29/03/2024 lúc 03:48 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên 2022: "Thái Nguyên - Vùng đất huyền thoại"

Hôm nay (24/4), Chương trình khai mạc Mùa Du lịch Thái Nguyên năm 2022 do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo thực hiện và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức được diễn ra tại Trung tâm Thương mại và Du lịch Dũng Tân với chủ đề “Thái Nguyên – Vùng đất huyền thoại".

Là một tỉnh thuộc vùng trung du miền núi Đông Bắc, Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế để khai thác phát triển ngành du lịch. Trong những năm qua được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, nhà nước, các Bộ, ngành trung ương, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cộng đồng trong việc đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Tỉnh, du lịch Thái Nguyên đã có những bước phát triển cả về lượng khách, doanh thu và sản phẩm du lịch.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Thái Nguyên - Vùng đất huyền thoại"

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc của Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc mùa Du lịch 2022 với chủ đề: Khám phá vùng đất huyền thoại. Chương trình khai mạc chính thức Mùa Du lịch Thái Nguyên 2022 diễn ra với hàng loạt các hoạt động xuyên suốt trong ngày 24/4 với điểm nhấn là chương trình ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh; Tham quan một số khu, điểm du lịch trên địa bàn và tham dự đêm Chung khảo Cuộc thi Hoa hậu thế giới Việt Nam 2022 tại khu đô thị Danko City.

Đến dự chương trình có, đồng chí Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đại diện lãnh đạo các tỉnh Lạng Sơn, Ninh Bình, Bắc Kạn, Khánh Hoà, Tuyên Quang cùng đại biểu Hiệp hội Du lịch Việt Nam; các công ty, doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị đồng hành cùng chương trình…

Về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Phạm Hoàng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên; đồng chí Đặng Xuân Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Mai - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, thường trực HĐND, UBND cùng các lãnh đạo Sở, ban, ngành, đoàn thể; Hiệp hội du lịch và đại diện các đơn vị kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

Ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại lễ khai mạc: Với quan điểm xuyên suốt “đồng hành cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp”, tỉnh Thái Nguyên đã đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư cả trong và ngoài nước, từng bước đưa địa phương vươn lên vị trí là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư FDI với nhiều tập đoàn kinh tế lớn như: Samsung, Masan, Saigontel, Central Retail Indevco, Vingroup, Flamingo, Danko… Nhiều dự án có vốn đầu tư lớn đã và đang được đầu tư, phát huy hiệu quả, góp phần và thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời mở ra cơ hội và tiềm năng phát triển du lịch cho Thái Nguyên.

Trong những năm gần đây, sản phẩm du lịch của Thái Nguyên đã dần khẳng định được thương hiệu và hình ảnh, trở thành một điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế. Thái Nguyên hấp dẫn du khách không chỉ bởi du lịch về nguồn - tìm hiểu về các di tích lịch sử, di chỉ khảo cổ mà còn bởi sự phát triển mạnh của du lịch sinh thái bởi đây là vùng đất sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc; được tạo bởi thế núi, hình sông cùng với những địa danh nổi tiếng mang sắc màu huyền thoại của truyền thuyết chàng Cốc - nàng Công, Hồ Vai Miếu…

Hy vọng với các hoạt động phong phú, đa dạng, sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, “Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2022” sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp, lan tỏa trong cộng đồng và du khách thập phương, là điểm đến an toàn, hấp dẫn, văn minh, thân thiện, mến khách.

Các đại biểu thực hiện ấn nút khai mạc Mùa du lịch Thái Nguyên 2022

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của ủy ban nhân dân tỉnh thái nguyên đã luôn chỉ đạo sâu sát cũng như sự chủ động của sở văn hóa thể thao du lịch trong việc nhanh chóng triển khai đồng loạt các hoạt động du lịch của tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, đề nghị ngành du lịch Thái Nguyên nên tận dụng cơ hội và tập trung phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp hiện đại văn minh chất lượng hiệu quả đặc biệt phát triển du lịch phải gắn kết chặt chẽ hiệu quả với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hoá dân tộc. Tập trung xây dựng môi trường du lịch “xanh” đúng như chủ đề năm du lịch Quốc gia 2022. Đó là môi trường du lịch có sự thân thiện, an toàn giữa người dân, du khách, khai thác du lịch không ảnh hưởng đến tài nguyên, môi trường. Tổ chức lại các hoạt động du lịch thống nhất quy trình đón tiếp phục vụ du khách, chuẩn bị mọi mặt về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người và phương án sẵn sàng đảm bảo du lịch an toàn, hiệu quả. chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch đặc biệt trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch. chủ động phối hợp liên kết với các địa phương các doanh nghiệp phát triển sản phẩm làm mới sản phẩm phù hợp với nhu cầu của các du khách theo xu hướng mới. tăng hiệu quả trong việc liên kết 6 tỉnh Việt Bắc( Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên). Triển khai hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch do Bộ văn hóa thể thao du lịch phát động như người việt nam đi du lịch Việt Nam “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” và chương trình du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh

Tại Lễ khai mạc, Hiệp hội du lịch tỉnh Thái Nguyên đã ký kết hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh với các đơn vị: Công ty lữ hành Hà Nội Touris; Hiệp hội Du lịch các tỉnh: Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Hà Nội. Đồng thời, các đại biểu cùng du khách đã được tham quan không gian trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch, sản phẩm trà.

Hồng Nguyễn - Tô Duy