29/03/2024 lúc 22:56 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Khai trương Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp

Chiều ngày 13/10, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khai trương Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Lào Cai nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2022.

 dn2

Văn nghệ chào mừng.

Dự buổi khai trương có đồng chí Hoàng Quang Phòng, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Về phía tỉnh Lào Cai có đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp trong tỉnh cùng các cơ quan thông tấn báo chí về đưa tin.

dn4

Quang cảnh buổi lễ.

Với tầm nhìn chiến lược và định hướng cụ thể nhằm chủ động trong hỗ trợ doanh nghiệp; UBND tỉnh Lào Cai đã quyết liệt trong việc triển khai Kế hoạch xây dựng Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp. Theo đó UBND tỉnh trực tiếp triển khai các cuộc họp, đặt đề bài và giao cho đơn vị tư vấn phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Cổng nhằm tạo ra môi trường tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý nhà nước với mục tiêu: Đơn giản, thuận tiện cho doanh nghiệp khi trao đổi với chính quyền cùng 1 điểm chạm duy nhất là Cổng thông tin; công khai, minh bạch quá trình xử lý của các cơ quan quản lý nhà nước đối với kiến nghị, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình triển khai dự án đầu tư, hoạt động kinh doanh; tăng cường sự chủ động của UBND tỉnh trong việc hỗ trợ doanh nghiệp qua việc giám sát, đôn đốc các sở, ban, ngành liên quan giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, các kiến nghị của doanh nghiệp...

dn1 dn Lãnh đạo tỉnh Lào Cai; VCCI; Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh nhấn nút khai trương.

Cổng thông tin hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Lào Cai có địa chỉ https://htdn.laocai.gov.vn với nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp, sau khi chính thức đưa vào sử dụng sẽ là “cầu nối” giúp cho số hóa quy trình xúc tiến đầu tư vào các dự án của tỉnh Lào Cai, số hóa quy trình hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Lộ trình triển khai trong quý I/2023, Cổng thông tin sẽ số hóa toàn bộ các dự án hiện hành để đưa lên phần mềm giúp cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp triển khai đầy đủ các quy trình, nhiệm vụ liên quan đến chủ trương đầu tư dự án. Qúy II/2023, Cổng thông tin sẽ hoàn thiện, phát triển ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động thông minh; đơn giản hóa việc gửi, theo dõi quá trình giải quyết kiến nghị và tích hợp, liên thông với một số ứng dụng, phần mềm./.

Cơ quan Tây Bắc