26/04/2024 lúc 18:24 (GMT+7)
Breaking News

Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột: Hội tụ - Đồng hành - Kiến tạo

Tối ngày 22/4 tại thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập hội (28/4/2022 - 28/4/2023), cũng như các hoạt động ý nghĩa nhân dịp này.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Êban Y Phu, nguyên Bí thư tỉnh uỷ Đắk Lắk; Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch; Nguyễn Quốc Hiệp, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đình Tương, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội; Nguyễn Hữu Việt, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ; Vũ Văn Hưng, Chủ tịch UBND thành phố; Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Lê Đại Thắng, Phó Chủ tịch UBND thành phố.

Về phía Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột có sự góp mặt của ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội cùng toàn thể thành viên của hội; ngoài ra còn có sự góp mặt của đại diện các hội khác trong tỉnh cũng đến tham dự buổi lễ.

Tiết mục văn nghệ tại đêm kỷ niệm.

Từ sau Đại hội đến nay, Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột thường xuyên sinh hoạt, trao đổi thông tin qua các nhóm zalo và gặp mặt trực tiếp hàng tuần, họp ban chấp hành hàng tháng hoặc họp đột xuất khi có sự việc cần bàn bạc, trao đổi, giải quyết trên tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch. Ngay trong ngày Đại hội, Hội đã họp kiện toàn các chức danh chủ chốt, gồm Chủ tịch Hội, 4 Phó chủ tịch, 19 Ủy viên Ban chấp hành; Đã bầu Ban Kiểm tra gồm 3 thành viên, Hội cũng đã tuyển một Thư ký tổng hợp, trả lương bán chuyên trách để thực hiện các phần việc kế toán, văn thư. Hội khai trương văn phòng của Hội tại 01 Tôn Đức Thắng, P. Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột và đã khai trương Trung tâm trưng bày & giới thiệu sản phẩm cho hội viên.

Ban lãnh đạo Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột cùng ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cắt bánh chúc mừng kỷ niệm 1 năm thành lập hội.

Chỉ trong vòng 01 năm thành lập và đi hoạt động Hội đã kết nạp trên 201 hội viên, tổ chức 12 buổi họp Ban Chấp Hành, trên 50 buổi cà phê giao lưu kết nối cùng khách mời và Hội viên, trong đó lãnh đạo thành phố thương xuyên tham dự các buổi cà phê với hội viên cập nhập những thông tin mới của chính quyền về định hướng phát triển của thành phố, chính sách, chương trình kêu gọi, ưu đãi đầu tư nắm bắt những khó khăn để hỗ trợ giải quyết kịp thời. Bên cạnh đó hội viên giới thiệu năng lực, doanh nghiệp để kết nối hợp tác giữa các hội viên, Hội viên đã mở rộng được khách hàng mới và hợp đồng kinh doanh qua các chương trình kết nối của hội.

Đại diện lãnh đạo Hội trao bằng khen cho những thành viên có những đóng góp tích cực cho hội trong 1 năm vừa qua.

Hội đã phối hợp cùng với Sở ban ngành tỉnh tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 15 Doanh nghiệp Hội viên với nhà cung cấp để đưa hàng vào hệ thống Central Retail Việt Nam; tổ chức buổi làm việc giao thương kết nối với đoàn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc và thực hiện bản ký kết hỗ trợ hợp tác giữa 2 bên; tổ chức được 9 buổi lễ ký kết với các hội viên trong hội nhằm tạo cơ hội để hội viên quảng bá doanh nghiệp và khuyến khích hội viên ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển; tổ chức rất nhiều khóa tập huấn và hội thảo nhằm hỗ trợ hội viên trong quá trình quản lý và phát triển doanh nghiệp; đưa hội viên đi và tham dự các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh, gia tăng cơ hội giới thiệu sản phẩm, hợp tác kinh doanh; Đưa hội viên đi thăm quan các mô hình hoạt động kinh doanh của các Doanh nghiệp của hội viên nhằm học tập, trao đổi cũng như góp ý để cùng nhau phát triển đáp ứng được nhu cầu nhiều hơn của thị trường…

Chiều 22/4 Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột cùng các đơn vị đồng hành, tài trợ trao nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột.

