19/05/2024 lúc 13:57 (GMT+7)
Breaking News

Hai du học sinh Việt Nam mất tích tại Canada

VNHNO- Thông tin từ Cảnh sát Canada cho hay tổ chức này đang điều tra thông tin về việc hai nữ học sinh người Việt Nam bị mất tích tại nước này nhiều ngày nay.

VNHNO- Thông tin từ Cảnh sát Canada cho hay tổ chức này đang điều tra thông tin về việc hai nữ học sinh người Việt Nam bị mất tích tại nước này nhiều ngày nay.

Phía cảnh sát Canada cho biết, hôm 12/11 họ đã tiếp nhận tin báo mất tích từ gia đình cho hai nữ sinh viên này lưu trú sau khi hai sinh viên này đã nhiều ngày liền không trở về cũng như không có liên lạc.

Hai nữ sinh này được xác định là Ngan Ngoc Nguyen và Diu Thu Thi Nguyen cùng 17 tuổi. Cả hai là chị em họ, đang là học sinh phổ thông du học tại Canada theo chương trình trao đổi giáo dục. Lần cuối cùng cả hai học sinh này được nhìn thấy là tại trạm xe buýt ở thành phố Moncton vào hôm 9/11.

Hình ảnh hai nữ du học sinh mất tích tại Canada. Ảnh: CBS NEWS

Sau khi tiếp nhận thông tin, phía cảnh sát đã tiến hành lần theo các manh mối để tìm kiếm. Theo tổ chức này, từ các manh mối cho thấy có thể cả hai nữ sinh đã đến thành phố Toronto (Canada). Tuy nhiên, sau gần 1 tuần tiếp nhận sự việc đến nay, việc tìm kiếm hai nữ sinh vẫn chưa mang lại kết quả. Phía cảnh sát cũng đã ra thông cáo kêu gọi công chúng cung cấp thông tin hỗ trợ tìm kiếm 2 nữ sinh trung học phổ thông.

Việt Nam hiện đang là nước đứng đầu về tốc độ tăng trưởng du học sinh nước ngoài ở Canada. Số liệu từ Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada cho thấy trong năm học 2016 - 2017, số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada tăng hơn 89%, lên gần 15.000 người. Tiếp theo là Ấn Độ (63%) và Iran (45%).

Theo các chuyên gia, việc du học sinh tăng tại Canada cho thấy tác động từ chính sách hạn chế nhập cư của Mỹ cũng như việc Anh sắp rời EU. Trong khi đó, Canada khuyến khích sinh viên quốc tế ở lại lập nghiệp. Tính đến cuối năm 2017, nước này có 495.525 sinh viên quốc tế theo học./.