02/05/2024 lúc 02:31 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2023” tại Bắc Kạn

Ngày 19/12, tại Bắc Kạn, Tạp chí Việt Nam Hội nhập phối hợp cùng Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội và Tỉnh đoàn Bắc Kạn tổ chức chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2023” tại tỉnh Bắc Kạn.

Trưởng đoàn có Nhà thơ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập cùng đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Tạp chí Việt Nam hội nhập. Về phía trường Đại học Nội vụ Hà Nội có ông Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn trường cùng các viên chức, giảng viên, sinh viên của Trường tham gia. Về phía trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội có bà Đỗ Thị Yến, Phó Bí thư Đoàn trường.

Về phía tỉnh Bắc Kạn, có đ/c Triệu Tiến Trình, Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Bắc Kạn; các cán bộ, viên chức của tỉnh đoàn Bắc Kạn.

333 suất quà được trao tới các bạn nhỏ trong hành trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương 2023”.

Trong buổi sáng, Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương dẫn đoàn trao tặng quà cho các em học sinh tại 3 Trường Mầm non, Tiểu học và THCS Tân Sơn, huyện Chợ Mới với 333 suất quà được ban tổ chức kêu gọi các mạnh thường quân trên cả nước.

Nhà thơ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương, Tổng biên tập Tạp chí Việt Nam Hội nhập chia sẻ tại chương trình.

Chia sẻ tại chương trình, Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương bày tỏ niềm vui khi những ngày đông lạnh nhưng đong đầy sự yêu thương, sự ấm áp của tất cả mọi người trong chuyến hành trình lần này.

“Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói:“Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”. Chúng ta đang sống ở thời đại kinh tế tri thức, đòi hỏi phải có nguồn lao động có tri thức cao chính vì thế cần đầu tư, đào tạo nguồn lực trí thức ngay từ khi còn đang ở cấp mầm non”, Tổng biên tập Đoàn Mạnh Phương nhấn mạnh.

Đ/c Triệu Tiến Trình, Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh Bắc Kạn chia sẻ với Tạp chí về chương trình “Xuân ấm áp – Tết yêu thương”.

“Các em học sinh ở đây chủ yếu là người dân tộc Dao, còn nhiều khó khăn nên nhà trường, chính quyền xã cùng đoàn thành niên của tỉnh đoàn luôn thực hiện chủ trương đến từng nhà người dân vận động, động viên gia đình cho con cái của họ đi học. Những suất quà được ban tổ chức trao tặng tới các em như một lời động viên đầy ấm áp trong những ngày đông chuyển giao giữa năm cũ 2022 và chào đón năm mới 2023”, Bí thư tỉnh đoàn Triệu Tiến Trình chia sẻ.

Đoàn công tác dâng hương tại Khu di tích lịch sử TNXP Nà Tu, huyện Bạch Thông
Đại diện Đoàn thiện nguyện, Nhà thơ, nhà báo Đoàn Mạnh Phương - Trưởng Đoàn lưu lại cảm tưởng

Trong buổi chiều, đoàn thiện nguyện đã tới dâng hương Khu di tích lịch sử TNXP Nà Tu huyện Bạch Thông, nơi cách đây 71 năm, khi Bác Hồ tới thăm đơn vị TNXP 312; Bác nhắc nhở Ban chỉ huy công trường, cán bộ phải tổ chức lao động thật khoa học, đoàn kết yêu thương lẫn nhau. Trước khi ra về Bác Hồ đã đọc tặng lực lượng thanh niên xung phong 4 câu thơ:

"Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên"

Nà Tu là một di tích lịch sử cách mạng thuộc xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn) nằm dọc bên Quốc lộ 3, cách TP Bắc Kạn 10 km về phía Bắc. Trong kháng chiến chống thực dân Pháp đây là nơi Tổng đội thanh niên xung phong đóng quân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo giao thông vận tải phục vụ kháng chiến.

Phát huy phẩm chất anh hùng trong chiến tranh, trong thời bình nhân dân Nà Tu cùng nhau thực hiện tốt đường lối chủ chương của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia lao động sản xuất góp phần xoá đói giảm nghèo. Bà con các dân tộc trong thôn động viên nhau từ bỏ hủ tục lạc hậu cùng tham gia xây dựng đời sống văn hoá mới.

Đại diện đoàn thiện nguyện, tỉnh đoàn Bắc Kạn và chính quyền xã Khang Ninh khánh thành tuyến đường: “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn” với sự chung tay từ các mạnh thường quân trong chương trình tại thôn Nà Cọ, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể

Tiếp đến, đoàn thiện nguyện đã đến khánh thành Tuyến đường “Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Văn minh – An toàn” tại thôn Nà Cọ, xã Khang Ninh, huyện Ba Bể với sự đồng hành của các đơn vị tài trợ và các nhà hảo tâm đã hoàn thành, vô cùng ý nghĩa, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần làm đẹp đường làng ngõ xóm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa bàn xã; cùng với đó là trao 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Khang Ninh.

Tạp chí Việt Nam Hội nhập – trường Đại học Nội vụ Hà Nội – trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn tại xã Khang Ninh, huyện Ba Bể.

Chia tay Bắc Kạn đoàn chúng tôi như vẫn còn lưu luyến. Vui vì tình cảm tinh thần và vật chất mà các mạnh thường quân và các cá nhân không tham dự trực tiếp gửi gắm qua Đoàn đã đến được đích danh nơi cần đến và người dân cần nhận. Còn vui hơn bởi tình cảm đón tiếp nồng ấm, chất phác của đơn vị chủ nhà là Tỉnh Đoàn Bắc Kạn với sự chân chất, mộc mạc mà chỉ ở thôn quê mới có. Chúng tôi tự nhủ, sẽ có lần thứ 2, thứ 3 và nhiều lần khác nữa, không chỉ từ đoàn chúng tôi mà rất cần sự chung tay góp sức của nhiều đơn vị, cá nhân nữa với điểm đến không chỉ ở Bắc Kạn mà còn rất nhiều nơi đang cần Xuân ấm áp - Tết yêu thương...

Doãn Phương Nam

...