19/04/2024 lúc 02:07 (GMT+7)
Breaking News

Gia Lai: Tuần Văn hóa - Du lịch năm 2022 chính thức khai mạc

Tối ngày 22/12, tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 đã chính thức khai mạc, hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/12.

Dự lễ khai mạc, về phía tỉnh Gia Lai có bà Ayun H’Bút-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo UBND TP. Pleiku và các sở, ban, ngành, đoàn thể. Về phía Trung ương có bà Lê Minh Thu-Phó giám đốc Trung tâm thẩm định chỉ dẫn địa lý và Nhãn hiệu quốc tế, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ); đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch Bình Định, Sở Văn hoá-Thể thao và Du lịch Kon Tum.

 Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 đã chính thức khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Ngọc Nhung-Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Gia Lai, Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh, sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Gia Lai đã chủ động trong khôi phục hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, thương mại thông qua nhiều sự kiện. Tuần văn hóa-du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022 góp phần quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh trên các lĩnh vực như: nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế biến và du lịch, đồng thời giới thiệu, tôn vinh quyền sở hữu trí tuệ các sản phẩm chủ lực địa phương, OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Gia Lai đến với người dân trong và ngoài tỉnh.

Tuần văn hóa -du lịch tỉnh là sự kiện đánh dấu sự liên kết của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh vì mục tiêu mang đến không khí sôi nổi trong dịp cuối năm...

Đến với Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Gia Lai năm nay, du khách và nhân dân sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động như: mua sắm tại 150 gian hàng với nhiều sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hàng nông sản và nhiều hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm chuẩn bị đón năm mới 2023.

Cùng với đó, khách du lịch đến tham quan và mua sắm còn được thưởng thức ẩm thực tại 5 gian hàng ẩm thực vùng miền đặc sắc của các tỉnh Gia Lai, Kom Tum, Đắk Lắk, Bình Định, Phú Yên và nhiều gian hàng ẩm thực đường phố của Gia Lai. Đặc biệt du khách sẽ được trải nghiệm, rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn Cồng chiêng đường phố, phục dựng Lễ cúng nhà rông, Lễ cưới, Lễ bỏ mả của người Jrai; trưng bày ảnh Pleiku - Gia Lai…Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra hội thảo khoa học “Thực tiễn và giải pháp thúc đẩy bảo vệ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý trên địa bàn tỉnh Gia Lai”; giải Marathon TP. Pleiku gây quỹ “Áo ấm cho em”.

Trước đó, chiều 22-12, trên 500 nghệ nhân của TP.Pleiku đã làm người dân và du khách mãn nhãn với màn trình diễn cồng chiêng đường phố...

Tuần văn hóa -du lịch tỉnh là sự kiện đánh dấu sự liên kết của các sở, ngành trên địa bàn tỉnh vì mục tiêu mang đến không khí sôi nổi trong dịp cuối năm, đáp ứng nhu cầu giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực vùng miền của người dân và du khách. Sự kiện cũng góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu hàng hóa; quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu sản phẩm tiêu biểu của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu...

Trước đó, chiều 22-12, trên 500 nghệ nhân của TP.Pleiku đã làm người dân và du khách mãn nhãn với màn trình diễn cồng chiêng đường phố mang đậm sắc màu văn hoá. Xuất phát từ Nhà thiếu nhi TP. Pleiku, đoàn nghệ nhân đã trình diễn qua các tuyến đường Hoàng Văn Thụ-Trần Phú-Trần Hưng Đạo về kết thúc tại Quảng trường Đại Đoàn Kết trước Tượng đài Bác Hồ với các dân tộc Tây Nguyên.

Phương Mai - Võ Hà