17/04/2024 lúc 02:01 (GMT+7)
Breaking News

Giải pháp đồng bộ tư duy, chuẩn hóa bộ máy giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững

Việc xây dựng hệ thống công cụ vận hành đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp cho các Công ty, Doanh nghiệp không bị trả giá đắt cho những thất thoát, sai hỏng, chồng chéo, trì trệ… Những công cụ của Học viện Tâm Trí, Học viện Doanh trí Head & T đã được nhiều Doanh nghiệp lựa chọn và đã tạo đường ray giúp Doanh nghiệp vận hành hiệu quả.

Chào Doanh nhân Phạm Thị Quý - Chủ tịch HĐQT Học viện Tâm Trí; Sáng lập viên Học viện Doanh trí Head & T, bà hãy chia sẻ về: Những giải pháp để đồng bộ tư duy - chuẩn hóa bộ máy, nhằm giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững trong tình hình kinh tế - xã hội hiện nay?

Giải pháp đồng bộ Tư duy & Chuẩn hóa bộ máy giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững

Xây dựng một doanh nghiệp đã khó, vận hành và quản trị doanh nghiệp ngày càng khó hơn. Đặc biệt sau đại dịch COVID 19 và trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế toàn cầu như hiện nay, việc duy trì và phát triển Doanh nghiệp quả là bài toán không hề dễ.

Bên cạnh việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng các doanh nghiệp hiện nay còn đối mặt với các vấn đề liên quan đến công tác nhân sự, có hơn 90% vấn đề mà Doanh nghiệp gặp phải là đến từ con người.

Khóa đào tạo được dẫn dắt bởi Master Coach Phạm Thị Quý - Nhà trị liệu Tâm trí.

Thưa bà những vấn đề hạn chế mà Doanh nghiệp thường gặp phải là gì?

1.     Cấp Lãnh đạo, Quản lý không nhìn về một hướng.
-        Mỗi người một quan điểm, góc nhìn riêng, ai cũng muốn bảo vệ cái tôi của mình, mất niềm tin, sự tôn trọng & khách quan trong hợp tác dẫn đến bất đồng, chồng chéo, không trôi việc, thậm chí “ngáng chân” nhau.
-        Tư duy lối mòn: khi ở vai trò Lãnh đạo, những “bám chấp” sẽ ngăn cản những đổi mới bứt phá của Doanh nghiệp.

2.     Đội ngũ Quản lý cấp trung “phiên dịch” lệch lạc chỉ đạo của Lãnh đạo.
3.     Đội ngũ nhân sự sức ì lớn, làm việc hời hợt, đối phó & ỉ lại hay đòi hỏi.
4.     Tác nghiệp chồng chéo, thời gian chờ đợi trong từng công đoạn quá dài; các bộ phận đổ lỗi, kêu ca phàn nàn về nhau.
5.     Lãnh đạo rất bận rộn, nhưng cấp dưới vẫn thong dong.
6.     Văn hóa chỉ trích, nói xấu, phán xét lẫn nhau.
7.     Dịch vụ & Tác phong làm việc thiếu chuyên nghiệp.
8.     Nhân sự biến động.

Vậy thưa bà, những vấn đề trên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Doanh nghiệp?

1.     Doanh thu/Lợi nhuận không như kỳ vọng.
2.     Hiệu suất tại từng công đoạn chưa cao, chất lượng Sản phẩm & Dịch vụ chưa đạt yêu cầu.
3.     Môi trường làm việc căng thẳng, ngột ngạt.
4.     Phát sinh nhiều chi phí lãng phí.
5.     Ảnh hưởng uy tín, hình ảnh, thương hiệu của Doanh nghiệp.
6.     Ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng đời sống của CBCNV.

Doanh nhân Phạm Thị Quý chia sẻ những giải pháp quản trị với các cán bộ, quản lý doanh nghiệp.

Thưa bà, Học viện đã có những giải pháp gì để giúp Doanh nghiệp khắc phục hiệu quả những vấn đề trên?

Học Viện là nơi quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực Coaching thay đổi mô thức tư duy, tư vấn chiến lược, quản trị nhân sự, bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng…, với nhiều năm kinh nghiệm thực chiến tại các Doanh nghiệp & Tập đoàn hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tự tin trong việc cung cấp giải pháp chuẩn hóa đội ngũ nhân sự cũng như tổ chức bộ máy giúp Doanh nghiệp vận hành hiệu quả, tối ưu hóa chi phí & đồng bộ về mặt hệ thống để Doanh nghiệp phát triển bền vững.

Học viện có 02 giải pháp cốt lõi giúp Doanh nghiệp giải quyết tận gốc rễ các vấn đề trên. Cụ thể:

1. Giải pháp thứ nhất: Thay đổi mô thức tư duy

Thay đổi tư duy là giải pháp gốc rễ để thay đổi tâm thế, thái độ làm làm việc. Trong thời gian qua, Học viện Tâm Trí đã tổ chức những chương trình giúp đội ngũ Lãnh đạo, Quản lý của các Tập đoàn, các Doanh nghiệp đồng bộ với nhau về mặt tư duy.

