03/05/2024 lúc 12:51 (GMT+7)
Breaking News

Liên hoan Ảnh nghệ thuật Nam Trung Bộ - Tây Nguyên

Sáng ngày 31/8, tại Bảo tàng tổng hợp tỉnh Kon Tum, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, phối hợp Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kon Tum đã tổ chức khai mạc Liên hoan Ảnh Nghệ thuật khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 27, năm 2022. Có 10 tỉnh thành trong khu vực gồm: Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Khánh Hòa, Kon Tum, Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Với chủ đề “Đất nước, con người Nam Trung Bộ và Tây Nguyên”, hội đồng giám khảo đã lựa chọn được 166 tác phẩm từ gần 2.000 tác phẩm của 278 tác giả để trưng bày triển lãm. Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam đã trao 01 huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 04 Huy chương Đồng và 07 giải Khuyến khích. Ngoài ra, có 3 giải đồng đội gồm, Liên hiệp các Hội VHNT TP Đà Nẵng, Hội VHNT tỉnh Quảng Nam và HVHNT tỉnh Gia Lai.

Những tác phẩm được trưng bày triển lãm thể hiện vẻ đẹp huyền bí, sâu thẳm của vùng đất và người Tây Nguyên đại ngàn, cũng như khung cảnh, tiểm năng kinh tế biển trời Tổ quốc. Các tác phẩm nhiếp ảnh giúp người xem hiểu thêm về đời sống văn hóa, tinh thần của cộng đồng các dân tộc trên dải đất Duyên hải Năm Trung Bộ và Tây Nguyên. Quá đó, người xem thấy được sự đổi thay của đất nước trong quá trình đổi mới và phát triển./.

Đình Chiểu

...