06/05/2024 lúc 21:55 (GMT+7)
Breaking News

Long An ước đạt và vượt 17/19 chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023

Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2023 đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện trên các lĩnh vực.

Các lãnh đạo chủ trì hội nghị - (Ảnh: Internet)

Dự kiến có 17/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Có 2 chỉ tiêu dự kiến khó đạt là chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế và tỷ lệ tăng thu ngân sách Nhà nước. Trong đó, tốc độ tăng GRDP dự báo đạt gần 6%, mặc dù thấp hơn chỉ tiêu đề ra, nhưng đây là mức tăng trưởng khá trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều diễn biến phức tạp.

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 14 – (Ảnh: Internet)

Khu vực nông nghiệp tăng trưởng khá cao so với cùng kỳ, ước đạt 3,5%. Nhiều sản phẩm nông nghiệp, nhất là cây lúa có năng suất và giá thành đầu ra khá cao.

Hoạt động xúc tiến đầu tư được quan tâm. Vốn đầu tư của các dự án cấp mới trong và ngoài nước tăng so cùng kỳ. Tỉnh tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2023 - được Trung ương và các doanh nghiệp đánh giá cao.

Đầu tư công được tập trung thực hiện, đạt kết quả khá tốt và trở thành một trục động lực tăng trưởng. Đến nay, tỷ lệ giải ngân đạt trên 80% kế hoạch (thuộc tốp đầu cả nước), phấn đấu cả năm đạt 100%. Nhiều dự án giao thông lớn được tập trung khởi công và hoàn thành, tạo động lực phát triển KT - XH trên địa bàn tỉnh;…/.

Hoàng Châu