26/04/2024 lúc 12:57 (GMT+7)
Breaking News

Hoa trên công trường EVNGENCO2

Nhân kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/2023), Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) xin được chia sẻ về hình ảnh và câu chuyện của những người “phụ nữ ngành Điện” đang làm việc tại các Đơn vị thành viên thuộc EVNGENCO2.

Trong sự phát triển của ngành điện nói riêng và của đất nước nói chung không thể không kể đến sự đóng góp của chị em phụ nữ ngành điện. Làm việc trong môi trường mà “thế mạnh không thuộc về phụ nữ”, các chị - những bông hoa đẹp ngành điện, đang ngày ngày cần mẫn chung tay đem sức mình góp phần nhỏ bé giữ sáng dòng điện quê hương. Dẫu đặc thù công việc có nhiều vất vả nhưng những “bông hoa” ấy vẫn âm thầm tỏa hương khiến bao người lưu luyến.

Với đặc thù của ngành sản xuất điện, cán bộ công nhân viên nữ chiếm rất ít. Phần lớn các nữ CBCNV được bố trí làm việc ở các bộ phận gián tiếp như kế toán, tài chính, hành chính, y tế... Ở các đơn vị vận hành, mỗi đơn vị đôi khi chỉ có 01 Nữ CBCNV.

Phóng sự ảnh về những "bông hoa" trên công trường EVNGENCO2:

Chị Nguyễn Vũ Quỳnh Hương, Phó Quản đốc Phân xưởng Sửa chữa điện - Tự động thuộc Công ty Nhiệt điện Cần Thơ là một trong 2 nữ Cán bộ quản lý tại công ty hiện nay. Trong công việc, chị luôn tâm huyết, gương mẫu, nhiều năm liền được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến, hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp cơ sở.

Nữ công nhân Vũ Thị Trang – Tổ gia công cơ khí, Phân xưởng Sửa chữa Cơ nhiệt, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng còn năng nổ, nhiệt tâm trong hoạt động đoàn thể. Chị luôn tiên phong trong công tác giữ gìn khuôn viên xanh – sạch – đẹp, tập hợp các anh chị em thành một khối đoàn kết và thống nhất trong thi đua lao động sản xuất.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương và Trần Thị Én Liên - Công nhân vận hành trạm 220 kV, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng chia sẻ: “Nghĩ đến công nhân vận hành đường dây và trạm biến áp thì ai cũng nghĩ nghề này chỉ dành cho cánh mày râu, kể cả bản thân mình khi đi làm cũng nghĩ mình là một người đàn ông. Những ngày đầu các chị cũng cảm thấy vất vả lắm, nhưng gắn bó lâu với nghề giờ cảm thấy quen, yêu và gắn bó với nghề, với anh em trong đội, trong đơn vị”

Chị Đỗ Thị Phương Huyền bắt đầu công tác tại Nhiệt điện Phả Lại từ năm 2003, với 20 năm công tác dù ở vị trí nào chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công việc, chị luôn tâm huyết, đam mê và nhiệt tình hướng dẫn các thế hệ CBCNV trẻ.

Chị Trần Thị Thanh Trúc, Công nhân - Tổ thí nghiệm hóa - Phân xưởng Sửa chữa Điện - Tự động, Công ty Nhiệt điện Cần Thơ đang thực hiện công tác vệ sinh định kỳ điện cực tại kênh nước thải Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn. Trong 5 năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến (2017-2021).

20 năm hình thành và phát triển, Nhiệt điện Hải Phòng ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể nữ CBCNV. Đây là những “bông hoa đầy màu sắc” tỏa sáng trên công trường lẫn các phong trào của đơn vị.

Xã hội càng phát triển, người phụ nữ Việt Nam càng khẳng định được vai trò quan trọng của mình trên mọi lĩnh vực. Như những người phụ nữ ngành điện, dẫu nhiều khó khăn, trở ngại nhưng những “bông hoa” ấy vẫn khoe sắc thắm và tỏa ngát hương./.

Nguyễn Thắng - Ngọc Mai