20/04/2024 lúc 00:21 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp FDI

Tỉnh Long An hiện có 856 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) của 36 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư. Tổng vốn đầu tư FDI cấp mới và tăng thêm năm 2022 là 732 triệu USD, nâng tổng số vốn FDI đăng ký đầu tư vào Long An lên hơn 10 tỉ USD và đứng thứ 9/63 tỉnh, thành cả nước.

Ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch tỉnh Long An khẳng định địa phương luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó khăn, lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp để tìm cách tháo gỡ - (Ảnh: Internet)

Hiện các doanh nghiệp FDI tại tỉnh đang gặp vướng mắc chủ yếu liên quan đến đất đai trong các khu cụm công nghiệp, chính sách thuế, thủ tục đầu tư; cấp giấy phép lao động, visa cho chuyên gia, lao động chất lượng cao người nước ngoài, bảo hiểm xã hội cho người lao động...

Ông Nguyễn Văn Út - chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan theo thẩm quyền khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành cơ chế, chính sách thuộc thẩm quyền để áp dụng.

"Vấn đề nào thuộc thẩm quyền của tỉnh, chúng tôi sẽ giải quyết trong vòng 15 ngày và sẽ có văn bản gửi kết quả đến quý cơ quan, doanh nghiệp gặp phải vấn đề cụ thể. Đối với các chính sách thuộc thẩm quyền của trung ương, đề nghị tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền với tinh thần tích cực nhất để đồng hành với doanh nghiệp” – ông Út nói./.

Khu công nghiệp tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An
Hoàng Châu