29/03/2024 lúc 06:10 (GMT+7)
Breaking News

Hành trình đỏ Thái Nguyên 2022

Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề "Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thái Nguyên tổ chức tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh. Ngày hội hiến máu tình nguyện là một trong các hoạt động của Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” năm 2022.
Hàng nghìn người dân đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Đây là năm thứ 8 Thái Nguyên tổ chức hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt”. Thông qua Chương trình nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục về bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia), góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống lịch sử của dân tộc, tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các địa phương trong tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn, ven biển và hải đảo về hiến máu tình nguyện và an toàn trong truyền máu. Hướng tới thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có chất lượng, hiệu quả và bền vững. Góp phần giáo dục tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc về tình yêu thương cộng đồng, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội. Đồng thời, vận động được ít nhất 200 tình nguyện viên đăng ký tham gia vào Câu lạc bộ hiến máu cấp cứu tỉnh Thái Nguyên, sẵn sàng hiến máu trong những tình huống khẩn cấp. Dự kiến trong tháng 7/2022, vận động trên 2.500 người tham gia HMTN, tiếp nhận từ 2.000 đơn vị máu trở lên. Các hoạt động chính của Chương trình “Hành trình đỏ” tại Thái Nguyên gồm: Tọa đàm, giao lưu tình nguyện viên về công tác vận động HMTN; xây dựng gian trại tình nguyện viên; diễu hành tuyên truyền lưu động và tổ chức tiếp nhận máu hiến. Chương trình được tổ chức trong tháng 7/2022, trong đó cao điểm là 2 ngày (26 và 27/7).

Với ý nghĩa đặc biệt nhân văn, Ngày hội HMTN “Thái Nguyên ngàn trái tim hồng” đã thu hút hàng nghìn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị và đông đảo tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Để tổ chức Ngày hội hiệu quả, an toàn, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cũng huy động hơn 300 tình nguyện viên của Câu lạc bộ thanh niên tình nguyện Chữ thập đỏ tỉnh tham gia chăm sóc người hiến máu. Ngày hội đã thu được trên 1.200 đơn vị máu hiến an toàn, góp phần vào nguồn dự trữ máu quốc gia, phục vụ chăm sóc, điều trị và cấp cứu người bệnh của tỉnh Thái Nguyên, các vùng lân cận cũng như trong cả nước.

Cơ quan miền núi phía Bắc