26/04/2024 lúc 07:43 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023

Sáng ngày 10/02, cùng với các địa phương trong cả nước, 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai đã đồng loạt tổ chức Lễ giao, nhận quân.

2t-quan

Tân binh tạm biệt người thân lên đường nhập ngũ.

Đúng 8h30 phút tỉnh Lào Cai hoàn thành lễ giao nhận quân và tiễn đưa các công dân là đoàn viên, thanh niên ưu tú lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Buổi lễ được diễn ra nhanh gọn, trang trọng đúng nghi thức, thực hiện tốt công tác phòng dịch. Trước đó các địa phương trong tỉnh đã thành lập các đoàn đến thăm hỏi tặng quà các tân binh, qua đó đã tiếp thêm động lực, góp phần cổ vũ thanh niên hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

t--quan

Thượng tướng Vũ Hải Sản và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng hoa cho các tân binh huyện Bát Xát. Ảnh LCĐT.

tuyen-quan

Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Xuân Trường và Thiếu tướng Trần Ngọc Tuấn- Phó Chính ủy Quân khu 2 tặng hoa cho các tân binh huyện Si Ma Cai.

Năm 2023, tỉnh Lào Cai được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 100% chỉ tiêu công dân nhập ngũ giao cho Sư đoàn 316 (Quân khu 2); Bộ CHQS tỉnh; Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đăng ký và quản lý nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ tốt, nên toàn tỉnh Lào Cai có gần 1.000 công dân đủ điều kiện sẵn sàng nhập ngũ, có 334 công dân viết đơn tình nguyện xin được nhập ngũ. Trong đó đã tuyển chọn và phát lệnh gọi đủ số lượng công dân lên đường nhập ngũ.

th-lc

Lãnh đạo thành phố Lào Cai động viên các chiến sĩ mới.

bac-ha

Lãnh đạo huyện Bắc Hà tặng hoa và quà cho đơn vị nhận quân và tân binh.

muong-khuong

Lãnh đạo huyện Mường Khương tặng hoa các tân binh. Ảnh LCĐT.

Chất lượng công dân tham gia nhập ngũ năm nay đã được nâng lên về sức khỏe và trình độ văn hóa: Trung học cơ sở, Trung học phổ thông chiếm 99%; trình độ Cao đẳng, Đại học 1%. Tuổi đời từ 18 đến 21 chiếm 85,4%, từ 22 đến 24 chiếm 13,6%, từ 25 đến 27 chiếm 1%. Về chất lượng Chính trị: 100% công dân là Đoàn viên, Thanh niên; Thành phần dân tộc: Dân tộc kinh chiếm 11,1%; các dân tộc khác chiếm 88,9%. 158 công dân của Thành phố Lào Cai và huyện Bát Xát đã được bồi dưỡng nhận thức về Đảng trước khi lên đường làm NVQS.

bao-thang

Lãnh đạo huyện Bảo Thắng tặng hoa các tân binh tại lễ giao nhận quân.

sa-pa

Lãnh đạo thị xã Sa Pa tặng quà các tân binh tại lễ giao nhận quân.

bao-yen

Lãnh đạo huyện Bảo Yên tặng quà tân binh ngày nhập ngũ. Ảnh LCĐT.

Lào Cai là một trong năm địa phương tổ chức lễ giao nhận quân cuối cùng trong các tỉnh, thành phố trong cả nước cùng với các tỉnh Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên và Sơn La./.

Cơ quan Tây Bắc