01/05/2024 lúc 13:48 (GMT+7)
Breaking News

Huyện Cần Đước: Phát huy tinh thần chương trình thi đua khen thưởng năm 2022

Thời gian qua, Cần Đước luôn đẩy mạnh phong trào thi đua, tạo được động lực lớn lao từ nhiều phía, cụ thể là từ chính quyền – doanh nghiệp – người dân. Phong trào này mang ý nghĩa lớn, đã phát huy hiệu quả, tác động tích cực đến tinh thần đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển KT - XH theo tinh thần Nghị quyết đã đề ra.

 

Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2021 và phát động phong trào thi đua năm 2022 được UBND huyện Cần Đước tổ chức vào tháng 04/2022 vừa qua – (Ảnh: Internet).

Cụ thể, trong năm 2021, toàn huyện có 318 cá nhân được công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 72 tập thể và 1.637 cá nhân được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, 726 tập thể và 2.392 cá nhân được nhận giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm, chuyên đề và đột xuất. Vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Cần Đước biểu dương, khen thưởng cho 12 tập thể thực hiện hoàn thành tốt chỉ tiêu được giao năm 2021, công nhận danh hiệu 5 tập thể Lao động tiên tiến; danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở cho 13 cá nhân; tặng giấy khen cho 14 tập thể và 139 cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Trong 2 năm vừa qua, mặc dù gặp nhiều điều kiện khó khăn do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài; nhưng huyện Cần Đước luôn phát huy tinh thần chung sức, đồng lòng từ phía cán bộ, chính quyền đến người dân và doanh nghiệp để từng bước phát huy phong trào thi đua yêu nước, cùng nhau xây dựng KT-XH huyện nhà.

Như ông Huỳnh Văn Quang Hùng, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng TĐKT huyện Cần Đước cho biết, ngay từ đầu năm, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành và hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng, đặc biệt là ban hành các kế hoạch phát động phong trào thi đua yêu nước trên nhiều lĩnh vực, tổ chức đăng ký, ký kết giao ước thi đua giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trên tinh thần đó, địa phương cũng đã chú trọng công tác sơ kết, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực và xem đây là một trong những tiêu chuẩn đánh giá phong trào thi đua.

Đó cũng là động lực lớn lao để trong năm 2021 vừa qua, huyện hoàn thành 23/25 chỉ tiêu đạt và vượt theo Nghị quyết Huyện ủy đề ra. Nhiều chỉ tiêu KT - XH đạt và vượt như tổng thu ngân sách được 550 tỉ đồng, đạt 147,4% dự toán tỉnh giao; sản xuất nông nghiệp phát triển ổn định; công nghiệp và thương mại - dịch vụ phát triển khá trong tình hình dịch COVID-19; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và công tác an sinh xã hội; công tác quân sự, quốc phòng được triển khai đúng kế hoạch, có chất lượng; hoạt động của hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, hiệu quả cao;...

Trước những thành quả trên, trong năm 2022 này, huyện tiếp tục nhân rộng chương trình thi đua khen thưởng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện theo đúng tinh thần của Chỉ thị số 34-CT/TW, và Chỉ thị số 05-CT/TW./.

Trí Đức - Bảo Châu