27/04/2024 lúc 10:10 (GMT+7)
Breaking News

Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII năm 2022

Trong không khí kỷ niệm 115 năm thành lập tỉnh Lào Cai, hướng tới 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022), vào 20h10’ ngày 20/7, tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức “Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) lần thứ VII năm 2022” tại Nhà thi đấu đa năng.

Tham dự Lễ Khai mạc, về phía đại biểu tỉnh có các đồng chí: Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Xuân Trường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội. Ngoài ra, tham dự Đại hội còn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; thành viên Ban Chỉ đạo – Ban Tổ chức và các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh đến đưa tin. Đặc biệt, Đại hội có sự tham gia của 758 cán bộ, HLV, VĐV của 13 đoàn đến từ các ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh thắp sáng đài lửa đại hội.

Mở đầu Lễ khai mạc, đồng chí Đặng Xuân Phong - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh nhận và thắp sáng ngọn lửa truyền thống của Đại hội từ VĐV Nguyễn Vũ Luân – VĐV tiêu biểu môn Taekwondo của tỉnh Lào Cai, đạt HCV giải vô địch CLB Taekwondo Quốc gia năm 2002, HCV giải vô địch Taekwondo trẻ Đông Nam Á năm 2022.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Thực hiện lời dạy của Bác, những năm qua các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Lào Cai thường xuyên quan tâm, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về TDTT, đồng thời đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách xây dựng cơ sở vật chất, phát động phong trào TDTT quần chúng và tập trung đầu tư cho thể thao.

Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Chỉ đạo Đại hội phát biểu khai mạc.

Đồng chí Giàng Thị Dung khẳng định các phong trào TDTT đã được các tầng lớp nhân dân tỉnh hưởng ứng tích cực góp phần nâng cao thể chất, tinh thần. Đây là sự kiện thể thao lớn nhằm khơi dậy tiềm năng TDTT của tỉnh; đồng thời cũng là dịp để đánh giá sự phát triển của phong trào TDTT trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân, viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường. Bên cạnh đó, đồng chí Giàng Thị Dung đề nghị Ban Tổ chức Đại hội chuẩn bị chu đáo các điều kiện và thực hiện tốt các nội dung thi đấu, đảm bảo cho các VĐV thi đấu an toàn, đạt thành tích cao.

VĐV Nguyễn Hoàng Nam - đại diện cho các VĐV tham dự đại hội tuyên thệ.

Tiếp đó, VĐV Nguyễn Hoàng Nam (Đoàn thành phố Lào Cai) và Trọng tài cấp quốc gia Đào Tiến Bình thay mặt cho các VĐV, Ban Trọng tài tuyên thệ. Đại hội Thể dục Thể thao TDTT lần thứ VII năm 2022 với chủ đề “Thể dục Thể thao Lào Cai gắn kết hội nhập và phát triển”. Năm nay, Đại hội được tổ chức với tổng số 16 môn thi đấu.

Trọng tài cấp quốc gia Đào Tiến Bình – đại diện Ban Trọng tài tuyên thệ.

Kết thúc Lễ Khai mạc là chương trình nghệ thuật - thể thao chào mừng do Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trường Cao đẳng Lào Cai, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lào Cai phối hợp thực hiện với nhiều tiết mục hấp dẫn, đặc sắc.

Đồng chí Đặng Xuân Phong tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự đại hội.

Đại hội Thể dục thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ VII sẽ diễn ra trong 6 ngày (19 - 24/7). Đây là sự kiện thể thao lớn, có ý nghĩa chính trị - xã hội của tỉnh Lào Cai trong năm 2022. Trước ngày khai mạc đã có 6 môn được tổ chức thi đấu gồm: bóng chuyền, bóng đá nam 11 người, giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ Quyên”, cờ vua, việt dã, golf. Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn sẽ tham gia thi đấu 10 môn tiếp theo trong chương trình của đại hội. Thông qua đại hội sẽ tuyển chọn những VĐV ưu tú nhất của tỉnh để tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Quảng Ninh vào tháng 11 tới./.

Một số hình ảnh trong “Lễ Khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Lào Cai lần thứ VII năm 2022”:

IMG_1000

IMG_1001

IMG_1002

IMG_1021

IMG_1027

IMG_1040

IMG_1054

IMG_1072

IMG_1078

IMG_1095

IMG_1100

IMG_1108

IMG_1125

IMG_1133

IMG_1165

IMG_1170

IMG_1178

An Nhiên