29/03/2024 lúc 21:59 (GMT+7)
Breaking News

Khởi công giai đoạn 2 Dự án Khu phát triển GAS & LNG hơn 800 tỉ đồng

Dự án Gas & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu (giai đoạn 2) tại Khu kinh tế Nghi Sơn do Tổng công ty Đầu tư xây dựng và thương mại Anh Phát vừa khởi công với mức đầu tư hơn 800 tỉ đồng.

Tổng Công ty Anh Phát vừa tổ chức lễ khởi công giai đoạn 2 Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu tại Nghi Sơn, Thanh Hoá. Dự án có tổng mức đầu tư gần 4.000 tỷ đồng.

Dự án Khu phát triển GAS & LNG và các loại hình phụ trợ lọc hóa dầu có tổng vốn đầu tư là 3.938 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Kho xăng dầu ngoại quan và nội địa với tổng dung tích 165.000 m3; bến cảng liền bờ cho tàu từ 5.000 đến 30.000 tấn và bến nhô có thể đón tầu 70.000 tấn.

Dự án đã đưa vào vận hành khai thác giai đoạn 1 với bến cảng cho tàu trọng tải 5.000 tấn, hệ thống kho chứa xăng dầu với dung tích gần 153.000 m3.

Giai đoạn 2 của dự án vừa được Tổng công ty Anh Phát vừa khởi công ngày 2/4 và sẽ triển khai hạng mục bến tàu có trọng tải đến 30.000 tấn, tổng mức đầu tư khoảng 805 tỷ đồng.

Dự án có mục tiêu tạo dựng và tăng cường năng lực cơ sở vật chất kỹ thuật cho hệ thống tiêu thụ sản phẩm xăng dầu và khí hoá lỏng, từng bước hình thành đầu mối trong chuỗi các doanh nghiệp phân phối xăng dầu và khí hoá lỏng tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo kế hoạch, khi đưa toàn bộ dự án vào vận hành, khai thác sẽ nâng công suất quay vòng của dự án, tăng thêm một sản phẩm công nghiệp mới cho Khu Kinh tế Nghi Sơn, đóng góp quan trọng vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Đồng thời, sẽ giải quyết thêm việc làm cho lao động địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá cũng như đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm khẳng định: "Dự án Khu phát triển GAS và LNG cùng các loại hình phụ trợ lọc hoá dầu là một trong những dự án tiêu biểu của doanh nghiệp địa phương tại Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Cùng với các dự án lớn như Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn, Liên hợp luyện cán thép Nghi Sơn, các nhà máy nhiệt điện, xi măng… đã đóng vai trò là những "hạt nhân" quan trọng và động lực thúc đẩy Khu kinh tế Nghi Sơn phát triển, từng bước đạt được mục tiêu xây dựng nơi đây trở thành đô thị công nghiệp trong những năm tới".

Thanh Bút