29/03/2024 lúc 09:20 (GMT+7)
Breaking News

Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam có tân Chủ tịch

Sáng 27/9, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IV nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đại hội đã biểu quyết thống nhất bầu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Trần Hồng Quảng làm Chủ tịch Hiệp hội. VNHN trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của AHLĐ Trần Hồng Quảng nhận nhiệm vụ tại Đại hội.
AHLĐ Trần Hồng Quảng - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam nhiệm kỳ IV phát biểu nhận nhiệm vụ tại Đại hội

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý.

Kính thưa Đại hội.

Thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam khóa IV, tôi xin trân trọng cảm ơn tình cảm và sự tín nhiệm của Đại hội đối với tập thể Ban Chấp hành chúng tôi.

Được bầu vào Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam khóa IV, mỗi chúng tôi đều nhận thức sâu sắc: Đây là niềm vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm cao cả trước Hiệp hội và các hội viên trong cả nước.

Để xứng đáng với sự tín nhiệm của Đại hội, Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam khóa 4, xin hứa sẽ đoàn kết, thống nhất, giữ vững tôn chỉ, mục đích, phát huy dân chủ trong công tác chỉ đạo, điều hành. Không ngừng học tập và rèn luyện phẩm chất, đạo đức, chủ động, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ. Xây dựng Ban Chấp hành Hiệp hội thành một tập thể đổi mới, sáng tạo hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, trọng trách mà Đại hội đã tin tưởng giao phó. Phấn đấu cùng toàn hiệp hội thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội đã đề ra. Xây dựng Hiệp hội ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và các địa phương.

Để hoàn thành nhiệm vụ của mình, Ban Chấp hành Hiệp hội chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; Sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Bộ Nội vụ, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cấp ủy chính quyền các tỉnh thành trong cả nước; Sự giúp đỡ của các ban, bộ, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội Trung ương và các địa phương trong nước; sự hợp tác của các tổ chức quốc tế; đặc biệt là sự đồng thuận và tin tưởng của các hội viên trong cả nước.

Như chúng ta đã biết, nhiệm kỳ (2015 – 2022) của Hiệp hội diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn, trong bối cảnh đó, tập thể Thường trực và Ban chấp hành Hiệp hội đã phát huy mạnh mẽ truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội khóa 3 và các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra; Đảm bảo đúng đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp lụât của Nhà nước và Điều lệ, Quy chế của Hiệp hội. Đặc biệt trong nhiệm kỳ vừa qua, Trung ương Hội và 5 Hội ở các Tỉnh, thành phố đã phát triển được hơn 500 hội viên. Hiệp hội là thành viên có trách nhiệm của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam và là thành viên có uy tín của Tổ chức khả năng việc làm quốc tế và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 

Với những thành tích xuất sắc trên, Hiệp hội Doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật Việt Nam, nhiệm kỳ (2015 – 2022) đã vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân Chương lao động Hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Thành tích to lớn trên là cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ vì sự phát triển lớn mạnh của Hiệp hội của gần 1000 đơn vị, Hội viên trong cả nước. Trong đó có những đóng góp quan trọng của các thế lãnh đạo Hiệp hội qua các thời kỳ, đặc biệt là các đồng chí chủ tịch - người đứng đầu hiệp hội.

Trong không khí phấn khởi, tin tưởng, Đại hội ghi nhận và đánh giá cao và trân trọng cám ơn đồng chí Thiếu tướng Trần Vinh Quang, nguyên Thứ Trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, nguyên Chủ tịch Hiệp hội khóa I, khóa II, khóa III; Đồng chí Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nguyên Chủ tịch; Đồng chí Lê Hồng Quang, nguyên Phó Chủ tịch; Đồng chí Trần Xuân Thủy, nguyên Trưởng Ban kiểm tra Hiệp hôi khóa III và các đồng chí nguyên Phó Chủ tịch, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành qua các thời kỳ; Về những đóng góp to lớn của các đồng chí cho sự phát triển của Hiệp hội trong nhiệm kỳ vừa qua. Những đóng góp đó có ý nghĩa rất quan trọng và thật đáng trân quý; Thể hiện tình cảm, vai trò, trách nhiệm của các đồng chí đối với hiệp hội và đội ngũ anh chị em thương binh, người khuyết tật trong Hiệp hội. Do điều kiện về sức khỏe và tuổi tác nên các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban chấp hành hoặc đảm đương cương vị lãnh đạo nhiệm kỳ này. Chúng tôi những người kế tục sự nghiệp của các đồng chí sẽ ghi nhớ và noi theo tấm gương tốt đẹp từ các đồng chí. Kính chúc các đồng chí và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm vì sự phát triển của Hiệp hội trong thời gian tới.

- Xin trân trọng cảm ơn!

...