28/04/2024 lúc 07:02 (GMT+7)
Breaking News

Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội

Sáng nay, ngày 24/11 tại khách sạn Intercontinetal Ha Noi Westlake, hãng hàng không Lufthansa Cargo AG đã họp báo chính thức ra mắt đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội.
Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội

Ông Ashwin Bhat, Giám đốc thương mại hãng hàng không Lufthansa Cargo AG chia sẻ về đặc thù ngành vận tải hàng không tại họp báo

Theo đó, hãng vận tải hàng không Đức đánh giá cao tiềm năng phát triển về kinh tế, vận chuyển hàng hóa của Hà Nội – Việt Nam, đồng thời hãng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào thị trường Việt Nam sẽ là thị trường có khả năng phát triển tốt và bền vững. Vì vậy Lufthansa Cargo tăng cường gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội
Đại diện hãng giải đáp thắc mắc về đường bay vận chuyển hàng hóa Frankurt đến Hà Nội

Đại diện của Lufthansa cho biết: “Hãng lên kế hoạch thực hiện các chuyến bay đến Hà Nội với tần suất 2 lần/tuần. Cùng với hai chuyến bay mỗi tuần đến TP Hồ Chí Minh đã có từ trước, Lufthansa Cargo cũng tăng gấp đôi công suất vận tải đến Việt Nam qua đó trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa duy nhất trên thị trường có đường bay trực tiếp từ Hà Nội đến Frankfurt (Đức) - trung tâm trung chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường hàng không tới các nước trong khu vực châu Âu và trên toàn thế giới.

Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội
Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội
Lufthansa Cargo có tổng số bốn chuyến bay chở hàng hóa hàng tuần đến và đi từ Việt Nam, với tổng khối lượng hàng hóa vận chuyển mỗi tuần lên đến 250 tấn

Cũng trong họp báo sáng nay, đại diễn hãng hàng không Lufthansa bày tỏ sự ấn tượng với các con số về mức tăng trưởng kinh tế mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, bất chấp đại dịch COVID-19, cũng như triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới.

Lufthansa đánh giá vai trò của thị trường Việt Nam về tầm quan trọng với sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước, bao gồm thị trường châu Âu. Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao. Đặc biệt hãng cũng chỉ ra những mặt hàng được vận chuyển từ Hà Nội thường xuyên nhất là đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo...

Lufthansa Cargo chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ Frankurt đến Hà Nội
Đội tàu bay Boeing 777F của Lufthansa Cargo trên chặng bay từ Frankfurt đến Việt Nam được vận hành bởi AeroLogic

Đại diện hãng hàng không cũng đánh giá cao vị trí của Việt Nam trong công cuộc đóng góp vào sự tăng trưởng nhanh chóng về khối lượng hàng hoá xuất khẩu sang các nước, bao gồm thị trường châu Âu. Điều này khiến cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tăng cao. Đặc biệt trong đó, đồ điện tử, phụ tùng ô tô và quần áo là ba trong số những mặt hàng được vận chuyển từ Hà Nội thường xuyên nhất.

Được biết, chuyến bay khai trương đường bay mới cất cánh vào ngày 2/11/2022 vừa qua. Sau khi quá cảnh ở Mumbai, chuyên cơ Boeing 777F đã đến Hà Nội theo đúng lịch trình vào ngày 3/11.

Lufthansa Cargo AG

Với doanh thu 3,8 tỷ euro và công suất vận chuyển 7,2 tỷ tấn hàng hóa trên 1 km trong năm 2021, Lufthansa Cargo là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Công ty hiện đang sở hữu khoảng 4.200 nhân sự trên toàn thế giới.

Trọng tâm của Lufthansa Cargo là kinh doanh các dịch vu vận chuyển hàng hoá liên sân bay. Mạng lưới đường bay của Lufthansa Cargo bao phủ khoảng 300 điểm đến tại hơn 100 quốc gia, sử dụng cả máy bay chở hàng và sức chứa hàng hóa từ máy bay chở khách do Lufthansa, Austria Airlines, Brussels Airlines, Eurowings Discover và SunExpress khai thác, cũng như xe tải.

Lufthansa Cargo là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

Phần lớn hoạt động kinh doanh hàng hóa được xử lý thông qua Sân bay Frankfurt (Đức). Lufthansa Cargo đang theo đuổi mục tiêu trở thành hãng hàng không vận chuyển hàng hóa bền vững nhất thế giới. Để đạt được điều này, công ty tập trung ứng dụng các công nghệ tiên tiến nhất và đầu tư liên tục vào lĩnh vực phát triển bền vững.

Năm 2021, Lufthansa Cargo đã đạt được một số cột mốc quan trọng như hiện đại hóa đội bay (Đưa vào khai thác chuyên cơ Boeing B777F trên tất cả các chặng bay) và giới thiệu tới khách hàng phương thức vận chuyển hàng hóa không phát thải khí CO2. Vào năm 2022, Lufthansa Cargo lên kế hoạch trang bị liên tục cho đội bay của mình công nghệ Sharkskin và mở rộng chương trình Nhiên liệu Hàng không Bền vững để tiếp tục giảm lượng khí thải CO2. Lufthansa Cargo là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Deutsche Lufthansa AG và là doanh nghiệp chuyên về hậu cần của Tập đoàn Lufthansa.

Ngọc Anh