19/05/2024 lúc 12:23 (GMT+7)
Breaking News

Long An: Hình thành 6 trục động lực hoàn chỉnh hệ thống giao thông

Sẽ hình thành 6 trục giao thông mang tính chất động lực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội – đó là định hướng của UBND tỉnh Long An đến năm 2030.

Long An đã được thông qua dự án 3 cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây và Cần Giuộc nằm trên đường tỉnh 827E – (Ảnh: Internet)

6 trục động lực này nằm trong danh mục các dự án hạ tầng giao thông mà tỉnh Long An ưu tiên đầu tư trong giai đoạn từ nay đến năm 2030. Song song đó, Long An cũng sẽ tập trung cải tạo, nâng cấp 53 tuyến đường tỉnh hiện hữu và xây mới 29 tuyến đường tỉnh.

Cụ thể 6 trục động lực kinh tế được xác định bao gồm: Trục động lực Vành đai 3 - Vành đai 4 kết nối tỉnh Long An với vùng Đông Nam Bộ - TP.Hồ Chí Minh, kết nối sân bay Quốc tế Long Thành - cảng Long An; Trục động lực quốc lộ 50B kết nối TP.Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang; Trục động lực song hành Quốc lộ 62 kết nối thành phố Tân An - khu kinh tế cửa khẩu Long An - vùng Đồng Tháp Mười;Trục động lực Mỹ Quý Tây - Lương Hòa - Bình Chánh kết nối cửa khẩu Mỹ Quý Tây - vùng đô thị, công nghiệp ở huyện Bến Lức và TP.Hồ Chí Minh; Trục động lực Quốc lộ N1 kết nối Long An với vùng Đồng bằng sông Cửu Long - vùng Đông Nam Bộ - vùng Tây Nguyên; Trục động lực Đức Hoà kết nối cửa khẩu Quốc gia Mỹ Quý Tây và các khu công nghiệp, đô thị vùng huyện Đức Hoà, Bến Lức với TP Hồ Chí Minh. 

Khi hoàn thành, các tuyến đường này kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng kết nối giao thông liên vùng, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp đi lại, vận chuyển hàng hóa và tác động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là hoàn chỉnh hệ thống giao thông của tỉnh Long An.

Theo đó, tỉnh Long An xác định sẽ tập trung và tận dụng tối đa nguồn lực cho đầu tư phát triển, trên cơ sở phù hợp với tình hình địa phương. Cũng như sẽ bố trí vốn cho những dự án ưu tiên, tạo nguồn lực thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững các vùng động lực tăng trưởng của tỉnh.

Ngoài việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện đúng tiến độ các dự án đặt ra, đặc biệt trong vấn đề bồi thường, giải phóng mặt bằng; thì tỉnh cũng sẽ thực hiện nhiều cơ chế, chính sách nhằm huy động thêm các nguồn lực ngoài ngân sách đầu tư phát triển hạ tầng giao thông./.

Hoàng Châu