- Chương trình thứ nhất: “Lãnh đạo tỉnh thức” đã giúp đội ngũ Lãnh đạo & Quản lý của Doanh nghiệp định vị một cách rõ ràng về đích đến trong từng khía cạnh của cuộc sống, bản thân, gia đình, sự nghiệp, tài chính, mối quan hệ…

Tự lãnh đạo được chính bản thân mình, đưa bản thân mình thoát khỏi những trạng thái lùng bùng, tiêu cực để tập trung chinh phục từng mục tiêu trong cuộc sống.

+ Lãnh đạo gia đình: Tự hóa giải được những vấn đề trong cuộc sống gia đình: với bố mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cái… để xây dựng một gia đình gắn kết, bình an & hạnh phúc.

+ Lãnh đạo Doanh nghiệp: Định vị rõ tầm nhìn, đích đến của Doanh nghiệp; Nhận diện & tháo gỡ những điểm mù Doanh nghiệp đang gặp phải; Sở hữu những giá trị, năng lực cốt lõi & phương pháp để vận hành Doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đặc biệt ở chương trình này, ngoài việc giúp các nhà Lãnh đạo loại bỏ lối tư duy cũ của bản thân, còn giúp các nhà Lãnh đạo trở thành người thấu hiểu, có sự ảnh hưởng lớn trong Tổ chức & trở thành đỉnh cao của nhà Lãnh đạo - Lãnh đạo dẫn dắt, biến những điều mình muốn thành điều người khác muốn, đánh thức năng lực tiềm ẩn của cấp dưới để mỗi cá nhân đảm nhận tròn vai trò của mình.

- Chương trình thứ hai: “Khai minh Tâm trí” chương trình này còn được gọi với cái tên thân thiện “Dọn rác tư duy”.

Đây là chương trình giúp đội ngũ Lãnh đạo, Quản lý “nhổ tận gốc rễ” những thói quen, lối mòn tư duy tiêu cực. Có những thói quen vật vã cả đời không thay đổi được, nó chỉ thay đổi khi mình thay đổi từ mô thức tư duy được cài đặt sâu trong tâm trí.

Với kinh nghiệm hơn 15 năm quản trị chuyên sâu về con người kết hợp với phương pháp Coaching chuẩn Quốc tế, chương trình “Khai minh tâm trí” đã giúp hàng nghìn cuộc đời được khai sáng, chữa lành hàng nghìn mối quan hệ, giúp các Doanh nghiệp phát triển bứt phá.

Tại Doanh nghiệp, chương trình “Khai minh tâm trí” đã giúp cho đội ngũ Lãnh đạo, Quản lý cởi trói hoàn toàn những nút thắt tư duy, gỡ bỏ những thói quen tư duy tiêu cực, cảm xúc tiêu cực như: Cái tôi quá cao, bảo thủ, áp đặt, nóng tính… Tại chương trình này cũng đã giúp các nhà Lãnh đạo, Quản lý đánh thức được năng lực vô hạn của bản thân, cài đặt lại hệ tư duy mới tích cực sâu tận trong tâm trí.

- Chương trình thứ ba: “Văn hóa thực thi trong Doanh nghiệp” chương trình giúp các nhà Lãnh đạo, Quản lý ứng dụng hệ tư duy tích cực đã được đánh thức & cài đặt vào thực tiễn vận hành công việc.

Chương trình giúp mỗi cá nhân vượt ngưỡng tư duy, tự định vị kết quả cần đạt của vị trí mình đang phụ trách, định vị chức năng, nhiệm vụ & phương pháp triển khai.

Mỗi cá nhân tự thiết lập & xây dựng hệ thống Mô tả công việc, Quy trình làm việc, hướng dẫn công việc cho từng vị trí của mình. Mỗi cá nhân tự thiết lập tiêu chuẩn công việc, tiêu chí đo lường hiệu quả công việc của từng vị trí. Mỗi cá nhân, bộ phận tự định vị & xây dựng mục tiêu, tầm nhìn cho vị trí, bộ phận mình đang phụ trách, chủ động triển khai thực thi công việc theo lộ trình do chính mình hoạch định.

Các bộ phận sẽ cùng nhau xác định những giá trị văn hóa mỗi Bộ phận & Doanh nghiệp cùng tập trung hướng tới. Đây là chương trình giúp các cá nhân, bộ phận tự xây dựng các đường ray để vận hành công việc, cùng tạo ra con đường & phương tiện để đến với mục tiêu chung của Doanh nghiệp.

Hình ảnh về khoá Coaching thay đổi mô thức tư duy cho các Doanh nghiệp và Tập đoàn.

2. Giải pháp thứ hai: Chuẩn hóa hệ thống vận hành Doanh nghiệp

Để hoạt động của Doanh nghiệp không phụ thuộc quá vào mỗi cá nhân, việc xây dựng hệ thống công cụ để vận hành Doanh nghiệp một cách bài bản, chuyên nghiệp & đồng bộ sẽ giúp Doanh nghiệp phát triển bền vững.

