07/05/2024 lúc 02:43 (GMT+7)
Breaking News

Hội đồng hương Quảng Nam - Cầu nối giữa những người con xa quê

Sáng ngày 24/04/2022 vừa qua, Lãnh đạo tỉnh đã gặp mặt Hội đồng hương Quảng Nam phía Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ông Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam nhấn mạnh “Đây là hoạt động ý nghĩa, chính là cầu nối kết nối giữa những người con xa quê hương”.

 

Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen tuyên dương các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực cho sự phát triển của Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh – (Nguồn: Internet).

Năm 2022 là năm kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Nam (1997 - 2022), là năm có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu nghị quyết của tỉnh đề ra. Việc kết nối bà con đồng hương mọi miền Tổ quốc như buổi gặp mặt Hội đồng hương Quảng Nam phía Nam tại TP.HCM trong ngày 24/04/2022 vừa qua sẽ góp phần chung tay với tỉnh tạo nên nhiều điều tích cực và thành tựu hơn nữa.

Đến dự buổi gặp mặt có đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện UBMTTQVN tỉnh; đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo một số huyện, thị, TP trên địa bàn tỉnh cùng hơn 700 bà con đồng hương tỉnh Quảng Nam.

Hội đồng hương Quảng Nam thông báo về chủ trương hỗ trợ bà con xa quê gặp khó khăn của tỉnh Quảng Nam trong đợt dịch vừa qua – (Nguồn: Internet).

Ông Mai Phúc – Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.HCM cho biết, trước và sau giải phóng, cộng đồng người Quảng Nam tại TP.HCM nói riêng và phía Nam nói chung đã có hơn hàng triệu người, tập trung sống tại quận Tân Bình, quận Gò Vấp, quận 12, quận Tân Phú… Họ là lực lượng quan trọng đã đóng góp to lớn vào sự phát triển rất lớn KT-XH của quê hương, đất nước.

Mặc dù thời gian qua, dịch COVID-19 hoành hành, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động Hội, cũng như sự phát triển KT-XH tại địa phương và nước nhà, nhưng như ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh nói, đây là “phép thử” của tinh thần đoàn kết, làm sáng hơn giá trị của sự sẻ chia, biết yêu thương giữa người với người. Cũng chính trong thời gian khó khăn này, Hội đồng hương đã kết hợp cùng UBND tỉnh đưa gần 10 nghìn người về quê hương tránh dịch. “Mong mỏi bà con đồng hương sẽ tiếp tục cùng nhau chung tay xây dựng quê hương đất nước bằng những hoạt động thiết thực như vậy. Đặc biệt là quan tâm hơn thế hệ trẻ Quảng Nam vào Nam lập nghiệp sẽ có cơ hội vươn xa hơn, khẳng định sự nghiệp của mình, cụ thể là tại “vùng đất hứa” mang tên Bác” - ông Lê Trí Thanh nói.

Không chỉ vậy, đồng chí Phan Việt Cường - Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho biết, thời gian thành lập, Hội đã kết nối các câu lạc bộ doanh nhân trong hoạt động giao thương, hỗ trợ các doanh nghiệp trẻ bước vào con đường khởi nghiệp; cùng địa phương quê hương đưa sản phẩm OCOP vào thị trường phía Nam; phát triển Câu lạc bộ Sinh viên hiếu học; trao hằng trăm căn nhà tình thương, xe cứu thương cho các trung tâm y tế vùng sâu, miền núi cao của tỉnh; giới thiệu và quảng bá hình ảnh Quảng Nam trong nước và bạn bè quốc tế.

Dịp này, đoàn công tác tỉnh Quảng Nam tặng Hội đồng hương 50 triệu đồng. Lãnh đạo tỉnh trao bằng khen, giấy khen tuyên dương các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực cho sự phát triển hội; tri ân các mạnh thường quân trong đại dịch Covid-19, các nhà tài trợ; khen thưởng sinh viên vượt khó trong học tập; mừng thọ các cụ cao niên, những người đã đặt nền móng cho sự phát triển công tác Hội từ trước đến nay.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam mong muốn bà con đồng hương sẽ tiếp tục hiến kế cho tỉnh về các định hướng phát triển; tạo sự kết nối với các nhà đầu tư trong và nước ngoài đến với vùng đất “địa linh nhân kiệt” này bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả./.

Trí Đức - Bảo Châu