26/04/2024 lúc 21:38 (GMT+7)
Breaking News

Mở rộng tuyến Quốc lộ 24 nối Kon Tum với Quảng Ngãi

Nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi là một cung đường quốc lộ 24 được hình thành từ thời Pháp thuộc, trải qua bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, cung đường đã thấm bao mồ hôi, nước mắt và cả máu của bao thế hệ người công nhân làm đường. Từ thuở rừng thiêng nước độc con đường đã là tuyến huyết mạch nối Tây Nguyên huyền thoại với miền trung đầy tiềm năng để vươn ra biển lớn.

Dọc tuyến đường là những cánh rừng già nguyên sinh hun hút và rừng thông reo đầy lãng mạn. Đèo Violak là điểm nhấn của cung đường huyền thoại ấy, đến đây lữ khách có thể săn mây vào các buổi sáng sớm khi bình minh ló dạng hay hoàng hôn buông xuống hoặc sau những cơn mưa rào giữa hạ.

Cung đường QL24 nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi.

Dự án mở rộng và nâng cấp quốc lộ 24 nối Kon Tum – Quảng Ngãi có chiều dài 31km, với tổng kinh phí đầu tư hơn 840 tỷ đồng, do Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư. Thời gian thi công theo kế hoạch ban đầu từ 7/2020 đến 31/12/2021. Dự kiến sẽ bàn giao cho bộ Giao Thông Vận Tải trong tháng 7 năm 2022, tròn hai năm thi công với khối lượng xây lắp khổng lồ vì phải ban đồi bạt núi với thời tiết khắc nghiệt miền giáp ranh giữa Trường Sơn Đông và Trường Sơn Tây.

Một cung đường đẹp.

Với cung đường tuyệt đẹp này, con đường không chỉ để di chuyển mà còn là nơi du khách có thể khám phá những danh lam thắng cảnh dọc theo tuyến đường bởi các bản làng tuyệt đẹp, người dân hiền hoà, nhân hậu, hiếu khách. Kết nối với trục chính là các tuyến đường Đông Trường Sơn hùng vĩ với các cảnh quan tuyệt mỹ như thác K50 và thác Ba Tầng huyện K’Bang tỉnh Gia Lai, khu du lịch sinh thái quốc gia Măng Đen, rồi kết nối với đường quốc lộ 14 đi các tỉnh Tây Nguyên và thông qua Lào với cửa khẩu quốc tế Pờ Y và nối với Campuchia với cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh.

Quốc lộ 24 đang dần hoàn thành để bàn giao.

Từ đây hàng hoá có thể xuôi về Miền Trung rồi thông ra các cảng biển dọc miền duyên hải từ Bình Định đến Đà Nẵng. giúp cho hàng hoá lưu thông dễ dàng giữa các vùng miền và tạo động lực phát triển kinh tế xã hội các vùng khó khăn của các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên./.

Huỳnh Yên