17/05/2024 lúc 10:52 (GMT+7)
Breaking News

Hội đồng hương Thanh Hóa trao yêu thương hướng về nguồn cội

Sáng ngày 8/10 vừa qua tại xã Hải Nhân, Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa, Trường THCS Hải Nhân đã có buổi lễ tiếp nhận những phần quà ý nghĩa từ những người con xa quê hương gửi về trao tặng nhằm khích lệ tinh thần của thầy, trò trong năm học 2022 và 2023.
Ông Nguyễn Hữu Đương, Bí thư đảng ủy xã phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Đương, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng nhân dân; ông Mai xuân Thắng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND; ông Lê Công Hà, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ; ông Lê Trọng Đại, Thường vụ đảng uỷ, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã; ông Lê Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND; ông Mai Xuân Minh Phó chủ tịch UBND; ông Lê văn Quân, Chỉ huy Trưởng Ban chỉ huy quân sự xã; ông Lê Thanh Nam. Trưởng Công an xã; bà Nguyễn Thị Luyến, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ Nữ; bà Phạm Thị Huyền, Chủ tịch Hội Khuyến học xã. Đại diện đoàn có ông Nguyễn Trọng Bảy; ông bà Lê Viết Tạo, Lê Viết Tâm, Nguyễn Thị Hồng.

Ông Nguyễn Trọng Bảy, đại diện đồng hương khu vực phía Nam phát biểu.

Mặc dù đoàn phải di chuyển 1 quảng đường dài từ TP. Dĩ An, Bình Dương về Thanh Hóa khá mệt nhưng khi nhìn thấy các thầy, cô giáo, các em học sinh, các bậc phụ huynh cùng các cơ quan lãnh đạo địa phương đến từ sớm rất đông đủ để chào đón đoàn, thì tinh thần cả Đoàn như được tiếp thêm sức mạnh khiến ai cũng vui mừng và phấn khởi.

Ngay tại buổi gặp mặt Đoàn đã trao 185 triệu đồng tiền mặt để đặt mua 21 máy tính cho phòng tin học của trường và tặng thêm 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học, nhằm khích lệ tinh thần các em học giỏi chăm ngoan.

Ông Nguyễn Trọng Bảy, thay mặt hội đồng hương khu vực miền Nam trao tặng.

Thay mặt Đoàn ông Nguyễn Trọng Bảy chia sẻ: “Là một người con sinh ra lớn lên tại Hải Nhân, Nghi Sơn, Thanh Hóa, thấu hiểu sự nhọc nhằn của dân quê mình nên dù ở đâu trên đất nước này bản thân tôi cũng như tất cả những người con xa quê đều luôn hướng về quê hương. Lần này trở về trao tặng trường những chiếc máy vi tính tôi cũng như tất cả các anh chị em mạnh thường quân đều có một quan niệm rằng, trước đây khi cuộc sống chưa hiện đại chúng ta ngồi trên ghế nhà trường với những dụng cụ học tập thô sơ đã thấy là một sự thiệt thòi. Với mong muốn để con em ở quê hương không phải chịu cảnh như chúng ta ngày xưa mà đoàn đã quyết định tài trợ một phòng máy vi tính, để giúp các em học hành bắt nhịp cùng với xu hướng bây giờ”.

Đoàn đã trao 185 triệu đồng tiền mặt để đặt mua 21 máy tính cho phòng tin học của trường và tặng thêm 20 triệu đồng cho quỹ khuyến học.

Trao đổi với PV ông Mai Xuân Chiến hiệu trưởng trường THCS Hải nhân có tổng số học sinh 560 học Sinh chia đều cho 4 khối từ lớp 6 đến lớp 9, nhà trường đang rất cần máy vi tính để tiện cho việc học tin học của các em học sinh. Nhà trường và thầy cô thật sự rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Đoàn với những phần quà hết sức ý nghĩa và giá trị đúng thời điểm cho ngôi trường.

Mong rằng với sự hỗ trợ đóng góp về mặt vật chất và tinh thần của những mạnh thường quân là những người con xa quê hướng về nguồn cội sẽ góp phần không nhỏ trong việc hỗ trợ các em học tốt hơn. Thêm một lần nữa càng lan tỏa tinh thần nhân văn, nhân ái của lớp học trò đã, đang trên bước đường xây dựng sự nghiệp nhưng luôn hướng về quê hương nơi mình sinh ra và lớn lên./.

PV