VNHN-Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam 2019 tổ chức tại Hà Nội (VITM Hà Nội 2019) thu hút hơn 700 doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, trung tâm xúc tiến du lịch, các hãng hàng không đăng ký tham dự, cùng với nhiều hoạt động bên lề, tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển. VITM Hà Nội 2019 được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu Nghị (91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 27 – 30/3/2019 với số lượng là 500 gian hàng.
Quang cảnh họp báo
Nhằm hưởng ứng Chiến lược phát triển bền vững 2030 do Liên hợp quốc đề ra, Ban Tổ chức đã chọn “Du lịch Xanh” là chủ đề của VITM Hà Nội 2019. Các doanh nghiệp du lịch sẽ có cơ hội giới thiệu các sản phẩm du lịch xanh thông qua việc quảng bá các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, các sáng kiến bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu trong ngành Du lịch, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước và từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại đã có 710 đơn vị đăng ký tham dự. Dự kiến Vietnam Airlines và Jetstar Pacific sẽ có trên 100 nghìn vé máy bay giá rẻ và khoảng trên 18.000 tour trọn gói giảm giá đặc biệt sẽ được chào bán ra tại VITM Hà Nội 2019. Nhiều gian hàng có quy mô lớn, thiết kế độc đáo như gian hàng của Hàn Quốc, Vietravel, Hanoi Redtours, Vietnam Airlines, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội - Hanoitourist, Đài Loan, Saigontourist, VietnamtourismHanoi, Vinpearl, SP Travel, Indonesia, Malaysia…
Để hướng tới chủ đề này, diễn đàn “Du lịch Xanh” cũng được tổ chức là diễn đàn lớn nhất của hội chợ dự kiến sẽ có thu hút khoảng 1.000 đại biểu tham dự… Đồng thời, VITM Hà Nội 2019 sẽ tổ chức hội thảo “Du lịch Việt Nam với cách mạng công nghiệp 4.0” để nhìn lại công tác triển khai các ứng dụng của cuộc cách mạng 4.0 trong các hoạt động du lịch 1 năm qua và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể chia sẻ những kinh nghiệm của mình.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, là một hội chợ kích cầu, thống kê từ các doanh nghiệp cho biết các hoạt động hoạt động mua bán sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch tăng mạnh cả về chất lượng và số lượng qua mỗi kỳ Hội chợ, mang lại lợi ích rõ ràng, thiết thực cho công chúng cũng như các đơn vị tham gia gian hàng. Năm 2018, thống kê không đầy đủ thì doanh thu của các doanh nghiệp bán trong bốn ngày VITM 2018 đạt khoảng 320 tỷ đồng. Chúng tôi hy vọng năm 2019, các doanh nghiệp sẽ thành công hơn nữa, với kỳ vọng sẽ bán được khoảng 350 tỷ đồng…
Trong khuôn khổ hội chợ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Du lịch trực tuyến để đánh giá hiệu quả của công tác này trong thời gian qua. Cùng với đó là Diễn đàn du lịch “Du lịch Outbound Việt Nam - Cơ hội và thách thức”; Diễn đàn “Cơ hội việc làm trong ngành du lịch”; Họp báo “Giới thiệu VITM Cần Thơ 2019”…