19/04/2024 lúc 08:47 (GMT+7)
Breaking News

Khánh Hòa: Ngành thông tin và truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng 10/01/2023, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Về dự có các đồng chí: Lưu Hồng Vân - Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh; Ông Hồ Xuân Đức - UV BTV - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT&TT; Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh; Lãnh đạo đại diện các sở, ban, ngành liên quan cùng các cơ quan thông tấn báo chí TƯ đến địa phương cùng dự.

Trong năm 2022, mặc dù vẫn còn ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của các cơ quan, ban ngành, địa phương và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức trong ngành, hoạt động của ngành Thông tin và Truyền thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục duy trì và phát triển ổn định.

Tiết mục ca nhạc tại Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị trong năm 2022, Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa đã triển khai đồng bộ, toàn diện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông và hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Về công tác quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử, thông tin đối ngoại, thông tin cơ sở được chú trọng và tăng cường, đặc biệt hoạt động của các cơ quan báo chí được duy trì tốt và theo đúng định hướng chính trị của Đảng và Nhà nước…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở TT&TT ghi nhận những đóng góp về công tác truyền thông của báo chí trên địa bàn. Đồng thời để triển khai đồng bộ, toàn diện công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin và truyền thông năm 2023, đồng chí nhấn mạnh một số mục tiêu trọng tâm như:

Nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành của UBND tỉnh để tăng cường công tác quản lý lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp của ngành sản xuất - kinh doanh, phát triển cơ sở, hạ tầng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới.

Quanh cảnh Hội nghị.

Phối hợp tổ chức triển khai các chính sách, quy định, quy chế, quy hoạch của UBND tỉnh về lĩnh vực thông tin và truyền thông một cách đồng bộ, thống nhất và hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường công tác quản lý bưu chính chuyển phát, sử dụng tần số và thiết bị vô tuyến điện; trò chơi điện tử công cộng, sim điện thoại di động trả trước để tạo lập môi trường Internet và viễn thông ngày càng tin cậy, lành mạnh; công tác kiểm tra, giám sát gắn với việc thông tin, tuyên truyền hiệu quả, qua đó tạo sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp.

Thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực thông tin, báo chí, xuất bản trên địa bàn không để xảy ra những sai sót nghiêm trọng; tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với mọi tầng lớp nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú... Tập trung tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, lãng phí, thực hành tiết kiệm đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành Danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh; Trình UBND tỉnh ban hành: Quyết định phê duyệt đơn giá sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình đối với các dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực báo chí (báo nói, báo hình)….Tăng cường công tác quản lý nhà nước lĩnh vực Thông tin - Báo chí - Xuất bản trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước…

Phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương tuyên truyền quảng bá về tỉnh Khánh Hòa, các hoạt động kỷ niệm 370 năm hình thành và phát triển tỉnh Khánh Hòa và chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập bàn giao số chuyên đề Khánh Hòa

Nhân dịp này, Giám đốc Sở TT&TT-  Phạm Duy Lộc đã tiếp nhận 300 cuốn ấn phẩm chuyên đề “Khánh Hòa trong hội nhập và phát triển” từ Tạp chí Việt Nam Hội nhập, CQĐD Nam Trung Bộ - Tây Nguyên thực hiện trong năm 2022.

Nhà báo Nguyễn Hương đại diện Tòa soạn TC VNHN bàn giao 300 ấn phẩm cho đ/c Phạm Duy Lộc, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa.

Trải qua hơn 5 tháng thực hiện chuyên đề tại tỉnh trong điều kiện thời tiết, địa hình, hay công tác tiếp cận, cung cấp thông tin phóng viên gặp khá nhiều khó khăn, vất vả khi phóng viên phải di chuyển từ trung tâm thành phố Nha Trang đến các huyện, thị hàng chục km với nhiều cung đường khác nhau, khó khăn trong việc lấy thông tin... Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ lãnh đạo chính quyền, các sở, ban, ngành đến địa phương, các doanh nghiệp cùng với những nỗ lực, làm việc không ngừng nghỉ của tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của CQĐD Nam Trung Bộ - Tây Nguyên chuyên đề đã được thực hiện thành công, tốt đẹp.

Tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên của đại diện Nam Trung Bộ - Tây Nguyên đã làm việc cập nhật hiệu quả

Với 77 trang nội dung, hình ảnh sâu, đậm nét về một bức tranh toàn cảnh của tỉnh Khánh Hòa, gần một ngàn ấn phẩm chuyên đề “Khánh Hòa trong hội nhập và phát triển” được phát hành rộng rãi. Số Tạp chí đặc biệt này là tình cảm trân trọng của Tòa soạn Tạp chí Việt Nam Hội nhập đối với đất và người Khánh Hòa đã và đang nỗ lực cùng với cả nước vươn lên trong hành trình phát triển và hội nhập.

Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình từ lãnh đạo chính quyền, các sở, ban, ngành đến địa phương, các doanh nghiệp... VNHN đã hoàn thành số Chuyên đề.

Qua đây, Tòa soạn Tạp chí Việt Nam hội nhập trân trọng cảm ơn Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cùng các sở, ban, ngành,… doanh nghiệp, doanh nhân và các nhà báo đồng nghiệp đã nhiệt tình cộng tác và giúp đỡ để chúng tôi thực hiện số chuyên đề về Khánh Hòa…

Võ Hà - Mai Trinh