24/04/2024 lúc 00:07 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Cần Đước: Quyết liệt thúc đẩy BHXH toàn dân

Nhằm hưởng ứng tháng vận động BHXH toàn dân năm 2022, ngày 08/5/2022 vừa qua, BHXH huyện Cần Đước phối hợp Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình”.

Các cán bộ đến “gõ cửa từng nhà” nhằm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH – Nguồn: Internet

Thời gian qua, BHXH huyện ngoài thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại đơn vị, phối hợp với Bưu điện huyện, Chính quyền địa phương tuyên truyền chính sách BHXH đến người dân; Cần Đước còn mở rộng hệ thống đại lý thu BHXH, BHYT và mạng lưới cộng tác viên đến từng xã, thị trấn để tạo điều kiện cho người dân tham gia bảo hiểm. Đến nay, số người tham gia BHXH bắt buộc trên địa bàn là 12.567 người, đạt 83,62%; số người tham gia BHXH tự nguyện 573 người, đạt 25,16%; số người tham gia BHYT là 132.916 người, đạt 96,55% so với kế hoạch BHXH tỉnh giao, tỷ lệ bao phủ dân số có thẻ BHYT trên địa bàn huyện là 89,86%.

Lễ ra quân trong ngày 08/5/2022 vừa qua với chủ đề “Bảo hiểm xã hội - điểm tựa của bạn và gia đình” là năm thứ ba hưởng ứng thực hiện Quyết định số 1676 của Thủ tướng Chính phủ lấy tháng 5 hàng năm là “Tháng vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân”. Cũng được xem là hoạt động ý nghĩa tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Lễ ra quân có sự tham gia của BHXH huyện phối hợp Bưu điện huyện. Công tác được thực hiện tuyên truyền lưu động trên tuyến Quốc lộ 50 và các tuyến đường tỉnh trên địa bàn huyện. Các cán bộ BHXH huyện đã tuyên truyền về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH. Như thông tin về chính sách bảo hiểm của Đảng và Nhà nước, quyền lợi của người lao động và Nhân dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời nhấn mạnh mức hỗ trợ kinh phí từ ngân sách nhà nước, ngân sách địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những thiệt thòi khi lựa chọn BHXH một lần.

Trên các tuyến giao thông huyện Cần Đước phủ khắp lời tuyên truyền tham gia BHXH toàn dân vì an sinh xã hội – Nguồn: Internet

 

Để công tác được thiết thực hơn, huyện đã tổ chức các đoàn đến tuyên truyền, vận động để người dân tham gia BHXH. Đồng thời tiếp cận đến những hộ gia đình có lao động sản xuất tại chỗ, tuyên truyền vận động tham gia BHXH tự nguyện. Quá trình tuyên truyền, cán bộ BHXH huyện thông tin mức đóng BHXH tự nguyện tối thiểu từ ngày 01/01/2022, mức tiền nhà nước hỗ trợ cũng tăng lên tương ứng với tỷ lệ theo quy định và mức lương hưu cũng sẽ tăng lên tương ứng.

Cũng trong sáng 08/5/2022, hưởng ứng không khí Lễ ra quân vận động triển khai BHXH toàn dân, 63 tỉnh, thành phố và đã đồng loạt làm Lễ ra quân, qua đó bước đầu tạo hiệu ứng lan tỏa, lâu dài nhằm phát triển nhanh và duy trì bền vững người tham gia vào hệ thống an sinh xã hội của đất nước. Đây là đợt truyền thông cao điểm trong năm 2022, với sự ra quân đồng loạt, tuyên truyền vận động quyết liệt, từ đó sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ về chính sách BHXH, BHYT đến với nhân dân trên khắp cả nước./.

Trí Đức - Bảo Châu