07/05/2024 lúc 00:16 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Thị xã Kiến Tường đón nhận danh hiệu đô thị loại III

Kiến Tường chính thức được công nhận đô thị loại III. Hiện thị xã đang tập trung thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức lễ công bố.

Thị xã Kiến Tường vươn lên xứng tầm đô thị trung tâm vùng Đồng Tháp Mười – (Ảnh: Internet)

Cụ thể, theo như thông tin từ UBND thị xã Kiến Tường, thị xã chính thức được Bộ Xây dựng công nhận đô thị loại III. Đây là thành quả từ nhiều sự nỗ lực, quyết tâm cao của chính quyền cho đến người dân địa phương.

Như ông Nguyễn Văn Vũ, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Kiến Tường nhận định, việc được công nhận đô thị loại III sẽ giúp thị xã định hướng phát triển và đầu tư nâng cấp về mọi mặt theo các tiêu chí cao hơn, qua đó, mang lại bộ mặt đô thị văn minh, hiện đại, nâng cao chất lượng sống người dân.

Trong những năm vừa qua, thị xã đã tận dụng tối đa những lợi thế sẵn có, trên cơ sở đó tập trung nhiều nguồn lực phát triển đô thị, nâng cấp, đầu tư các công trình trọng điểm, từng bước hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại III. Trong đó, nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn thị xã được đầu tư như đường liên xã Bình Hiệp - Thạnh Trị, Tuyên Thạnh - Thạnh Hưng, Bình Tân - Bình Hiệp,… Cũng như triển khai hiệu quả một số công trình quan trọng khác như dự án Hạ tầng kỹ thuật Khu kinh tế cửa khẩu Long An (giai đoạn 2), hiện hoàn thành bàn giao cho Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh quản lý, vận hành; dự án Bờ kè thị xã Kiến Tường (giai đoạn 4); Khu đô thị Sân Bay;...

Riêng từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay, thị xã đã bố trí 409 danh mục công trình trong việc thực hiện chương trình đột phá huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông với tổng số tiền trên 606 tỉ đồng.

Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An được thành lập theo Nghị quyết số 33/NQ-CP, đây là đô thị phía Tây của tỉnh, có một phần thuộc Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Long An.

Thị xã Kiến Tường có vị trí quan trọng khi có tuyến Quốc lộ 62, Quốc lộ N1, Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp - cửa ngõ quốc tế phía Tây của tỉnh. Đây được xem là trục hành lang kinh tế quan trọng, đầu mối giao thương trong vùng Đồng Tháp Mười gắn với hệ thống giao thông xuyên Á. Cũng như đóng vai trò chủ đạo về kinh tế trong sự phát triển chung của toàn khu vực Đồng Tháp Mười của tỉnh./.

Trí Đức - Hoàng Châu