Việc xây dựng hệ thống công cụ vận hành đồng bộ, chuyên nghiệp sẽ giúp cho các Công ty, Doanh nghiệp không bị trả giá đắt cho những thất thoát, sai hỏng, chồng chéo, trì trệ… Những công cụ của Học viện Tâm Trí, Học viện Doanh trí Head & T đã được nhiều Doanh nghiệp lựa chọn và đã tạo đường ray giúp Doanh nghiệp vận hành hiệu quả, gồm:

-         Đào tạo năng lực lãnh đạo, quản lý.
-         Đào tạo năng lực quản trị dành cho Quản lý cấp trung.
-         Đào tạo & Tư vấn xây dựng, thực thi chiến lược.
-         Đào tạo & Tư vấn xây dựng, thực thi hệ thống Quản trị nhân sự chuyên nghiệp.
-         Đào tạo & Tư vấn xây dựng phòng bán hàng cho Doanh nghiệp.
-         Đào tạo & Tư vấn về văn hóa Doanh nghiệp.
-         Đào tạo & Tư vấn xây dựng BSC, KPIs, OKR.
-         Đào tạo & Tư vấn xây dựng khung năng lực vào phát triển đội ngũ.


Ông Dương Văn Văn - Giám đốc Công ty CP chế tạo và dịch vụ máy công nghiệp M-Sei, chia sẻ.

 Phản hồi của một số anh chị học viên

1. Ông Dương Văn Văn - Giám đốc Công ty CP chế tạo và dịch vụ máy công nghiệp M-Sei, chia sẻ:

Tôi rất tâm đắc khi nhận diện được những điểm mù của bản thân và Doanh nghiệp, điều đó giúp tôi tìm giải pháp nhanh & dễ dàng hơn. Đồng thời tôi ứng dụng ngay phương pháp Lãnh đạo dẫn dắt mà cô Quý chia sẻ, giờ tôi đã hiểu vì sao cấp dưới chống đối và mất động lực, chìa khóa này rất quan trọng với tôi.

 2. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền – Giám đốc Ban Tài Chính Tập đoàn Hoàng Hà, bày tỏ:

Chương trình “Lãnh đạo tỉnh thức” 02 ngày đã giúp tôi hệ thống 1 bức tranh tổng thể về vai trò, tố chất, năng lực cần có của một nhà Lãnh đạo. Chương trình có tính thực tiễn cao, ứng dụng hiệu quả cho chính bản thân, gia đình và công việc.

 

Doanh nhân Phạm Thị Quý - Chủ tịch HĐQT Học viện Tâm Trí; Sáng lập viên Học viện Doanh trí Head & T.

Chương trình khai sáng tư duy của Học viện Tâm trí và Chương trình tư vấn, vận hành Doanh nghiệp của Học viện Doanh trí Head & T thực sự đã mang lại hiệu quả cao với các doanh nghiệp. Bà hãy cho biết định hướng phát triển thời gian tới của Học viện?

Với sự đúc kết của hơn 15 năm thực chiến trong việc vận hành Doanh nghiệp, nhìn thấy nỗi đau của nhiều chủ Doanh nghiệp dù làm việc rất vất vả, bận rộn nhưng hiệu quả công việc chưa cao, có những chủ Doanh nghiệp mất cân bằng trong cuộc sống, hy sinh hạnh phúc gia đình, con cái vì công việc. Nhiều chủ Doanh nghiệp đi lên từ chuyên môn chưa trang bị hoàn thiện năng lực để vận hành doanh nghiệp, đội ngũ Lãnh đạo thiếu nhất quán trong điều hành, dù bỏ nhiều chi phí cho việc đào tạo đội ngũ nhưng kết quả thu lại không nhiều một phần do vấn đề nằm ở gốc rễ tư duy của con người.

Chính vì lẽ đó, Học viện đã thiết kế các chương trình chuyên sâu để giúp Doanh nghiệp rút ngắn thời gian cho sự trả giá để đến với thành công. Định hướng phát triển trong thời gian tới của Học viện cùng đồng hành với các Doanh nghiệp trong vai trò tư vấn & thực thi các giải pháp Coaching thay đổi mô thức tư duy Lãnh đạo, Tư vấn thiết kế & thực thi hệ thống công cụ vận hành Doanh nghiệp, Tư vấn, coaching đồng hành cùng sự phát triển của Doanh nghiệp. Mong muốn đóng góp một phần sức lực vào sự phát triển bền vững của các Doanh nghiệp.

     Xin cảm ơn những chia sẻ bổ ích, thú vị của Doanh nhân Phạm Thị Quý! Trước thềm năm mới, năm Quý Mão 2023, xin gửi lời chúc trân trọng tới doanh nhân tài năng lời chúc sức khỏe, an khang thịnh vượng. Kính chúc Doanh nhân tiếp tục xây dựng Học viện Tâm Trí sang năm mới sẽ có những bước phát triển sáng tạo, đem lại hiệu quả lớn, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước!

Lộc Quỳnh 

...