27/04/2024 lúc 09:30 (GMT+7)
Breaking News

Hội nghị chuyên ngành tâm thần khu vực phía Bắc năm 2022 diễn ra tại Nghệ An

Ngày 26/5, Sở Y tế Nghệ An phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương I tổ chức Hội nghị chuyên ngành tâm thần khu vực phía Bắc năm 2022. Tham dự khai mạc hội nghị có PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ TCCB, Giám đốc BVTT Trung ương 1; BS CKll Võ Thành Đông Giám đốc BVTT Trung ương 2; PGS, TS Dương Đình Chính - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An; các nhà khoa học, đại biểu đại diện Lãnh đạo các bệnh viện chuyên khoa tâm thần; Trung tâm Kiểm soát bênh tật các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ. Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 nêu rõ: Hội nghị tập trung việc đánh giá kết quả hoạt động chăm sóc sức khoẻ tâm thần cộng đồng giai đoạn 2016 - 2020, định hướng hoạt động giai đoạn 2022 - 2025 theo Quyết định 155 của Thủ tướng Chính phủ; thảo luận, trao đổi kinh nghiệm trong quản lý, điều trị bệnh nhân... Những ý kiến từ hội nghị là căn cứ để xây dựng Đề án “Nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe tâm thần ở Việt Nam”, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày một tốt hơn.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hưng - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ. Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I phát biểu.

Hội nghị khoa học chuyên ngành tâm thần khu vực phía Bắc cũng là dịp các chuyên gia đầu ngành tâm thần, các báo cáo viên và thầy thuốc lĩnh vực tâm thần các bệnh viện chuyên khoa tâm thần trong cả nước chia sẻ thông tin các thành tựu khoa học mới và cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán, quản lý, điều trị bệnh nhân tâm thần cũng như các hoạt đông chăm sóc sức khỏe tâm thần, các mô hình quản lý bênh nhân tâm thần tại cộng đồng. các yếu tố nguy cơ gây bệnh, các biện pháp dự phòng, phát hiện và quản lý để hạn chế sự gia tăng tỉ lệ người tiền bệnh, mắc bệnh,tàn tật và tử vong sớm do các bệnh tâm thần phân liệt, động kinh,trầm cảm, đã sút trí tuệ và các rối loạn sức khỏe tâm thần khác...

 Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An bày tỏ: Trong bối cảnh hiện nay, sức khỏe tâm thần đang có nhiều vấn đề đáng quan ngại. Số lượng người có bệnh lý về tâm thần ngày càng tăng, đa dạng về đối tượng và độ tuổi.

Sở y tế Nghệ An tặng hoa chúc mừng Hội nghị thành công tốt đẹp.

Công tác phòng, chữa các rối loạn tâm thần trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của ngành y tế và của toàn dân, trong đó, sự đóng góp của các nhà khoa học có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc tổ chức hội nghị lần này được tổ chức phù hợp với mong muốn của các địa phương. Các bác sĩ, nhân viên y tế Nghệ An được cập nhật kiến thức mới, tiên tiến từ các chuyên gia đầu ngành, nhà quản lý, đồng nghiệp qua đó được nâng cao trình độ, kỹ năng, phục vụ tốt hơn công tác chăm sóc, bảo vệ sức góp phần làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân tâm thần, trên địa bàn Nghệ An cũng như các địa phương trên cả nước.

PV