02/05/2024 lúc 07:58 (GMT+7)
Breaking News

Hà Tĩnh: Các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà

Chiều (26/9), Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm chủ trì hội nghị giao ban công tác báo chí quý III năm 2023. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cùng dự hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Lãnh đạo Sở TT&TT đã báo cáo khái quát tình hình hoạt động của các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn.

Đối với các cơ quan báo chí địa phương đã có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra các tác phẩm có giá trị, chất lượng, đặc biệt là các nội dung phục vụ nhiệm vụ chính trị trọng tâm của quê hương, đất nước.

Đẩy mạnh tuyên truyền việc cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và nghị quyết đại hội đảng các cấp; các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh; tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, hoạt động đối ngoại... tạo dòng thông tin tích cực, tác động đến đời sống xã hội, được Nhân dân quan tâm, đánh giá cao.

Giám đốc Sở TT&TT Đậu Tùng Lâm báo cáo đánh giá hoạt động báo chí quý III

Các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn cơ bản thực hiện đúng định hướng tuyên truyền và quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, phối hợp có hiệu quả với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyền xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các sự kiện chính trị trọng đại, các lĩnh vực kinh tế - xã hội nổi bật; phản ánh các vấn đề dư luận quan tâm, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt, giải quyết hiệu quả vướng mắc phát sinh từ cơ sở.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý nhà nước về hoạt động báo chí trên địa bàn ngày càng được nâng cao. Việc định hướng tuyên truyền được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT tiến hành kịp thời, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực.

Cũng tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã thông tin khái quát về kết quả công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án lớn của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra một số khó khăn ảnh hưởng đến tiến độ như: vướng mắc về nguồn gốc đất đai, giá đất, đơn giá tài sản, vật kiến trúc, cây cối để tính bồi thường; việc bố trí tái định cư, chuyển đổi nghề nghiệp, ổn định đời sống cho người dân; một số bộ phận người dân chưa tích cực phối hợp trong thực hiện chủ trương thu hồi đất và chính sách bồi thường GPMB...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh thông tin về kết quả công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án lớn

Chính vì vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, cơ quan báo chí bám sát các dự án đầu tư, đặc biệt là những dự án trọng điểm để tuyên truyền, thông tin để người dân biết, nắm rõ, đồng tình ủng hộ chủ trương, chính sách của tỉnh cũng như của Trung ương.

Cũng nhân dịp này, đại diện Thành ủy Hà Tĩnh ông Trần Hậu Tuấn UVBTV Thành ủy - Trưởng ban tuyên giáo cũng đã cung cấp một số thông tin liên quan đến tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Tĩnh

Tại buổi giao ban đại diện báo Nông Nghiệp, báo Người cao tuổi cũng đã đưa ra nhiều nội dung câu hỏi liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng và hiệu quả của  đường dây nóng trong thời gian vừa qua, đồng thời mong muốn việc phát ngôn và trao đổi của lãnh đạo tỉnh với các cơ quan báo chí thuận lợi hơn, đặc biệt là trong những vấn đề nóng…

Tại hội nghị Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nguyễn Xuân Hải quán triệt nội dung Hướng dẫn 116- HD/BTGTW, ngày 15/9/2023 về thực hiện một số điều trong Quy định 100-QĐ/TW ngày 28/2/2023 của Ban Bí thư khóa XIII về trách nhiệm, quyền hạn và bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật lãnh đạo cơ quan báo chí.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hà Văn Hùng kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của các cơ quan báo chí đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh nhà.

Mong muốn thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền việc triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề tại địa phương, đơn vị, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đẩy mạnh tuyên truyền về các ngày lễ lớn, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước; tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung phản ánh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn; kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh quảng bá thương hiệu các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh tới người tiêu dùng trong cả nước; tăng cường các bài viết sắc bén đấu tranh, phản bác hiệu quả các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, tổ chức phản động, phần tử cực đoan, cơ hội, chính trị.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đề nghị các cơ quan báo chí quan tâm, hưởng ứng tham gia cuộc thi, các giải báo chí do Trung ương và tỉnh phát động, trong đó chú trọng đầu tư nhiều tác phẩm báo chí chất lượng tham gia Giải Búa liềm vàng năm 2023; tăng cường quản lý hoạt động tác nghiệp, nội dung tác nghiệp của phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên, việc cấp giấy giới thiệu và cử nhà báo, phóng viên đi tác nghiệp theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác quản lý cán bộ, phóng viên khi tiếp xúc cơ sở, nêu cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên cơ quan báo chí khi sử dụng mạng xã hội...

Anh Bình