19/04/2024 lúc 08:27 (GMT+7)
Breaking News

Hội Doanh nhân TP Buôn Ma Thuột với "Phiên chợ xuân hạnh phúc"

Sáng 7/1, tại trụ sở Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tưng bừng khai trương khu trưng bày giới thiệu sản phẩm và chương trình "Phiên chợ xuân hạnh phúc" lần thứ nhất năm 2023.

Tham dự buổi lễ có các ông: Y Giang Gry Niê Krơng - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Giám đốc Sở NN-PTNT - Nguyễn Hoài Dương; Ông Trương Hoài Anh - Giám đốc Sở TT&TT; lãnh đạo và đại diện các sở ban ngành liên quan; lãnh đạo UBND thành phố Buôn Ma Thuột cùng 300 đại biểu là thành viên hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột và khách mời đã tới tham dự tại buổi lễ.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Được biết đây là sự kiện, hoạt động được tổ chức theo chuyên đề. Lồng ghép các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thanh niên, nông dân, phụ nữ, học sinh, sinh viên; hỗ trợ phát triển các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Quang Vinh chia sẻ, Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm ra đời là phù hợp với định hướng của lãnh đạo thành phố Buôn Ma Thuột, của Hội viên hội doanh nhân Buôn Ma Thuột nói riêng và của người dân tỉnh Đắk Lắk nói chung. Trung tâm sẽ là nơi quảng bá sản phẩm đặc sản của tỉnh nhà và cũng chính là nơi để giao thương kết nối với du khách và thương gia trên mọi miền đất nước. Với định hướng trên thì trong thời gian tới Hội sẽ thường xuyên tổ chức những buổi chợ phiên 2 tuần 1 lần để các tiểu thương có cơ hội quảng bá sản phẩm đặc sản của Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Chủ tịch hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột phát biểu khai trương trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm.

Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột với vai trò là tổ chức liên kết cộng đồng mang tính chất tự nguyện, tự quản của doanh nghiệp, nhằm phát huy tính năng động tích cực xã hội của mỗi doanh nghiệp góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu, quyền lợi và giá trị chung của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần vào thực hiện các mục tiêu kinh tế, xã hội của thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung. Chúng tôi xin hứa sẽ phát huy hơn nữa vai trò, vị trí của Hội doanh nhân Thành phố Buôn Ma Thuột trong thời gian tới. Ông Nguyễn Quang Vinh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Hoài Dương - Giám đốc sở NN&PTNN tỉnh Đắk Lắk phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở NN-PTNT - Nguyễn Hoài Dương chúc mừng hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã có nhiều thành tích đóng góp nổi bật trong sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh trong năm 2022. Bên cạnh đó cũng hy vọng rằng trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm ra đời sẽ là một bước phát triển mới, đây sẽ là mô hình khu trưng bày giới thiệu sản phẩm và phiên chợ sẽ đẩy mạnh được việc tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm, kết nối được người tiêu dùng trong và ngoài nước. Bên cạnh, trung tâm nên kết hợp với ngành du lịch; để giới thiệu sản phẩm cho khách du lịch đến thăm tây nguyên, Đắk Lắk; cũng như kết nối khách để đi thăm các hợp tác xã, trang trại có sản phẩm đặc sản, OCOP.

"Tại Hội nghị Tổng kết ngành nông nghiệp tỉnh năm 2022, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Trung cũng đã chỉ đạo: quán triệt và phát huy đầy đủ tư duy kinh tế nông nghiệp; tập trung thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm của tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hướng tới nông nghiệp đa giá trị, nông nghiệp sạch, hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp trách nhiệm". Ông Nguyễn Hoài Dương cho hay.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trung tâm trưng bày và giới thiệu sản phẩm

Bên cạnh đó tại chương trình lần này còn tổ chức "Phiên chợ Xuân Hạnh Phúc" với khoảng 30-40 gian hàng trưng bày, giới thiệu ý tưởng, dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP của hội viên và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Nơi đây sẽ giới thiệu sản phẩm đặc trưng của thành phố, sản phẩm nông nghiệp nông thôn ấn tượng, đạt chứng nhận OCOP; các sản phẩm tham gia phiên chợ phải có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Thông qua chương trình lần này nhằm tiếp tục tạo động lực và lan tỏa tinh thần khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong mọi tầng lớp nhân dân. Ngoài ra tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, kinh nghiệm giữa các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp, các doanh nhân tiêu biểu, giới thiệu sản phẩm đặc sản, thực phẩm của hội viên và khách mời, giao thương kết nối...

Hình ảnh ghi nhận:

Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại trung tâm
Khánh hàng tham quan trung tâm và nghe giới thiệu về sản phẩm.
Các đại biểu, khách mời tham quan và thưởng thức món ăn, thức uống tại không gian hội chợ "Phiên chợ xuân hạnh phúc". 
Đông đảo khách mời tham dự buổi lễ khai trương trung tâm và hoà chung không khí "Phiên chợ xuân hạnh phúc".
Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk tới chúc mừng lễ khai trương trung tâm.
Gian hàng của đơn vị tham gia trưng bày tại "Phiên chợ xuân hạnh phúc".
Gian hàng của đơn vị tham gia trưng bày tại "Phiên chợ xuân hạnh phúc".

Đình Tiến - Hương Giang