24/04/2024 lúc 06:56 (GMT+7)
Breaking News

Hòn đảo Capri (Italy) tuyên bố là điểm đến an toàn, sạch bóng Covid-19

Mới đây, các nhà chức trách của hòn đảo Capri (Italy) tuyên bố đây là điểm đến an toàn với khách du lịch bởi cư dân nơi đây đều đã được tiêm vaccine Covid-19.

Mới đây, các nhà chức trách của hòn đảo Capri (Italy) tuyên bố đây là điểm đến an toàn với khách du lịch bởi cư dân nơi đây đều đã được tiêm vaccine Covid-19.

Theo CNN, du lịch đảo Capri (thuộc vịnh Naples), Italy, nhanh chóng “vượt mặt” các điểm đến nổi tiếng trong khu vực bằng lời quảng bá “không có Covid-19”.

Hòn đảo Capri thường thu hút số lượng lớn khách thượng lưu

Thay vì quảng cáo những khách sạn sang trọng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển, các nhà chức trách nơi đây chỉ truyền bá thông điệp đơn giản: Mọi cư dân trên đảo đều đã được tiêm vaccine Covid-19.

Cuối tuần trước, Thống đốc khu vực Campania (bao gồm đảo Capri), Vincenzo De Luca, thông báo rằng chương trình tiêm chủng ở đảo Capri đã gần kết thúc.

“Chúng tôi đang chuẩn bị chào đón hàng triệu khách du lịch. Điều cần thiết bây giờ là không lãng phí thời gian. Ngành khách sạn phải đẩy mạnh hoạt động trong tháng 5 nếu không muốn mất cả mùa du lịch”, ông nói.

Thị trưởng của Capri, Marino Lembo, khẳng định với CNN rằng 80% trong số 15.000 cư dân đã được tiêm liều vaccine đầu tiên. Cuối tuần này, tất cả công nhân ngành du lịch, sống ngoài đảo nhưng thường xuyên tới đây, cũng sẽ được tiêm phòng.

Ông cũng tuyên bố rằng: “Đó là thông điệp mạnh mẽ mà chúng tôi gửi đến toàn thế giới. Mọi người có thể đến đây trong sự an toàn tuyệt đối”.

Đảo Capri nổi tiếng với các dịch vụ du lịch cao cấp.

Ồng Sergio Gargiulo, chủ tịch Federalberghi - hiệp hội đại diện cho khoảng 60 khách sạn trên đảo Capri, đồng tình: “Không chỉ hòn đảo sạch bóng Covid-19 mà đối với các khách hàng có nhu cầu, chúng tôi sẽ tổ chức xét nghiệm phân tử (PCR) và cung cấp kết quả kịp thời cho họ”.

Theo ông Gargiulo, năm 2020, ngành du lịch của Capri đã giảm 70% doanh thu do đại dịch. Đó là con số tàn khốc đối với điểm đến phụ thuộc phần lớn vào du lịch.

Tuy nhiên, các nhà chức trách tin rằng hòn đảo này có nhiều điều hấp dẫn, đặc biệt là vào thời điểm giãn cách xã hội.

Người đứng đầu bộ phận du lịch của Capri, ong Ludovica Di Meglio cho hay: “Ngoài những địa điểm đặc trưng, Capri còn có các cung đường mòn đẹp tự nhiên và phù hợp với bối cảnh đại dịch”.

Luigi Esposito, hướng dẫn viên chuyên về các chuyến du ngoạn ngoài trời trên đảo, nói rằng mặc dù Capri được biết đến với loại hình du lịch cao cấp, nhưng những con đường mòn lại là điểm nhấn chính.

Capri không phải là hòn đảo duy nhất đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng trước mùa hè. Procida, hòn đảo cũng thuộc vịnh Naples, đã hoàn thành tất cả đợt tiêm phòng trước Capri vài ngày.

Theo Thống đốc De Luca, hòn đảo khác trong vịnh là Ischia cũng sẽ sớm hoàn thành chương trình của riêng mình.

Các hòn đảo khác ở vịnh Naples cũng đang tiêm phòng cho tất cả cư dân.

Italy có khoảng 30 hòn đảo nhỏ trở thành điểm nóng thu hút du lịch vào mỗi dịp hè. Hầu hết đều có dịch vụ chăm sóc sức khỏe hạn chế. Chính phủ Italy đã đưa ra kế hoạch tiêm chủng hàng loạt cho người dân ở những nơi này.

Phát biểu tại cuộc họp của các bộ trưởng du lịch G20 vào đầu tháng này, Thủ tướng Italy Mario Draghi thông báo rằng trước “hộ chiếu xanh” của châu Âu, Italy sẽ ra mắt thẻ du lịch của riêng mình vào giữa tháng 5.

Hiện tại, tất cả du khách đến Italy phải cách ly tối thiểu 5 ngày. Tuy nhiên, với thẻ thông hành, yêu cầu tự cách ly sẽ được miễn cho những du khách đã tiêm phòng hoặc mắc Covid-19 trong 6 tháng qua.

Tính đến ngày 10/5, hơn 24 triệu mũi tiêm chủng đã được thực hiện ở Italy, với hơn 12% dân số được tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, theo bản tin mới nhất, hơn 13% người Italy trên 80 tuổi và 31% trên 70 tuổi, vẫn đang chờ đợi mũi tiêm đầu tiên.