện đại, cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa với phát triển dịch vụ du lịch tâm linh và du lịch sinh thái,...

Huyện Mỹ Lộc cũng xác định mục tiêu cụ thể là sau 5 năm đạt chuẩn NTM, các xã tiếp tục đạt chuẩn NTM nâng cao; Không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, xây dựng nông thôn ổn định, an toàn, văn minh, giàu đẹp, giàu bản sắc truyền thống văn hóa dân tộc.

Như vậy đến thời điểm hiện tại, Nam Định chỉ còn huyện Nam Trực đang trong quá trình nỗ lực để cán đích NTM trong năm 2019. Các tiêu chí của huyện Nam Trực cơ bản đã hoàn thành và sau khi Nam Trực hoàn thành mục tiêu thì Nam Định sẽ trở thành tỉnh  nông thôn mới đầu tiên trên toàn quốc.

Cũng tại Hội nghị giao ban báo chí, các thông tin phản ánh trên các cơ quan báo chí trong tháng 5 cũng được tổng hợp đầy đủ, phản ánh các mặt hoạt động của tỉnh Nam Định trong tháng.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 6, đồng chí Trần Thị Kim Dung - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định đề nghị các cơ quan báo chí cần tuyên truyền toàn diện việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Trần Thị Kim Dung cũng đã nhấn mạnh các nội dung đề nghị các nội dung trọng tâm để các cơ quan báo chí đưa tin, phản ánh như: Tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của tỉnh Nam Định; Tuyên truyền về kết quả 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XII; Tăng cường phản ánh kết quả xây dựng NTM tại các địa phương gắn với tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn năm 2019, 2010 - 2020 và sơ kết 5 năm Đề án tái cơ cấu nông nghiệp; Công tác phòng chống dịch tả lợn Châu Phi; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; Chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia,...