18/04/2024 lúc 12:04 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Kiểm tra công tác cai nghiện ma túy tại một số cơ sở

Sáng 07/11, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra, làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy thành phố Lào Cai và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh.

Sáng 07/11, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra, làm việc với Cơ sở cai nghiện ma túy thành phố Lào Cai và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh.

Tham gia Đoàn công tác có đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Thời gian qua, Cơ sở cai nghiện ma túy thành phố Lào Cai và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy; thực hiện tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy, về tác hại của việc sử dụng ma túy; vận động người nghiện ma túy thực hiện cai nghiện và giúp họ tái hòa nhập cộng đồng. Theo báo cáo tại buổi kiểm tra, mỗi năm 2 cơ sở cai nghiện ma túy trên tiếp nhận và điều trị cai nghiện cho 2.500 – 2.700 người nghiện. Hiện tại, 2 cơ sở đang thực hiện cai nghiện ma túy cho khoảng 800 người, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội của địa phương. 

Đại diện các cơ sở đã báo cáo với Đoàn công tác về những kết quả đạt được và một số khó khăn, thuận lợi của đơn vị trong việc đầu tư cơ sở vật chất, rà soát phương pháp cai nghiện; công tác quản lý lao động, trị liệu cho người nghiện ma túy đang điều trị tại các cơ sở cai nghiện trên địa bàn tỉnh…

Đoàn công tác kiểm tra, khảo sát Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh.

Qua kiểm tra, khảo sát, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Cơ sở cai nghiện ma túy thành phố Lào Cai và Cơ sở cai nghiện ma túy số 1 của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu 2 đơn vị trên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo sự thay đổi trong nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác cai nghiện ma túy. Tỉnh sẽ đầu tư cơ sở vật chất cho các cơ sở cai nghiện ma túy để tạo hiệu quả của việc cai nghiện và trị liệu sau cai cho người nghiện ma túy cũng như đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn./.