03/05/2024 lúc 06:19 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Chiều 11/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức chương trình tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 19 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2023) và ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).
Toàn cảnh lễ tôn vinh.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá hiện có hơn 400 doanh nghiệp (DN) hội viên tham gia sinh hoạt. Thời gian qua, các DN hội viên đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội và thu ngân sách của thành phố; đồng thời, làm tốt công tác an sinh xã hội, khẳng định vai trò, trách nhiệm của các DN, doanh nhân đối với cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa phát biểu.

Với vai trò là tổ chức bảo vệ quyền lợi hợp pháp và kết nối hội viên, hiệp hội cũng đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền các chính sách của Đảng và Nhà nước, cơ chế chính sách hỗ trợ DN.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ thực tế sản xuất, kinh doanh để đề xuất đến các cấp có thẩm quyền vào cuộc tháo gỡ. Bên cạnh đó, hiệp hội còn tổ chức nhiều hoạt động kết nối trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, thu hút đông đảo hội viên tham gia.

Tại lễ tôn vinh kết hợp tọa đàm, các doanh nghiệp đã tập trung thảo luận, chia sẻ các giải pháp nhằm tiếp tục phát triển về số lượng, chất lượng hội viên, nâng cao chất lượng hoạt động hội; đồng thời trao đổi kinh nghiệm về quản trị nhân lực, chiến lược truyền thông, marketing, giữ vững thị trường, khách hàng.

Nhân dịp này, UBND TP Thanh Hóa, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa đã tặng giấy khen tôn vinh các DN, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phát triển DN và các phong trào của Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hoá.

Ông Lê Mai Khanh, Phó Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hoá phát biểu chúc mừng các DN nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa và lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hóa tặng giấy khen tôn vinh các DN, doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phát triển DN và các phong trào của Hiệp hội doanh nghiệp TP Thanh Hóa.

Trong 9 tháng đầu năm, trên địa bàn thành phố đã thành lập mới 789 doanh nghiệp và có trên 8.700 doanh nghiệp hoạt động đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội; toàn thành phố có 139 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu các loại hàng hóa (tăng 09 doanh nghiệp so với năm 2022) với tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa đạt 1.435 triệu USD, đạt 73,6%; tổng số lao động đăng ký hơn 5.500 lao động, tăng 8,4%. Bên cạnh việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân đã có nhiều đóng góp, góp phần cùng thành phố thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, ủng hộ an sinh bằng nhiều hoạt động thiết thực như: Chương trình chạy bộ ủng hộ an sinh lần thứ nhất; ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài thành phố…

Chín tháng đầu năm 2023, bên cạnh những thuận lợi là những khó khăn thách thức đan xen. Song với sự nỗ lực, cố gắng lớn của cả hệ thống chính trị, của doanh nghiệp và người dân thành phố đã triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp và đã đạt được kết quả tích cực trên các lĩnh vực, nổi bật như Kinh tế ổn định và có bước tăng trưởng khá, nhiều lĩnh vực tiếp tục phục hồi và phát triển, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả tỉnh; Phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các cơ quan chức năng lập, trình và được Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Quy hoạch chung đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040. Văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, Chương trình phát triển du lịch được đẩy mạnh, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao thu hút đông đảo du khách và được cán bộ, đảng viên, Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao; giáo dục mũi nhọn đạt kết quả tích cực. Công tác an sinh xã hội được đảm bảo, tình hình lao động, việc làm ổn định. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tặng giấy khen của Hiệp hội cho các hội viên.

Những thành quả quan trọng mà Thành phố đạt được trên, trong đó có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội Thành phố.

Trong bối cảnh hiện nay, việc xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh cả về số lượng, chất lượng, có năng lực, trình độ, phẩm chất đạo đức, ý thức công dân, trách nhiệm xã hội, hoạt động hiệu quả, sức cạnh tranh cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Các cấp ủy, chính quyền và nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân. Bên cạnh những kết quả đã đạt được cộng đồng doanh nghiệp cần quan tâm một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tự lực cánh sinh và đoàn kết trong cộng đồng doanh nghiệp, năng động, chủ động tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ quản lý, áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, nắm vững luật pháp, chiêu dụng người tài, để phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm. Đồng hành cùng thành phố trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết của đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng những thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực quản trị, năng suất, chất lượng và khả năng cạnh tranh để phù hợp với tình hình mới. Xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, đổi mới phương thức sản xuất kinh doanh để ứng phó với tác động của thiên tai, dịch bệnh.

Đề cao trách nhiệm xã hội văn hoá kinh doanh và chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật; tích cực tham gia hoạt động từ thiện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; các phong trào khởi nghiệp.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tri ân nhà tài trợ kim cương cho sự kiện tôn vinh.

Với sự quan tâm của Thành phố; sự hỗ trợ của các Hiệp hội doanh nghiệp; sự nỗ lực, đoàn kết, trí tuệ của đội ngũ doanh nhân Thành phố cộng đồng doanh nghiệp Thành phố sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, vượt qua khó khăn, thử thách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Thành phố; góp phần xây dựng Thành phố ngày càng giàu, đẹp, văn minh.

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tặng hoa chúc mừng các doanh nhân nữ.

Trong chương trình Gala Dinner, Hiệp hội Doanh nghiệp TP cũng đã tặng hoa chúc mừng các doanh nhân nữ trong Hiệp hội nhân kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; đồng thời tri ân các nhà tài trợ cho sự kiện này./.

Ngọc Thể - Đỗ Thanh