Bên cạnh đó Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột cũng quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn bằng việc trong 1 năm hoạt động vừa qua hội đã : Xây dựng và sửa chữa 5 căn nhà tình nghĩa cho 4 hộ nghèo và 1 hộ có công với cách mạng tại TP.Buôn Ma Thuột tổng trị giá 440 triệu đồng; trao kinh phí hỗ trợ cho gia đình có trẻ tử vong do đuối nước tại xã Ea Bhốk, huyện Cư Kuin (31 triệu đồng); Trao quà cho thiếu nhi buôn Kdun, xã Cư Êbur, thăm tặng 4 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 4 xã phường: Tân Lợi, Thành Nhất, Etam, Hòa Xuân…. Ngoài ra hội thành lập 2 câu lạc bộ trực thuộc hội là CLB Thể dục thể thao và CLB Nông du, kết nối và tạo cơ hội giao lưu giữa các hội viên.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 1 năm thành lập Hội.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch Hội Doanh nhân Buôn Ma Thuột cho biết, trải qua 1 năm thành lập cho đến nay Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột mặc dù mới thành lập nhưng dưới sự quyết tâm của ban lãnh chấp hành hội cũng như sự đồng long nhất trí của các thành viên trong hội. Hội cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo tỉnh, thành phố cũng như các sở, ban ngành đã giúp đỡ tạo điều kiện để giúp hội và các thành viên có điều kiện thuận lợi để phát triển cũng như đã quan tâm lắng nghe đề suất những giải pháp – hiến kế, nêu ra những khó khăn của doanh nghiệp cần được tháo gỡ về cơ chế, chính sách cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

Ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột phát biểu chúc mừng Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đức Nhật, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã đồng hành cùng thành phố trong quá trình xây dựng và phát triển. Khẳng định, trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, trình độ, năng lực có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy tăng trưởng của thành phố Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung.

“Trong quá trình UBND thành phố Buôn Ma Thuột triển khai cơ chế đặc thù và hướng đến việc đưa đô thị trở thành “Thành phố cà phê” của thế giới, các doanh nhân, doanh nghiệp tại địa phương sẽ góp phần là một trong những hạt nhân quan trọng đóng góp ý kiến cũng như nguồn lực để giúp chính quyền địa phương sớm hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm này theo đúng tiến độ đã đề ra. Qua đó, từng bước góp phần đưa Buôn Ma Thuột trở thành “đô thị trung tâm vùng Tây Nguyên” theo kết luận 67 của Bộ Chính trị...”, ông Trần Đức Nhật nhấn mạnh.

Với tinh thần Hội tụ - Đồng hành - Kiến tạo, Hội doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột sẽ ngày càng lớn mạnh, cùng đồng hành, hỗ trợ và đóng góp tích cực, hiệu quả vì một thành phố Buôn Ma Thuột “xanh, sinh thái và bản sắc”. Hội viên Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột tiếp tục là tấm gương đi đầu, phát huy năng lực sáng tạo, đẩy mạnh liên doanh, liên kết để huy động nguồn lực phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội, tạo thêm nhiều việc làm cho người dân Thành phố, chuyển đổi cơ cấu các ngành kinh tế theo định hướng của Tỉnh nói chung và Thành phố nói riêng.

3 hiện vật được quyên góp đấu giá tại đêm kỷ niệm nhằm góp thêm vào quỹ an sinh xã hội của Hội.

Cũng tại đêm gala kỷ niệm 1 năm thành lập Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột đã đấu giá 3 món quà để có thêm kinh phí và các thành viên của hội đã quyên góp được tổn số tiền trên 400 triệu đồng vào quỹ an sinh xã hội của Hội để có thêm kinh phí giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn trên địa bàn thành phố Buôn Ma thuột cũng như tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó sáng cùng ngày nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập Hội, ban lãnh đạo Hội đã tổ chức chương trình thi đấu thể thao như: giải bóng đá giao lưu nam, nữ, chạy tiếp sức, kéo co, cầu lông... nhằm tạo thêm nhiều sân chơi giao lưu cho các thành viên hội cũng như giao lưu với các đơn vị khác. Tại đây đông đảo thành viện hội tham gia nhiệt tình và cũng như đem đến những phần thi đấu vô cùng sôi nổi, gay cấn. Chiều cùng ngày, lãnh đạo Hội Doanh nhân thành phố Buôn Ma Thuột cũng tổ chức buổi trao nhà nhân ái cho một hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại phường Khánh Xuân, thành phố Buôn Ma Thuột.

Một vài hình ảnh hoạt động thể thao kỷ niệm 1 năm thành lập Hội:

 

 

Đình Tiến